Hồng Quế bức xúc vì “đã bị hack facebook còn bị đòi 12 triệu tiền chuộc”

(lamchame.vn) - Sau hàng loạt cái tên như Hoa hậu Thu Thảo, Lê Lộc, Quế Vân, Lan Khuê và Quỳnh Thư, Khả Ngân… Hồng Quế là người tiếp theo nối dài danh sách các ngôi sao bị hack facebook.

Thời gian gần đây, các ngôi sao trong làng giải trí Việt liên tục bị mất quyền kiểm soát tài khoản cá nhân trên mạng xã hội. Điều nguy hiểm là nhiều tài khoản có dấu tích xanh vẫn không thoát được tay những tên hacker.

Một loạt những tên tuổi ca sĩ, diễn viên đình đám của làng giải trí Việt như hoa hậu Thu Thảo, Á hậu Tú Anh, ca sĩ Đức Phúc, Lê Lộc, Quế Vân, Lan Khuê và Quỳnh Thư, Khả Ngân...  đều là nạn nhân của những hacker.

Đáng nói, sau khi hack facebook của những người nổi tiếng, một số hacker đã lợi dụng chính trang cá nhân của họ để đăng tải những thông tin không mấy hay ho. Thậm chí, một số hacker đã quay lại tống tiền “khổ chủ”, họ đưa ra những con số khá lớn yêu cầu ngôi sao đó chuyển khoản để được trả lại trang cá nhân.

Mới đây nhất, Hồng Quế là người tiếp theo rơi vào tầm ngắm của những hacker thích chiếm quyền sở hữu facebook để tống tiền nạn nhân.

Hồng Quế chia sẻ chuyện bị hacker tống tiền.

Nữ người mẫu lên trang Instagram than thở về chuyện đang yên đang lành mất trắng 12 triệu để chuộc lại toàn khoản Facebook cá nhân từ tay hacker.

Hồng Quế tỏ ra vô cùng bức xúc: 'Ok! 12 triệu để chuộc lại cái Facebook. Đấy ngồi trong nhà không đi đâu, không mua gì, không ăn gì cũng mất tiền oan.... oan gia quá'.

Ngay dưới bài chia sẻ của nữ ca sĩ nhận được nhiều sự hỏi thăm của bạn bè, người thân và cả người hâm mộ.

Tuy nhiên, không dại dột tiếp tay cho hành vi xấu của các hacker, Hồng Quyế quyết định không chi tiền chuộc trang cá nhân. Thay vào đó, cô đã lập tài khoản mới để cập nhật thông tin với fan của mình.

Nữ người mẫu quyết không trả tiền chuộc cho kẻ xấu.

Không chỉ riêng Hồng Quế, trước đó một số ngôi sao đã bị tống tiền kiểu này. Phía Khả Ngân tiết lộ bị kẻ xấu ra giá 25 triệu đồng để lấy lại tài khoản. Tương tự, Nam Thư bị đòi 5 triệu đồng, phía Lan Khuê là 10 triệu đồng.

Sau nhiều ngày tìm cách giải quyết, hiện một số người đã lấy lại được quyền sử dụng, số khác vẫn hoang mang tìm cách giải quyết. Đáng nói nhất là trường hợp của siêu mẫu Lan Khuê. Cô đã bị hack facebook tới 4 lần.

Phía Lan Khuê cho biết đã phải nhờ đến một đơn vị tại Việt Nam liên hệ trực tiếp với cơ quan chủ quản Facebook mới lại được tài khoản. Tuy nhiên, lượt follow Facebook Lan Khuê đang bị giảm và dấu "stick xanh" chính chủ cũng đã bị mất.

Trước đó, khi bị hacker tấn công tài khoản gần 1 triệu theo dõi, phía Lan Khuê mất gần 10 ngày nhờ một người liên hệ với đơn vị chủ quản Facebook tại Singapore để lấy lại.

Theo VTC

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang