Khẩu phần ăn thiếu chất xơ  khiến tuổi thọ con người giảm đi 33 %

(lamchame.vn) - Chúng ta vẫn tìm mọi cách uống các loại thuốc bổ để tăng tuổi thọ mà không biết rằng chế độ và khẩu phần ăn đóng góp quan trọng tới điều này. Công bố mới đây của WHO cho thấy nếu ăn đủ chất xơ trong ngày chúng ta sẽ giảm nguy cơ chết sớm 33%.

Chất xơ không đơn thuần giúp chúng ta no lâu mà còn có ý nghĩa lớn đối với hệ tiêu hóa. Những món ăn được cho là giàu chất xơ là trái cây, rau xanh, ngũ cốc, mỳ ống và bánh mỳ. Trong các món ăn chế biến sẵn, hàm lượng chất xơ gần như biến đổi, có khi mất đi hoàn toàn.

1 nghiên cứu mới đây của Đại học Dundee (Anh) cho thấy với những người ăn nhiều hơn 30 g chất xơ mỗi ngày thì họ sẽ sống thọ hơn 24 % so với những người ăn 8g chất xơ mỗi ngày. Và khi lượng chất xơ lên đến 35 g thì tỷ lệ sẽ tăng lên 33 %. Vì vậy chúng ta nên bổ sung chất xơ nhiều hơn để có thể kéo dài tuổi thọ.

Bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ

Trong đó, các lựa chọn các loại thực phẩm nguyên hạt để hấp thụ được nhiều dinh dưỡng nhất. Hơn nữa việc ăn ngũ cốc nguyên hạt cũng đòi hỏi chúng ta phải nhai nhiều làm tăng cảm giác no, giúp kiểm soát cân nặng và ảnh hưởng tốt đến cholesterol và mức glucose trong cơ thể.

Đối với các sản phẩm rau xanh và trái cây, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn trực tiếp thay vì uống dưới dạng nước ép bởi khi ép lấy nước là bạn đã loại bỏ 1 lượng lớn chất xơ trong thực phẩm. Hơn nữa chất lượng những máy ép rẻ tiền cũng sẽ có những tác động tới sự biến đổi hàm lượng dinh dưỡng của loại nước ép. Theo đó ép càng nhanh thì sẽ càng làm mất đi nhiều dinh dưỡng của trái cây hay rau củ.

Chất xơ ngoài việc giúp kéo dài tuổi thọ còn giúp con người tránh khỏi nhiều nguy cơ các bệnh hiểm nghèo như đau tim, đột quỵ , tiểu đường hay các bệnh ung thư. Vì vậy mỗi người cần có ý thức tăng cường chất xơ trong khẩu phần của mình để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những thành viên trong gia đình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang