Lặng người ngắm những khoảnh khắc sinh nở đẹp nhất thế giới của các bà mẹ vượt cạn trong năm đại dịch Covid-19

Vượt cạn trong hoàn cảnh dịch bệnh khắp nơi với vô vàn khó khăn chưa bao giờ gặp phải trong những năm trước đây, các bà mẹ càng cho thấy sức mạnh phi thường khi đưa các thiên thần bé nhỏ đến với thế giới này.

Sinh con là quá trình vô cùng khó khăn và đau đớn, đòi hỏi mỗi người mẹ phải có sức mạnh phi thường cùng sự kiên trì bền bỉ. Trong năm qua - năm cả thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, việc vượt cạn càng khiến các bà mẹ phải đối mặt với điều kiện khắc nghiệt hơn.

Mới đây, Hiệp hội Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sinh nở quốc tế (IABPB) đã công bố những bức ảnh chiến thắng trong cuộc thi ảnh sinh nở hàng năm. Những hình ảnh sinh nở không chỉ mô phỏng vẻ đẹp của quá trình vượt cạn trong cuộc sống mới với quá nhiều khác biệt so với những năm trước mà một lần nữa, nó tiếp tục tôn vinh những khoảnh khắc quý giá cho thấy sức mạnh, sự hy sinh lớn lao của các bà mẹ ở khắp nơi trên thế giới.

Cuộc thi ảnh sinh nở hàng năm lần thứ 10 nhằm bình chọn những bức ảnh sinh nở xuất sắc trong các hạng mục: Chuyển dạ, sinh nở, sau sinh, chi tiết sinh nở và 48 giờ đầu tiên sau sinh.

Bức ảnh xuất sắc nhất năm nay thuộc về tác phẩm có tên gọi "The Greatest Love In The World" (Tạm dịch: Tình yêu tuyệt vời nhất trên thế giới) của nhiếp ảnh gia Anne Lucy Silva Barbosa ở Brazil.

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 1.
 

Liz Cook, Giám đốc IABPB, cho biết: "Mặc dù các nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sinh nở trên toàn thế giới đã bị mất phần lớn công việc và thu nhập vào năm 2020 do đại dịch toàn cầu, nhưng tôi rất vui khi có thể giới thiệu tài năng của các thành viên trong cuộc thi ảnh hàng năm này.

Chúng tôi vô cùng tự hào về các thí sinh của cuộc thi năm nay bởi vì bất chấp tất cả những gì phải chịu đựng và bị ảnh hưởng trong điều kiện dịch bệnh, cuộc thi này cho thấy các nhiếp ảnh gia đã vượt qua những thử thách không lường trước được. Chúng tôi tự hào giới thiệu với các bạn những khoảnh khắc sinh nở thiêng liêng, ấn tượng nhất trong năm 2020".

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 2.

Giải nhất hạng mục Chuyển dạ là bức ảnh "Reach Down. He's Almost Here" (Tạm dich: Hãy đưa tay xuống, em bé ở đây rồi).

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 2.

"Daddy's Girls" (Tạm dịch: Những cô gái của cha) của nhiếp ảnh gia Ashley Marston (Canada) dành giải nhất hạng mục Sau sinh.

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 3.

Giải nhất hạng mục Chi tiết sinh nở thuộc về bức ảnh "The Origin Of life" (Tạm dịch: Nguồn gốc của sự sống), của tác giả người Đức Charlene Foerster.

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 4.

Giải nhất hạng mục 48 giờ sau khi sinh là bức ảnh "Nourish" (Tạm dịch: Nuôi dưỡng) của tác giả Jami Edgar (Hoa Kỳ).

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 6.

Giải nhất hạng mục Sau sinh thuộc về bức ảnh "My body, My birth" (Tạm dịch: Cơ thể của tôi, cuộc sinh nở của tôi).

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 5.

Bức ảnh "Grace" của Danny Merz (người Đức) được lọt vào danh sách ảnh do hội đồng thành viên bình chọn ở hạng mục Sinh nở.

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 6.

Bức ảnh "Nursing A Newborn" (Tạm dịch: Nuôi dưỡng bé sơ sinh) của nhiếp ảnh gia Carey Lippert (sống ở Hoa Kỳ) lọt vào danh sách ảnh do hội đồng thành viên bình chọn hạng mục "48 giờ ngay sau sinh".

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 9.

Bức ảnh do Hội đồng thành viên bình chọn hạng mục Chuyển dạ.

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 7.

Bức ảnh "The Strength Within You Is Greater Than Any Storm" (Tạm dịch: Sức mạnh bên trong bạn lớn hơn bất kì cơn bão nào) của tác giả Lisa Phillips (Hoa Kỳ) đoạt giải danh dự.

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 8.

“The Miracle of Life In Your Hands" (Tạm dịch: Điều kỳ diệu của cuộc sống trong tay bạn) của nhiếp ảnh gia người Argentina Nora Dalmasso đoạt giải danh dự.

20 bức ảnh sinh nở ghi lại vẻ đẹp và sức mạnh phi thường của những người mẹ khi vượt cạn trong năm dịch bệnh - Ảnh 12.

"Silent night" (Tạm dich: Đêm yên lặng) - bức ảnh đoạt giải danh dự.

Lặng người ngắm những khoảnh khắc sinh nở đẹp nhất của các bà mẹ khắp thế giới vượt cạn trong năm đại dịch Covid-19 - Ảnh 13.

Nhiếp ảnh gia người Úc bắt trọn khoảnh khắc em bé vừa ra khỏi cơ thể mẹ.

Lặng người ngắm những khoảnh khắc sinh nở đẹp nhất của các bà mẹ khắp thế giới vượt cạn trong năm đại dịch Covid-19 - Ảnh 14.

Người mẹ sinh con tại nhà giữa đại dịch.

Lặng người ngắm những khoảnh khắc sinh nở đẹp nhất của các bà mẹ khắp thế giới vượt cạn trong năm đại dịch Covid-19 - Ảnh 15.

Chào mừng cô gái bé nhỏ.

Lặng người ngắm những khoảnh khắc sinh nở đẹp nhất của các bà mẹ khắp thế giới vượt cạn trong năm đại dịch Covid-19 - Ảnh 16.

Nữ hoàng sinh nở.

Lặng người ngắm những khoảnh khắc sinh nở đẹp nhất của các bà mẹ khắp thế giới vượt cạn trong năm đại dịch Covid-19 - Ảnh 17.
 
Lặng người ngắm những khoảnh khắc sinh nở đẹp nhất của các bà mẹ khắp thế giới vượt cạn trong năm đại dịch Covid-19 - Ảnh 18.
 
Lặng người ngắm những khoảnh khắc sinh nở đẹp nhất của các bà mẹ khắp thế giới vượt cạn trong năm đại dịch Covid-19 - Ảnh 19.

Vỡ òa hạnh phúc.

Lặng người ngắm những khoảnh khắc sinh nở đẹp nhất của các bà mẹ khắp thế giới vượt cạn trong năm đại dịch Covid-19 - Ảnh 20.

"Trong tất cả các chuyến đi của chúng tôi, hành trình này là tuyệt vời nhất".

Nguồn: Mom, News

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lang-nguoi-ngam-nhung-khoanh-khac-sinh-no-dep-nhat-the-gioi-cua-cac-ba-me-vuot-can-trong-nam-dai-dich-covid-19-16221180215020752.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang