Lên kế hoạch đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch với chi phí 3,5 triệu đồng

(lamchame.vn) - Hà Giang không phải là địa điểm duy nhất có hoa tam giác mạch nhưng Hà Giang chính là nơi có lễ hội tam giác mạch nổi tiếng.

Khoảng thời gian từ đầu tháng 10 cho đến tháng 11 dương lịch chính là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ, bao phủ khắp Hà Giang mang đến 1 nét đẹp khó có thể diễn tả bằng lời. Và đó cũng chính là lý do khiến nhiều người háo hức thu xếp công việc để về nơi đây.

Nếu bạn cũng đang có dự định này thì có thể đọc thêm bài viết dưới đây để lên kế hoạch chuẩn bị ngân sách cho phù hợp.

Lên kế hoạch đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch với chi phí 3,5 triệu đồng - Ảnh 1.

Những cánh đồng hoa tam giác mạch có mặt ở khắp nơi nên chắc chắn bạn sẽ tha hồ ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây. (Ảnh minh hoạ)

Những khoản chi phí cần có khi lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch trong 4 ngày 3 đêm

Bài viết này sẽ tính toán các chi phí cơ bản dành cho 1 người khi đi Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch. Trong đó, vì Hà Giang có khoảng cách khá xa so với Hà Nội, cung đường lại không dễ đi nên 4 ngày 3 đêm chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất dành cho trải nghiệm này. Như vậy, các bạn sẽ có đủ thời gian để nghỉ ngơi, không bị mệt mỏi mà vẫn có thể vui chơi được nhiều địa điểm tham quan tại nơi này.

1. Chi phi di chuyển: khoảng 700k/người.

Bạn có thể di chuyển bằng ô tô riêng, xe máy hoặc xe khách tùy ý. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất có thể thì lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn hình thức di chuyển bằng ô tô hoặc xe khách.

Để có được nhiều thời gian vui chơi và tham quan hơn, bạn nên chọn những chuyến xe từ Hà Nội đến Hà Giang xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 21 giờ tối và đến nơi lúc 5 giờ sáng hôm sau.

Một số nhà xe chuyên tuyến Hà Nội – Hà Giang như: Hưng Thành, Hải Vân, Cầu Mè, Ngọc Cường, Bằng Phấn, Khanh Hằng, Khải Huyền. Các nhà xe hầu hết khởi hành từ 2 bến xe chính là Giáp Bát và Mỹ Đình. Chi phí dao động từ 260k - 300k/người.

Sau khi tới Hà Giang, bạn có thể tiếp tục bắt xe khách để di chuyển giữa các điểm đến hoặc thuê xe máy để di chuyển thuận tiện và chủ động hơn.

- Giá thuê xe máy tại Hà Giang tham khảo dao động khoảng từ 200k - 250k/xe/ngày. Hãy nhớ mang theo cả giấy tờ tùy thân như giấy tờ xe, bảo hiểm xe, bằng lái, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân nữa nhé. Tốt nhất, nên thỏa thuận với chủ xe để cung cấp giấy tờ tùy thân bản photo công chứng nhé.

Như vậy, chi phí thuê phương tiện đi lại trong 4 ngày 3 đêm của 1 người sẽ là khoảng 400k.

Lên kế hoạch đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch với chi phí 3,5 triệu đồng - Ảnh 2.

Nếu di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn ngắm được toàn bộ khung cảnh đèo núi hùng vĩ, tuy nhiên không phù hợp với các bạn tay lái yếu, sức khỏe không tốt. (Ảnh minh hoạ)

2. Chi phí ngắm hoa tam giác mạch: 10 - 20k/người.

Khi tham quan tại một số vườn hoa tam giác mạch có thể sẽ mất phí từ 10 - 20k/lượt. Khi vào vườn bạn có thể thoải mái chụp ảnh nhưng nhớ đừng giẫm, đè lên hoa và không được hái hoa mang về đâu nhé.

3. Chi phí lưu trú: khoảng 800k - 1,2 triệu đồng/người.

Ở Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn có rất nhiều nhà nghỉ bình dân. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa bạn có thể tìm thông tin các gia đình làm dịch vụ homestay, giá chỉ 50 - 70k/người. Trong đó, bạn có thể tìm thấy khá nhiều nhà nghỉ bình dân với mức chi phí hợp lý: Khách sạn Công Đoàn với phòng dành cho dân phượt 50k/người/đêm, khách sạn Việt Trung với mức giá 300k/phòng đôi/đêm, 400k/phòng 3 người/đêm,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dừng chân tại Đồng Văn với mức giá khá rẻ, chỉ từ 120 - 180k/phòng. Còn trong trường hợp các bạn muốn tìm những nơi đẹp và cao cấp hơn thì có thể tham khảo 1 số lựa chọn như: Hoàng Su Phì Lodge, The Art - Golden Jungle House,... với mức giá khoảng từ 200 - 800k/đêm và hiện còn đang được giảm giá khá sâu trên các nền tảng đặt chỗ ở.

Như vậy, chi phí trung bình cho việc lưu trú của các bạn có thể rơi vào khoảng 200-300k/đêm nếu lựa chọn những homestay đẹp ở Hà Giang, tương đương với mức 800k - 1,2 triệu đồng/người.

Lên kế hoạch đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch với chi phí 3,5 triệu đồng - Ảnh 3.

Hà Giang nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên. (Ảnh minh hoạ)

4. Chi phí ăn uống ở Hà Giang: khoảng 1 triệu đồng.

Vào buổi sáng, các bạn có thể lựa chọn món ăn tự do để lót dạ. Tuy nhiên vào các bữa chính thì sẽ tốn khoảng từ 50 - 100k/người cho các món ăn.

Như vậy, ước tính tổng chi phí ăn uống thường sẽ dao động trong khoảng 1 triệu đồng/người trong 3 ngày.

Lưu ý, đây là chi phí bao gồm bữa ăn phụ và bữa ăn chính trong 4 ngày 3 đêm tại Hà Giang, chưa tính chi phí thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này. Vậy nên nếu du lịch Hà Giang trong vòng 4 ngày 3 đêm, bạn có thể tính toán hợp lý hơn bao gồm cả các món ăn đặc sản sao cho chi phí ăn uống vẫn dao động không quá 1 triệu đồng/người.

5. Chi phí những địa điểm tham quan khác: khoảng 130k/người.

- Thị trấn ngủ quên Phó Bảng: Miễn phí.

- Thôn Lũng Cẩm: Miễn phí.

- Cột cờ Lũng Cú: Đây là điểm check-in độc đáo mà hầu hết mọi người đều yêu thích, chưa đến Lũng Cú thì bạn chưa thật sự đến với Hà Giang.

+ Giá vé cột cờ Lũng Cú người lớn: 25k/khách/lượt;

+ Vé cho trẻ em dưới 1,3m: Miễn phí;

+ Giá vé xe điện cột cờ Lũng Cú: 15k/khách/lượt; trẻ em dưới 5 tuổi miễn phí;

- Cung đèo Mã Pì Lèng: Miễn phí.

- Hang Lùng phí là 50k/người, dinh thự Họ Vương là 30k/người, nhà của Pao là 30k/người. Nếu như kết hợp đi tham quan hết tất cả các điểm đến này thì sẽ dao động khoảng 130k/người...

Hà Giang có rất nhiều món ngon mà bạn đừng quên thưởng thức. (Ảnh: thuonghieuvietnoitieng, momo)

6. Chi phí khác: khoảng 500k/người.

Các bạn có thể dùng để mua thêm các món đặc sản ở Hà Giang để làm quà tặng cho mọi người. Trong đó các bạn có thể tham khảo 1 số món như sau:

- Lạp xưởng Hà Giang: khoảng 250 - 300k/kg;

- Táo mèo: khoảng 30 - 35k/kg;

- Bánh tam giác mạch: khoảng 10 - 15k/cái;

- Trâu gác bếp: khoảng 900k - 1,2 triệu/kg...

Như vậy, các bạn sẽ cần bỏ ra khoảng 3,4 triệu đồng là đã có thể lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch đẹp rực rỡ rồi. Lưu ý, chi phí này có thể dao động lên hoặc xuống tùy theo lựa chọn của mọi người.

Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang