“Lời khuyên vàng” để con học tốt Tiếng Anh ngay từ nhỏ, mẹ đừng bỏ qua

(lamchame.vn) - Thực tế cho thấy việc học giỏi ngoại ngữ sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các con phát triển sau này, bởi vậy có rất nhiều phụ huynh hướng cho con học ngoại ngữ ngay từ khi rất sớm. Nhưng nên cho trẻ học thời điểm nào là thích hợp và làm thế nào để trẻ tiếp nhận một ngôn ngữ mới từ sớm một cách tự nhiên nhất, thì không phải mẹ nào cũng biết.

Thời gian thích hợp để trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ là từ 2 - 3 tuổi

Trẻ càng lớn thì cơ hội để học tốt ngoại ngữ càng thu nhỏ lại. Theo nghiên cứu thì ở lứa tuổi 2 hoặc 3, trẻ em đã có đủ khả năng để sẵn sàng tiếp xúc với ngôn ngữ thứ 2 sau tiếng mẹ đẻ một cách tốt nhất. Nghiên cứu chỉ cho thấy rằng nếu trẻ được tiếp cận Tiếng Anh từ những năm đầu đời, trẻ sẽ trở nên tự tin hơn và sử dụng Tiếng Anh thành thạo hơn khi trưởng thành. Nhưng cũng có nhiều mẹ cho rằng cho con học Tiếng Anh từ sớm khi chưa biết tiếng mẹ đẻ sẽ làm trẻ rối loạn ngôn ngữ và nhầm lẫn trong việc phân biệt hai ngôn ngữ đó. Theo các chuyên gia lại cho rằng việc học song ngữ không làm cho trẻ bị nhầm lẫn mà trái lại còn giúp trẻ tăng khả năng giao tiếp và phát triển ngôn ngữ. Bởi vậy mẹ đừng lo mà hãy tạo điều kiện cho con tiếp xúc với tiếng anh càng sớm càng tốt. Lúc đầu có thể cho trẻ tiếp xúc với các bài hát, hoạt hình tiếng Anh, tham gia các hoạt động vận động có lồng ghép Tiếng Anh để trẻ quen và tiếp cận nhẹ nhàng, thích thú với ngôn ngữ mới.

Đầu tư môi trường nói Tiếng Anh chuẩn cho con ngay từ khi bắt đầu

Nếu đã quyết định đầu tư cho con học Tiếng Anh thì hãy đầu tư ngay từ đầu, đừng sợ tốn kém. Hãy cho con được học Tiếng Anh với người bản xứ hoặc các chương trình dành cho thiếu nhi nói giọng chuẩn người bản xứ ngay từ sớm để trẻ có thể phát âm được một cách chính xác nhất. Trẻ em như tờ giấy trắng, những thứ lần đầu trẻ tiếp nhận nếu như không chuẩn: từ vựng, phát âm, giọng điệu… càng về sau sẽ càng khó sửa hơn. Phụ huynh có thể tham khảo các video hoạt hình, dạy tiếng Anh nước ngoài, các phần mềm học có giáo viên bản ngữ, hoặc các chương trình học với giáo viên bản xứ.

Hãy để con học Tiếng Anh khi thấy sẵn sàng

“Ép dầu ép mỡ chứ không ai ép trẻ con” đặc biệt là việc học ngoại ngữ muốn con giỏi thì cần có sự yêu thích và đam mê. Hãy để các con phát triển dần dần, đừng bắt con học quá sớm khi con không thích, đôi khi sự bắt buộc lại gây ra những tác dụng ngược. Hãy chuyển việc học thành những hoạt động vui nhộn, kích thích hứng thú cho trẻ. Trẻ nhỏ, không chỉ riêng trong việc học Tiếng Anh, mà trong tất cả mọi việc trẻ làm đều cần tạo môi trường vui nhộn để cuốn hút trẻ tham gia. Không nhất thiết phải bắt con đi đến trường lớp hoặc các trung tâm để học Tiếng Anh, mẹ có thể bắt đầu với các chương trình phim hoạt hình, video ca nhạc mà con yêu thích. Và càng hiệu quả hơn nhiều khi các bố mẹ cùng xem, cùng học và cùng hoạt động với các con. Nếu nhà có điều kiện mà các con có thể được tiếp xúc thêm với những người bản xứ nữa thì càng tuyệt vời. Ví dụ như tìm các trung tâm, câu lạc bộ có chương trình học hợp lý với các hoạt động vui chơi, dạy hát bằng Tiếng Anh...

Các mẹ hãy nhớ làm việc gì cũng cần phải có thời gian và sự kiên trì. Chúc các mẹ thành công trên con đường giúp con chinh phục ngoại ngữ!
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang