Lý do con chậm biết nói nằm ở thứ đồ uống quen thuộc này

(lamchame.vn) - Thông thường trẻ nhỏ từ 2-3 tuổi là đã có thể bập bẹ nói. Nhưng hiện nay có những bé 4 tuổi vẫn chưa thể nói được. Lý do không chỉ nằm ở việc bố mẹ cho bé xem tivi, điện thoại quá nhiều mà còn do bé được uống quá nhiều đồ uống có ga.

So với nước trắng bình thường thì nước có ga hấp dẫn hơn hẳn về hương vị. Vì lẽ đó mà nhiều trẻ nhỏ thường đòi uống bằng được. Một người cha ở Pháp mới đây đã chịu án tù giam sau khi chỉ cho 2 con trai mình (bé lớn 4 tuổi, bé nhỏ 3 tuổi) ăn bánh ngọt và uống có ga. Thậm chí toàn bộ tiền trợ cấp thất nghiệp cũng được dùng để mua đồ uống có ga. 2 bé uống nước này thay nước lọc, thậm chí không cần ăn tinh bột.

Do chế độ ăn uống thiếu lành mạnh như vậy nên cậu con trai lớn đã phải nhổ đến 7 cái răng sâu do đường. Trong khi đó, cậu bé thứ hai thậm chí chưa biết nói - vốn là điều bất thường đối với trẻ tầm tuổi này. Bởi phần lớn trẻ em bắt đầu bập bẹ từ khi 6 tháng tuổi và nói được khá nhiều tới lúc 2 tuổi Hiện cả hai đứa trẻ đã được đưa tới một trung tâm chăm sóc phù hợp. Tại đây, bọn trẻ được ăn thịt và rau.

Đồ uống có ga khiến cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ và trí não

Thói quen cho trẻ uống nước có ga xuất hiện ở nhiều gia đình Việt mà hầu hết mọi người đều không nhận thức được tác hại khủng khiếp của thứ đồ uống này cho sức khỏe của trẻ.

Trước hết, đồ uống có ga thông thường có độ pH là 2,2 - 4,9, trong khi bề mặt men răng sữa của trẻ chỉ chịu được được mức độ pH với chỉ số khoảng 5, đã chạm gần đến ngưỡng cấm sử dụng loại nước này. Răng ngâm trong nước có tính axit trong một thời gian dài, chắc chắn sẽ bị ăn mòn.

Đồ uống có ga cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới căn bệnh béo phì, chúng cũng là tác nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng giảm khả năng hấp thụ vitamin, muối khoáng hay các chất dinh dưỡng từ bữa ăn chính.

Hãy hạn chế tuyệt đối nước có ga với trẻ nhỏ

Đặc biệt đồ uống có ga gây ức chế tinh thần, khiến cho trẻ không phát triển được ngôn ngữ cũng như trí thông minh. Bộ não của trẻ bị ì, chỉ có thể linh hoạt lên nếu được cung cấp các loại đồ uống có ga. Dần dần trẻ bị phụ thuộc rồi gây nghiện. Chính vì vậy các bậc phụ huynh phải hạn chế tuyệt đối đồ uống có ga cho trẻ. Hãy thay vào đó bằng sữa hạt, các loại nước ép trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ/

Theo phunutoday.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang