Mách bạn 5 bí quyết "trị tận gốc" tình trạng rụng tóc

(lamchame.vn) - Rụng tóc xuất hiện là do chế độ ăn uống không hợp lý, cơ thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất, cũng như do mất ngủ, áp lực, bệnh tật và di truyền. Để chữa chứng rụng tóc một cách hiệu quả, bạn có thể áp dụng các cách sau đây.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Mách bạn 5 bí quyết

Rụng tóc xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân

Rụng tóc xuất hiện do nhiều nguyên nhân nhưng phần lớn nguyên nhân là do căng thẳng kéo dài, tình trạng thường xuyên nhuộm tóc, sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm, rối loạn nội tiết, rụng tóc do di truyền hoặc do nhiễm vi nấm. Nắm được các nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc giúp chúng ta chủ động trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc tóc cũng như lựa chọn cách khắc phục thích hợp để có một mái tóc khoẻ đẹp.

Cách khắc phục tình trạng rụng tóc

1. Sử dụng dầu dừa

Mách bạn 5 bí quyết khắc phục tình trạng rụng tóc hình ảnh

Dầu dừa trị thưa tóc, hói đầu hiệu quả

Trong thành phần của dầu dừa có chứa axit lauric và axit capric đây là những kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh rất tốt cho da đầu và chân tóc, giúp tóc giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc nhanh hơn. Ngoài ra chất kháng sinh tự nhiên trong dầu dừa còn có tác dụng trị gàu hiệu quả trị hói đầu, thưa tóc, chống lại quá trình oxy hóa, giúp tóc trở nên bóng mượt, giảm thiểu hẳn lượng tóc gẫy rụng và xơ rối.

Cách thực hiện:

- Gội sạch đầu, sấy tóc để tóc hơi ẩm trước khi bôi dầu dừa lên tóc, dùng tăm bông chấm vào chén đựng dầu dừa rồi xoay tròn từng vùng nhỏ khoảng đồng xu trên da đầu, làm như vậy dầu dừa sẽ thấm đều khắp chân tóc và da đầu, bạn có thể dùng tay massage da đầu cho dầu dừa thấm đều chân tóc, khi bôi xong phần chân tóc bạn dùng tăm bông chấm dầu dừa lên lược rồi chải đều phần ngọn tóc.

- Ủ tóc qua đêm hoặc để khoảng 30 phút, có thể dùng mũ chụp đầu để dầu dừa trong tóc không dính xuống quần áo. Sau khi ủ tóc, bạn hãy gội lại với dầu gội, không cần dùng dầu xả, có thể gội lại 2 lần với dầu gội. Trong khi gội bạn cũng cần chú ý nhẹ tay, không cào mạnh chân tóc, chỉ nên xoa da đầu nhẹ nhàng, tranh thủ massage cho da đầu thêm lần nữa.

2. Gội đầu với nước trà xanh

Mách bạn 5 bí quyết khắc phục tình trạng rụng tóc hình ảnh

Trà xanh chứa rất nhiều cafein giúp ngăn ngừa ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc

Trà xanh có khả năng chống oxy hóa, chống khuẩn, tăng cường hấp thụ vitamin, loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể, thúc đẩy sự tái của các các tổ chức và dịch máu đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bởi vậy nó có hiệu quả rất tốt để tăng tuổi thọ, phòng chống ung thư, giảm stress,… Đặc biệt trà xanh có chứa rất nhiều cafein có khả năng cân bằng testosterone, giúp ngăn ngừa ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc.

Cách thực hiện: Pha sẵn 50g trà xanh với 1 lít nước ấm. Sau khi gội đầu xong bạn cho nước trà xanh đã pha lên gội lại một lần nữa. Bạn cũng có thể nấu nước trà đặc rồi dùng nước lạnh để gội đầu, có thể sử dụng cùng chanh tươi để thêm mượt tóc.

3. Sử dụng rượu táo

Mách bạn 5 bí quyết khắc phục tình trạng rụng tóc hình ảnh

Rượu táo giúp kích thích mọc tóc nhanh, giúp tóc suôn mềm chắc khỏe

Rượu táo có khả năng kháng khuẩn rất tốt, có tác dụng kích thích mọc tóc nhanh, giúp tóc suôn mềm chắc khỏe. Vì thế bạn có thể sử dụng rượu táo chữa rụng tóc.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần hâm nóng rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi lên da đầu. Để dung dịch trên da đầu 1 tiếng và gội sạch với nước ấm.

4. Sử dụng lô hội

Mách bạn 5 bí quyết khắc phục tình trạng rụng tóc hình ảnh

Lô hội có khả năng thúc đẩy sức đề kháng và tốc độ phát triển của tóc

Lô hội chứa đến hàng trăm hợp chất hoạt tính sinh học như axit amin, nước, vitamin, khoáng chất, enzym, đường… Nhờ công thức có chứa các thành phần này mà lô hội có khả năng làm sạch, nuôi dưỡng, dưỡng ẩm và thúc đẩy sức đề kháng và tốc độ phát triển của tóc. Cũng vì vậy mà người ra đã ứng dụng lô hội trong các công thức ngăn ngừa tóc rụng.

Cách thực hiện: Thực hiện uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp tăng cường sức đề kháng cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Bên cạnh đó, bạn nên lấy phần nhựa của cây Lô hội chà lên tóc, hoặc lấy phần gel trong suốt xay nhỏ ra và thoa đều lên tóc, ủ khoảng 15 phút. Nên làm 2-3 lần một tuần, bạn sẽ nhanh chóng thấy sự thay đổi của mái tóc

5. Chữa rụng tóc bằng vừng đen và nước vo gạo

Mách bạn 5 bí quyết khắc phục tình trạng rụng tóc hình ảnh

Vừng đen và nước vo gạo chứa nhiều hoạt chất giúp ngăn chặn hiện tượng rụng tóc

Theo y học cổ truyền, vừng tươi, đặc biệt là vừng đen có tác dụng hoạt huyết từ đó giúp kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Nhờ đó, sử dụng vừng đen giúp chống rụng tóc hiệu quả. Mặt khác, nước vo gạo rất giàu các vitamin nhóm B nên sử dụng nước vo gạo giúp tăng cường hoạt động của các quá trình trao đổi chất của tế bào từ đó giúp ngăn chặn hiện tượng rụng tóc.

Cách thực hiện: Đun 40 - 100g vừng đen với 2.5 - 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Phương pháp này rất an toàn cho tóc nên chị em có thể sử dụng đều đặn từ 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang