Màn "lột xác" ngoạn mục của cô gái có gương mặt dị dạng: Hơn 20 năm mới tự tin soi gương

Sau tất cả những dũng cảm, đánh đổi, thần may mắn đã "gõ cửa" và thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô gái 23 tuổi đến từ Quảng Nam.

Cô gái Quảng Nam mang gương mặt dị dạng, từng nghĩ đến cái chết trước ánh nhìn chê cười của những người xung quanh 

Nhân vật được nhắc tới trong câu chuyện này là cô gái Nguyễn Thị Lựu (23 tuổi, Quảng Nam). Từ khi sinh ra, Lựu đã mang gương mặt đa khuyết điểm, siêu phức tạp, biến dạng hoàn toàn: Sụp sản xương hàm trên, hai mắt cụt trũng, sẹo khe hở môi vòm, hở hàm ếch, sập cấu trúc cánh mũi, móm sâu. Di chứng căn bệnh khiến cuộc sống của cô gái là chuỗi những ngày tự ti mặc cảm, khuôn mặt hốc hác trông già trước tuổi, khớp cắn ngược nên ăn uống khó khăn...

Ngày còn bé vô tư, được bố mẹ bao bọc che chở nên Lựu chẳng bao giờ để ý tới gương mặt khiếm khuyết của mình. Chỉ cần là một người con ngoan, chăm học, được bố mẹ yêu thương thì cô còn chuyện gì quan trọng phải bận tâm?

Thế rồi thời gian cứ thế trôi đi, Lựu đi học, những ánh nhìn nghi ngại thậm chí chế giễu, cười cợt của những người xung quanh khi nhìn thấy cô khiến Lựu bắt đầu để tâm. Cô gái bé nhỏ vô tư ngày nào dần dần thu mình lại, nhận ra nỗi bất hạnh tận cùng vì quá "lập dị" so với bạn bè trang lứa.

 
 

Từ khi sinh ra, Lựu đã mang một gương mặt nhiều khiếm khuyết.

Cô gái đã phải trải qua chuỗi những ngày sống trong bất lực, trong sự tự ti, mặc cảm. Cô tự giày xéo tâm can, ghét bỏ tất cả mọi thứ xung quanh, thậm chí oán trách bố mẹ vì đã sinh ra mình xấu xí như vậy. Đỉnh điểm khi không tìm được điểm sáng trong suy nghĩ, cô đã nghĩ tới cái chết để giải thoát.

Nhưng mỗi lần định có hành động dại dội, khuôn mặt của bố mẹ lại hiện lên trước mắt Lựu. Bố mẹ luôn sát cánh bên cô mọi lúc mọi nơi. Nhìn bố mẹ chăm sóc, nhẫn nhục, đau xót vì mình, cô không cam lòng.

"Bản thân được bố mẹ yêu thương, đi học đầy đủ là quá mãn nguyện rồi", Lựu chia sẻ lại quãng thời gian trước đây.

Lựu cho biết điều kiện gia đình không cho phép, nên trước đây khi biết thông tin về các chương tình hỗ trợ về thẫm mỹ, cô đều nộp đơn đăng kí. Vậy nhưng may mắn chưa từng mỉm cười. Cuối cùng, bước ngoặt đã đến khi cô là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ Thuật Quảng Nam. 

Thời gian đó, Lựu là một sinh viên được chú ý vì ngoại hình "quá đặc biệt", cô chăm chỉ, tiến bộ lại có gia cảnh khó khăn, bố mẹ làm thuê, công việc thất thường. Vì lẽ đó, cô nhận được nhiều sự đồng cảm, giới thiệu đến các chương trình hỗ trợ thẫm mỹ.

Cơ duyên đã đến, Lựu được chọn tham gia chương trình "Tái sinh nhan sắc" và được hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật (khoảng 300 triệu đồng). Lúc đó, cảm xúc thật sự vỡ òa, cô chỉ biết thét lên sung sướng.

"Nhìn gương mặt mới trong gương mà bật khóc vì quá hạnh phúc"

Ca bệnh của Lựu được các bác sĩ đánh giá là một ca siêu khó và đầy thách thức. Và dù trước khi bước vào phòng mổ, Lựu mang trong mình nhiều nỗi lo lắng: Xa nhà, không có bố mẹ ở bên, mọi sinh hoạt, điều trị đều do đội ngũ bác sĩ giúp đỡ .

Thế nhưng vì quãng thời gian trong quá khứ và mong ước tột cùng về một gương mặt bình thường, cô đã tự động viên bản thân phải mạnh mẽ, vững vàng.  

"Trước khi lên bàn mổ thực sự rất hồi hộp, lo sợ nhưng xen lẫn háo hức… Ca mổ kết thúc sau 8 tiếng, cảm xúc đầu tiên của tôi là vỡ òa trong hạnh phúc, thấy may mắn thực sự vì đã được sống lại, được hồi sinh", cô gái 23 tuổi tâm sự.

Thời gian hậu phẫu khá đau đớn, cô ấy không dám nhìn thẳng vào khuôn mặt sưng vù, các bộ phận chưa thể định hình được. Lựu phó mặc "lỡ đâm lao thì phải theo lao", không còn lựa chọn nào khác. 

 
 

Hình ảnh Lựu trong quá trình điều trị, hồi phục sau ca phẫu thuật dài 8 tiếng.

Sau khoảng thời gian dài theo dõi và điều trị các biến chứng, Lựu hồi phục hoàn toàn. Ngày trở về, cô mang theo ánh sáng của niềm tin và hi vọng. Cha mẹ không kìm được nước mắt, "không nhận ra con mình". Khoảnh khắc đoàn viên vui sướng tột cùng.

Hơn 20 năm, giờ cô gái trẻ đã có thể tự tìn nhìn vào gương và tự tin trò chuyện, giao tiếp với những người xung quanh.

Màn lột xác ngoạn mục của cô gái có gương mặt dị dạng: Hơn 20 năm mới tự tin soi gương - Ảnh 3.
Màn lột xác ngoạn mục của cô gái có gương mặt dị dạng: Hơn 20 năm mới tự tin soi gương - Ảnh 4.

Gương mặt mới xinh đẹp của Nguyễn Thị Lựu.

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-lot-xac-ngoan-muc-cua-co-gai-co-guong-mat-di-dang-hon-20-nam-moi-tu-tin-soi-guong-162211803154708715.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang