Mẹ 8x có con gái nhỏ mê bếp: "Giỏi nội trợ, đảm đang giúp con chăm sóc tốt bản thân và những người thân yêu"

(lamchame.vn) - Với mẹ, biết thêm một kỹ năng sống sẽ giúp con có nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Chị Ngô Thu (39 tuổi, sống tại Hà Nội) có con gái nhỏ 7 tuổi tên Gạo. Dù còn bé nhưng hiện tại Gạo đã thành thạo trong việc bếp núc với loạt kĩ năng như người lớn. Nhìn cách cô bé nấu từng món ăn mà ai cũng phải trầm trồ vì sự khéo léo, cẩn thận. Bên cạnh đó, nhiều người cũng dành loạt lời khen cho bà mẹ trẻ vì rất biết cách dạy con.

"Nhà có một em gái nhỏ yêu bếp giống mẹ. Cứ cuối tuần là cả nhà tụ tập nấu ăn với 2 đầu bếp chính là mẹ Thu và con gái Gạo.

Khác với ngày xưa, con gái là phải giỏi bếp núc, nội trợ, thêu thùa, may vá, thời nay các con dần xóa bỏ định kiến và được sống theo sở thích của mình. Trẻ con bây giờ, muốn ép cũng không được, đứa nào cũng có cá tính riêng, cũng giỏi lý lẽ, đôi khi mẹ không cãi lại được.

Tuy vậy nhưng mẹ vẫn thích cô con gái giỏi nội trợ, đảm đang, biết cách tự chăm sóc mình và sau này là những người con thương yêu. Nhìn em Gạo thích thú với việc nấu ăn, mẹ mê đắm. Đôi bàn tay nhỏ xinh khéo léo tỉ mẩn từng chút, ánh mắt tập trung, nụ cười tươi rói khi ngắm thành phẩm và thưởng thức trọn món ăn mình làm ra, ôi chao sao mà yêu đến thế.

Có con gái chung sở thích siêu sung sướng, cùng con nấu ăn, bày vẽ, rồi lại ăn ngon. Đến cuối cùng thì tình yêu bền vững nhất vẫn là tình yêu đi qua đường dạ dày mà, con nhỉ?", chị Thu gửi gắm đến con gái nhỏ của mình.

Em bé tự sáng tạo miếng sushi.

Quả thực ở lứa tuổi của Gạo, các em bé chưa được bố mẹ cho tham gia vào công việc bếp núc. Phần vì trẻ em ngày nay ngoài việc học kiến thức trên trường còn phải đi học thêm, tham gia các cậu lạc bộ, học ngoại khóa... và rất nhiều trò chơi giải trí thu hút. Mặt khác, cha mẹ sợ con gặp nguy hiểm hoặc không có thời gian để dạy bé về việc bếp núc. Tuy nhiên, biết nấu ăn từ sớm sẽ tạo cho bé một thói quen tốt, hơn hết là kỹ năng tự lập được hình thành ngay từ khi trẻ còn nhỏ.

Hiểu được điều đó nên chị Thu đã nhen nhóm tình yêu bếp cho con qua những món ăn mẹ nấu, những công thức và hướng dẫn việc nấu nướng cho con. Dần dần, Gạo cảm thấy thích thú và thành thạo trong công việc nấu nướng. Các món em bé nấu đều rất hấp dẫn, ngon mắt, nhìn không nỡ ăn.

Được ăn những món mình nấu quả là một cảm giác hạnh phúc.

Ban đầu, chị Thu sẽ hướng dẫn con một vài món cơ bản, rồi từ từ mở rộng và nâng cao với các món khó hơn. Được tự nấu và ăn món mình nấu là một cảm giác thực sự tuyệt vời. Các mẹ cũng không nên sợ con thất bại, làm bẩn... mà tạo cơ hội để con tiếp xúc nhiều hơn với việc nấu nướng, qua mỗi lần bé sẽ tự rút ra kinh nghiệm quý báu cho bản thân mình.

Mọi người hay bảo "biết nhiều thì sẽ khổ nhiều, không biết làm thì sau này sẽ sướng" nhưng theo quan điểm của chị Thu, nấu ăn là một kỹ năng sống cơ bản, để các con có thể tự chăm sóc bản thân mình. Sau này có đi học xa nhà thì các con vẫn có thể tự nấu ăn phục bản thân hay nấu cho những người con yêu thương nếu bé muốn.

Nấu ăn đôi khi giúp trẻ nhỏ xả stress.

Học nấu ăn sớm cũng sẽ giúp con khám phá và học hỏi được rất nhiều thứ, phân biệt được các loại rau củ quả, các loại gia vị, và các loại thịt khác nhau. Đó cũng là kỹ năng sống cần thiết mà nhiều trẻ em ngày nay còn thiếu. Ngoài ra, nấu ăn là cơ hội để con sáng tạo, biết lên kế hoạch, canh thời gian, nấu nhiều lần chắc chắn sẽ được món ăn ngon như ý muốn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang