Mẹ đơn thân "rơi vào lưới tình" của người đàn ông Hàn Quốc hơn mình 15 tuổi: Đám cưới phụ huynh không thèm xuất hiện và sự thay đổi ngoạn mục chỉ sau 1 năm!

"Mẹ mình cho rằng mình đang nuôi con nhỏ và hãy yên phận nuôi con. Mẹ sợ mình lại gặp phải hôn nhân không hạnh phúc, lại khổ sở", mẹ đơn thân tâm sự.

Nhiều mẹ đơn thân có thể trở thành hình mẫu lý tưởng cho người ta noi theo vì sự thành công của mình. Họ từng thất bại trong tình cảm, một mình nuôi con nhưng sau đó lại tìm được hạnh phúc bất ngờ.

Đôi lúc, hãy cứ sống thật chân thành vì những điều chân tình vẫn ở quanh ta.

Mẹ đơn thân quen bạn trai qua mạng

Thúy Phạm sinh năm 1986, hiện đang kinh doanh thương hiệu thời trang của riêng mình. Ông xã cô hơn vợ 15 tuổi, người Hàn Quốc và có tên Yu GyeongHyo. Yu là một kỹ sư đóng tàu nhưng vì cưới Thúy mà quyết định nghỉ hưu để cùng sang Việt Nam sinh sống.

Thúy kể về hoàn cảnh hai vợ chồng quen nhau: "Mình tình cờ quen anh ấy qua facebook vào năm 2015 nhưng không hề nói chuyện. Mãi đến năm 2016, anh ấy chủ động nhắn tin để làm quen. Lúc đó, mình là nhân viên của một công ty Hàn Quốc nên có biết tiếng Hàn và trao đổi qua lại được".

Mẹ đơn thân
 

Lúc đó, Thúy là mẹ đơn thân một mình nuôi hai con trai. Cô làm việc trong ngành thời trang. Khi đó, những lời hỏi han, quan tâm của Yu khiến cô có những cảm xúc rất khác. Yu hiền lành, hơi ít nói nhưng lại quan tâm Thúy bằng từ những điều nhỏ nhặt nhất.

"Đi làm về anh ấy đều gọi video cho mình để hỏi han. Đi đâu, làm gì anh ấy đều báo lại với mình vậy. Lúc đó, cả hai cũng xác nhận được sẽ cho nhau một cơ hội và bắt đầu tìm hiểu rồi.

Mình có nói thẳng với anh ấy về hoàn cảnh riêng. Cuộc hôn nhân đầu tiên của mình diễn ra không êm ấm, vì chịu bạo lực gia đình nên mình đã ly hôn từ năm 2012. Hiện mình nuôi hai con nhỏ. Lúc đó mình bảo rằng: 'Anh có chấp nhận khi em đã ly hôn và nuôi hai con trai không?'.

Anh ấy nghe xong đáp lại luôn: 'Tại sao không, tôi rất yêu em và muốn hướng đến chuyện kết hôn. Tôi sẽ nuôi con trai của em như con trai tôi vậy'. Nghe những lời đó mình cảm động và nghiêm túc nghĩ đến chuyện xa hơn bởi lúc đó anh ấy chưa từng lập gia đình", Thúy kể.

Mẹ đơn thân

Thúy và ông xã.

Giữa năm 2016, Yu quyết định bay sang Việt Nam để gặp Thúy cũng như gia đình cô. Gặp anh rồi, Thúy nhận ra người đàn ông này thật sự dễ mến, chân thật như những gì cô cảm nhận về anh.

"Anh ấy rất tôn trọng người khác, quan tâm đến mọi người. Sự ấm áp là điều mình cảm nhận được từ chính anh ấy", Thúy nhớ lại.

Rất nhanh chóng, cả hai tính đến chuyện kết hôn khi cảm thấy tình cảm ngày càng sâu đậm. Tuy nhiên, bố mẹ Thúy phản đối vô cùng quyết liệt mối quan hệ này.

"Mẹ mình cho rằng mình đang nuôi con nhỏ và hãy yên phận nuôi con. Mẹ sợ mình lại gặp phải hôn nhân không hạnh phúc, lại khổ sở. Thứ nữa, bà cũng ngại bất đồng về ngôn ngữ sẽ khiến cho cuộc hôn nhân trở nên rất khó khăn.

Tuy nhiên, mình rất kiên quyết. Mình đã ngần này tuổi, không còn bồng bột như khi kết hôn ở tuổi 18 nữa. Mình cũng nói luôn rằng bản thân không hề tự ti về chuyện đã ly hôn. Sau khi ly hôn mình còn tự thân nuôi được hai cậu con trai rất tốt. Bây giờ gặp được người chấp nhận hoàn cảnh của mình thì không nên bỏ lỡ", Thúy chia sẻ.

Mẹ đơn thân
 
Mẹ đơn thân

Thúy có nhan sắc xinh đẹp.

Tuy vậy bố mẹ Thúy vẫn không đồng tình với con gái. Có lẽ, ấn tượng về cuộc hôn nhân đầu tiên thất bại của cô khiến cho hai bậc phụ huynh lo lắng, chẳng dám nghĩ xa xôi. Bởi vậy, đám cưới của Thúy diễn ra mà không có sự tham dự của bố mẹ.

Thúy nhớ lại: "Lúc đó đám cưới chỉ có đồng nghiệp, anh em và bạn bè của hai bên tham dự. Bố mẹ mình giận không đến. Bố mẹ anh thì đều đã qua đời nên nhà trai chỉ có anh trai và em chồng sang dự mà thôi".

Tuy vậy, nhìn cuộc sống của Thúy và chồng bây giờ khiến cho bố mẹ cô nghĩ lại. Họ đã thật sự yên tâm với sự lựa chọn khi cô ngày càng hạnh phúc, xinh đẹp hơn và có nhiều niềm vui hơn.

Mẹ đơn thân
 

Sự thành công của mẹ đơn thân

Sau khi kết hôn, Thúy quyết định kinh doanh thời trang - ngành nghề mà cô có kiến thức nhất. Cô đã mở shop đồ Hàn Quốc tại Hà Nội. Chồng cô sau đó cũng quyết định nghỉ hưu, sang Việt Nam định cư để ở gần vợ. Đồng thời ông phụ giúp cô trong chuyện kinh doanh.

Nhờ sự nhanh nhạy, nắm bắt thời cơ tốt nên cửa hàng của Thúy ngày càng lớn mạnh hơn. Hiện tại, sau 3 năm kinh doanh cô đã mở thêm cửa hàng thứ 2 với quy mô to gấp 5 lần shop đầu tiên.

"Mình bận rộn với chuyện kinh doanh nên chồng rất thương và cũng cố gắng giúp đỡ vợ nhiều việc nhà. Anh cũng rất thương yêu hai con riêng của vợ. Anh đã thuê giáo viên tiếng Hàn đến nhà dạy tiếng để hai bé giao tiếp với ba tốt hơn. Năm 2017, mình sinh được một cô công chúa nữa. Hai anh trai rất cưng chiều em gái. Gia đình hạnh phúc như thế khiến mình mãn nguyện vô cùng", Thúy tâm sự.

Mẹ đơn thân

Gia đình hạnh phúc.

Mẹ đơn thân

Con gái của Thúy và Yu.

Gia đình Thúy dần cởi mở hơn với chàng rể người ngoại quốc. Ban đầu họ hơi e ngại nhưng dần dần, sự tình cảm, chân thành của Yu khiến bố mẹ Thúy cũng hài lòng.

Thúy kể: "Thời gian đầu giữa bố mẹ và anh có rào cản về ngôn ngữ, cả hai bên không biết tiếng của nhau nên trao đổi gì cũng khó. Mình hoặc em gái mình lãnh trách nhiệm làm thông dịch viên. Chồng mình quan tâm đến bố mẹ mình lắm, vì bố mẹ anh đã mất nên anh dồn hết sự kính trọng, hiếu thảo cho bố mẹ vợ khiến mình rất xúc động".

Không chỉ thế, vợ chồng Thúy còn quyết định xây một ngôi nhà mới ở quê như một món quà lớn dành tặng bố mẹ. Đó cũng là cách cô chứng minh cho người lớn thấy rằng mình đã thật sự đúng đắn với sự lựa chọn năm xưa.

 
 

"Suốt 4 năm qua hôn nhân của mình vẫn rất hạnh phúc. Chồng mình hi sinh nhiều vì vợ và gia đình. Anh đã rời bỏ quê hương, anh em, bạn bè để sang Việt Nam cưới mình rồi định cư. Nhiều lúc công việc bận rộn không về được vì nhớ thương mà anh bật khóc.

Những lúc như thế mình chỉ biết ôm rồi động viên anh cố gắng thôi. Thật sự có anh mình mới có ngày hôm nay. Ông Trời thật sự đối tốt với mình quá để hai vợ chồng được gặp và sống hạnh phúc bên nhau", Thúy tâm sự.

Đôi khi, hạnh phúc đến với ta thật sự bất ngờ như thế đấy. Chúc cho cuộc hôn nhân của Thúy luôn bền chặt và thật hạnh phúc nhé!

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-don-than-roi-vao-luoi-tinh-cua-nguoi-dan-ong-han-quoc-hon-minh-15-tuoi-dam-cuoi-phu-huynh-khong-them-xuat-hien-va-su-thay-doi-ngoan-muc-chi-sau-1-nam-162200610201450613.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang