Mẹ khéo tay chia sẻ cách cắm bình hoa súng "bông thẳng bông cong" đẹp mỹ mãn

(lamchame.vn) - Để có thể có một bình hoa súng đẹp và tươi lâu, chị Hà Lê đã phải rất tỉ mỉ trong từng khâu, từ việc lựa chọn cho đến canh giờ hoa "ngủ" và "thức".

Hoa súng là loại hoa mang nét đẹp nhẹ nhàng và là biểu tượng của sự thanh khiết. Hoa thường nở vào mùa hè, đây cũng là loại có giá trị tạo cảnh quan đẹp, giúp không gian thêm phần thoáng đãng, tươi mới. Tuy nhiên, để có được một bình hoa súng thật đep, bạn cũng cần biết một số kỹ thuật dưỡng và chăm sóc.

Chị Hà Lê (45 tuổi, bộ đội, đã có gia đình và 2 con) là người có niềm đam mê cắm hoa, chị chia sẻ: "Mình yêu thích cắm hoa khá lâu rồi, đầu tiên là cứ cắm hoa ở nhà hàng ngày, rồi khi biết đến các hội nhóm thì hay chụp ảnh đăng, bài đăng được mọi người ủng hộ nên mình càng có động lực, bên cạnh đó mình cũng chia sẻ cho mọi người kinh nghiệm cắm nhiều loại hoa".

Bình hoa súng nghệ thuật được chị Hà Lê cắm.

Chị Hà Lê chia sẻ thêm: "Mình rất thích hoa súng vì thơm đẹp, thanh tao. Chinh phục hoa nở khá cầu kỳ, hoa súng cũng thức và ngủ như con người vậy, cắm hoa súng cũng rèn tính kiên trì và chịu khó".

Giá hoa súng dao động từ 120.000-150.000 đồng/bó (20 bông), còn những bông to trộn các màu có giá 240.000 đồng/bó (20 bông). Nếu đang có ý định tô điểm cho không gian sống của mình bằng một bình hoa súng thì các nàng có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây của chị Hà Lê:

Cách chọn mua hoa súng

Nên chọn mua những bông hoa tươi mới, không chọn những bông hoa đã bị dập nát, vừa gây mất mỹ quan lại vừa ảnh hưởng đến chất lượng của hoa khi cắm.

Ưu tiên các bông hoa súng có kích thước to tròn và có kích thước đồng đều nhau như vậy sau khi nở hoa sẽ nở đẹp hơn.

Mẹ khéo tay chia sẻ cách cắm bình hoa súng "bông thẳng bông cong" đẹp mỹ mãn  - Ảnh 2.

Cách cắm hoa súng

Chị Hà Lê chia sẻ về kinh nghiệm của mình: "Khác hẳn các loài hoa khác, hoa súng thức ngày ngủ đêm. Nếu mua hoa ban ngày và cắm, thì tối đi làm về không được ngắm hoa nở, vì giờ đó hoa ngủ rồi. Thời tiết tốt, hoa sẽ nở từ 6h sáng đến 1-2-3h chiều nếu đủ nước, hoặc có thể nở muộn hơn và ngủ vào 5-6h tối". Chính vì nắm được quy luật của loài hoa này mà chị thường chọn cách ngâm hoa qua đêm để cho súng hút đủ nước, để ngày mai sẽ nở căng.

Với chị Hà Lê, 1 bó súng sẽ buộc cố định bằng que tre thẳng, một bó thả tự nhiên trong chậu, tiếp theo sẽ ngâm qua đêm cho súng hút đủ nước mai nở sẽ căng. Quy trình này lặp đi lặp lại trong các ngày chơi hoa, vì nếu mai cắm xong, chiều tối hoa ngủ mà không ngâm nước ngập gần đến cổ bông hoa, thì ngày tiếp theo hoa thiếu nước khó nở.

Hoa súng được ngâm nước qua đêm.

Mẹ khéo tay chia sẻ cách cắm bình hoa súng "bông thẳng bông cong" đẹp mỹ mãn  - Ảnh 4.

Đến sáng hôm sau hoa nở bung, bông cong, bông thẳng nhìn rất thích mắt.

Hoa súng là loài hoa biểu tượng của sự mộc mạc và thanh nhã, vậy nên chọn bình gốm có màu men tối là hợp lý nhất. Với chị Hà Lê, chị đã chọn một chiếc bình gốm với tone màu nâu mộc mạc để phù hợp với hoa súng màu cam cá hồi.

"Cành hoa súng cong mình hay cắm rủ tự nhiên, cong vừa cắm xung quanh, thẳng cắm thẳng và xiên để tạo dáng bình hoa cho mềm mại" - Chị Hà Lê chia sẻ thêm về cách cắm hoa súng với bình trụ dài.

Bước 1: Thả những bông cong vào bình tự do, để tạo dáng tóc mây, cứ để tự nhiên như vậy cho miệng bình tương đối chặt rồi sửa sau.

Bước 2: Cắm những cành thẳng và những cành xiên để tạo phom. Với những bông cong vừa thì đan xen để tạo dáng mềm rủ.

Mẹ khéo tay chia sẻ cách cắm bình hoa súng "bông thẳng bông cong" đẹp mỹ mãn  - Ảnh 7.

Lưu ý: Chỉnh những bông hoa rủ sao cho đều đẹp, thấy thừa thì lấy kéo cắt bớt vài bông sát miệng bình cắm vị trí khác chứ không rút ra, ví có thể làm xô lệch mất dáng hoa.

Bình hoa súng king of siam được chị Hà Lê cắm đầy nghệ thuật.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang