Mẹ nên cho con nghịch bẩn thật nhiều vì 5 lý do này

(lamchame.vn) - Nhiều bố mẹ rất ái ngại khi con nghịch bẩn vì lo sợ con sẽ bị nhiễm khuẩn. Nhưng thực tế, những hoạt động này lại giúp trẻ vừa khỏe mạnh lại vừa hạnh phúc.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, khi trẻ ra ngoài đi bộ hoặc chơi trong không gian xanh, nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn mang mầm bệnh giảm đáng kể. Hãy cho phép con bạn chạm vào bất cứ thứ gì chúng muốn (trừ chất thải của động vật), bao gồm đất, bùn, cây cối, thực vật, côn trùng... Hãy để chúng nghịch bẩn trong suốt thời gian chơi đùa, cho đến khi vào giờ ăn.

Dưới đây là 5 lợi ích bất ngờ từ việc trẻ được tự do nghịch bẩn:

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong bùn đất chứa rất nhiều loại vi khuẩn lành mạnh. Khi trẻ em tiếp xúc với đất, hệ thống miễn dịch sẽ được củng cố, giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như hen suyễn, dị ứng, tiểu đường và béo phì.

 

2. Hạnh phúc hơn

Chỉ vài phút hòa mình vào thiên nhiên, trẻ đã bắt đầu cảm thấy thư giãn. Dành nhiều thời gian ở ngoài trời giúp trẻ bớt căng thẳng, trầm cảm. 

3. Năng động hơn

Khi chơi ngoài trời, trẻ em thường phải di chuyển liên tục. Người ta đã chứng minh rằng ở ngoài trời, trẻ chạy nhảy, leo trèo nhiều hơn cả khi tham gia các môn thể thao trong nhà. Tất cả hoạt động này giúp trẻ duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp, ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe mãn tính như bệnh tiểu đường.

 

4. Hệ giác quan nhạy cảm hơn

Hệ giác quan của những đứa trẻ dành nhiều thời gian trong nhà thường kém nhạy cảm hơn. Khi ra ngoài, tất cả giác quan của trẻ được kích thích. Môi trường xung quanh có rất nhiều thứ để chúng nhìn, chạm, ngửi và lắng nghe, tạo sự kết nối và giúp não bộ phát triển. Do đó, bạn hãy thử cho phép trẻ đi chân trần qua rừng cây, dùng tay vét bùn và lăn xuống đồi cỏ, không chỉ để mang lại tiếng cười mà còn giúp trẻ phát triển hệ giác quan khỏe mạnh.

5. Thông minh hơn

Những đứa trẻ thường nghịch bẩn ngoài trời sẽ giỏi giải quyết vấn đề và sáng tạo hơn. Thời gian hòa mình với thiên nhiên không chỉ giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung của trẻ mà còn giúp chúng phát triển trí thông minh cảm xúc và xã hội. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang