Mẹo rã đông thực phẩm nhanh và an toàn, không sợ mất chất

(lamchame.vn) - Những chiếc tủ lạnh ra đời giúp cho các gia đình có thể tích trữ thực phẩm, tiết kiệm thời gian đi chợ và tận dụng được nhiều thực phẩm chưa dùng hết. Tuy nhiên, rã đông đúng cách để thực phẩm không bị mất chất lại là việc không dễ chút nào.

Việc rã đông thực phẩm thậm chí không chỉ ảnh hưởng tới hương vị mà còn tới hàm lượng dinh dưỡng của món ăn. Với những miếng thịt đông đá đã kết khối lại rất cứng nếu rã đông tự nhiên sẽ mất nhiều thời gian nhưng nếu rút ngắn giai đoạn thì có thể sẽ khiến cho những kết cấu bên trong miếng thịt bị biến đổi, chất dinh dưỡng không còn nhiều nữa. Sau đây là những phương pháp rã đông an toàn bạn có thể tham khảo.

Rã đông đúng cách sẽ khiến chúng ta giữ được hương vị và hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm

Rã đông bằng nước chảy

Bạn có thể lấy 1 chậu hoặc bát tô nước, cho thịt vào, sau đó mở vòi nước cho nước chảy nhỏ vào bát. Bạn chỉ cần mở vòi nhỏ để tiết kiệm nước, nước trong bát sẽ được đổi liên tục nhờ đó miếng thịt sẽ được rã đông nhanh hơn mà vẫn đảm bảo sự tươi ngon của thịt sau khi chế biến.

Rã đông bằng giấm

Giấm có tác dụng tốt trong việc tăng tốc độ làm băng tan, từ đó mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hơn. Bạn chỉ cần 1 chút giấm cho vào nước ngâm thịt là rã đông hiệu quả tuy nhiên bạn nên cân nhắc giấm có vị chua và mùi hương đặc trưng vì thế nó có thể ngấm vào thịt làm thay đổi hương vị món ăn.

Rã đông bằng kim loại

Theo khoa học thì kim loại là chất dẫn nhiệt rất mạnh, vì thế có thể dùng kim loại để rã đông thịt một cách tương đối khoa học và an toàn. Bạn hãy lất  đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa, hai bên đều là đáy chảo kim loại như vậy bạn sẽ chỉ mất chưa đến 10 phút để rã đông miếng thịt.

Cách rã đông này khá an toàn vì nó hầu như không can thiệp tới hương vị và hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Hơn nữa thời gian rã đông tương đối nhanh, bạn có thể chỉ mất chưa đến 30 phút là có được 1 món ăn ngon rồi.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang