''Mỗi lần chồng vén bụng lên là cảm giác nhói buốt, cơ thể mình chảy xệ, nhăn nheo, rạn nứt hết rồi''

Những tâm sự của bà mẹ 2 con khiến nhiều mẹ bỉm cũng cảm thấy xót xa.

Sau khi sinh con, bất kì người phụ nữ nào cũng phải đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì, thế nhưng tăng đến 40kg như mẹ bỉm Vũ Hồng Anh (ở quận Hà Đông, Hà Nội) khiến nhiều người không khỏi sững sờ. Lần đần tiên mang thai, Hồng Anh tăng 36kg, thế nhưng sau đó bà mẹ trẻ đã giảm cân về mức 53kg với thân hình khá chuẩn.

Thế nhưng, trong lần thứ 2, do cơ địa quá dễ tăng cân nên Hồng Anh phát phì, thậm chí khiến chồng còn ngỡ ngàng không nhận ra vợ mình. Đến nay, bà mẹ 2 con đã giảm còn 65kg và đang tiếp tục quá trình giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn như mơ ước.

 
 

Hồng Anh tự tin hơn sau vài tháng giảm cân.

 
 

Nhìn cơ thể chằng chịt những vết rạn ai nấy đều xót xa.

 
 

Bà mẹ trẻ tự tin khoe vết rạn trên cơ thể.

''Mình từng thất vọng về cơ thể của bản thân, những vết rạn là món quà của tạo hóa ban tặng, phụ nữ mà chỉ cần 1 vết thâm nhỏ thôi cũng tự ti lắm rồi. Bầu từ tháng đầu đến tháng 5 mình tự tin vì không bị rạn cho đến những tháng gần cuối bắt đầu khó chịu và ngứa, rạn thâm đen. Mình sụp đổ, khó chịu, mỗi lần chồng vén bụng lên để áp tai vào nghe con là tự nhiên tim mình quặn lại nhói 1 cái lạnh buốt.

Đến nay đã sinh bé thứ 2 rồi, giảm rồi lại tăng, tăng rồi lại giảm, phần da thừa quá nhiều không thể hết được. Dù mình có tập giảm cân làm cách nào cũng không hết. Vì thế, mình phải mặc những bộ đồ che đi sự tự ti, người nhà cũng chê, bạn bè cũng chê, xã hội nhìn vào cũng nói ôi sao con này đẻ xong xấu thế, rạn chằng chịt, người ta cũng đẻ 2 đứa mà không xấu như thế, người ngợm như bà già...

Đừng đừng làm thế với tôi, cùng là phụ nữ với nhau tại sao không hiểu và thông cảm cho nhau mà lại cứ phải mang ra để so sánh như vậy. Mình chưa bao giờ chia sẻ về cảm xúc thật của mình với ai cho đến hiện tại, khi đứng trước gương mình không thể cầm được nước mắt. Chảy xệ, nhăn nheo, rạn nứt, là những gì mình nhận được sau khi sinh con", Hồng Anh tâm sự.

''Mỗi lần chồng vén bụng lên là cảm giác nhói buốt, cơ thể mình chảy xệ, nhăn nheo, rạn nứt hết rồi'' - Ảnh 4.

Hình ảnh Hồng Anh lúc chuẩn bị lên bàn mổ đẻ.

''Mỗi lần chồng vén bụng lên là cảm giác nhói buốt, cơ thể mình chảy xệ, nhăn nheo, rạn nứt hết rồi'' - Ảnh 5.

Kết quả giảm cân khiến mọi người kinh ngạc.

''Mỗi lần chồng vén bụng lên là cảm giác nhói buốt, cơ thể mình chảy xệ, nhăn nheo, rạn nứt hết rồi'' - Ảnh 6.

Bà mẹ trẻ thực hiện chế độ giảm cân nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến lượng sữa cho con.

Thế nhưng, vượt qua tất cả, bà mẹ 2 con vẫn yêu quý và trân trọng cơ thể của mình. Dù vết rạn chằng chịt và vẫn còn nhiều mỡ thừa nhưng Hồng Anh tự tin trong bộ ảnh mới. Điều đó để chứng minh rằng biết vượt qua và sống tốt hơn mới là điều quan trọng.

Nói về lý do chụp bộ ảnh mới, Hồng Anh chia sẻ: ''Mình muốn lưu lại sự cố gắng của mình và muốn chia sẻ tạo động lực cho các mẹ cùng hoàn cảnh. Hiện tại mình đang theo chế độ giảm cân lợi sữa để vừa giảm cân vừa cho con bú ạ. Một ngày mình vắt được khoảng 2 lít sữa cho bé".

''Mỗi lần chồng vén bụng lên là cảm giác nhói buốt, cơ thể mình chảy xệ, nhăn nheo, rạn nứt hết rồi'' - Ảnh 7.

Bà mẹ 2 con của hiện tại vô cùng xinh đẹp.

''Mỗi lần chồng vén bụng lên là cảm giác nhói buốt, cơ thể mình chảy xệ, nhăn nheo, rạn nứt hết rồi'' - Ảnh 8.

Hồng Anh đang cố gắng tiếp tục giảm cân để lấy lại vóc dáng như xưa.

Cân nặng tăng là thế nhưng Hồng Anh may mắn nhận được rất nhiều sự động viên từ chồng. Ông xã thấu hiểu và thông cảm với vợ và là người đàn ông tâm lý nên chưa bao giờ chê bai vợ mình. Điều này khiến bà mẹ trẻ rất hạnh phúc và cảm thấy có thêm động lực để chăm sóc bản thân và các con.

''Sự hy sinh của người phụ nữ xứng đáng được trân trọng, chỉ cần cố gắng luôn có niềm tin thì không gì là không thể. Học cách sống hiên ngang giữa thế gian để nhận ra rằng cuộc sống này vốn ngắn ngủi, hãy lựa chọn những điều tốt đẹp và bỏ qua những điều phiền muộn để sống một cuộc đời bình yên'', Hồng Anh gửi gắm đến những chị em phụ nữ đã, đang và sẽ làm mẹ.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/moi-lan-chong-ven-bung-len-la-cam-giac-nhoi-buot-co-the-minh-chay-xe-nhan-nheo-ran-nut-het-roi-222021151123349446.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang