Món ăn mới lạ làm từ khoai tây ngon dẻo thơm, thử là thích

(lamchame.vn) - Khoai tây chế biến kiểu này ăn cũng 'cuốn' lắm.

Khoai tây được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Khoai tây cực giàu chất chống oxy hóa như flavonoid, carotenoid và axit phenolic. Các chất này có khả năng chống lại các gốc tự do có hại cho cơ thể.

Dầu bơ cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, phần lớn liên quan đến hàm lượng chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh. Theo Healthline, dầu bơ chứa cả lutein và vitamin E, cả hai đều quan trọng đối với sức khỏe của mắt và da. Đặc biệt, lutein được biết là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh điểm vàng liên quan đến tuổi tác, căn bệnh có thể dẫn đến suy giảm thị lực và thậm chí mù lòa.

Bởi vậy, kết hợp khoai tây và dầu bơ sẽ giúp tăng lượng dinh dưỡng mà cơ thể có thể hấp thụ. Ngoài ra, dầu bơ trộn cũng có thể mang trộn salad rất ngon.

Hướng dẫn cách làm khoai tây hình nấm trộn dầu bơ

Nguyên liệu cần thiết

Khoai tây - 440g, dầu hào, đường, tinh bột khoai tây hoặc tinh bột bắp - 200g, muối, nước tương, tỏi băm, hành xanh, bột ớt, dầu bơ (hoặc dầu ô liu đều được).

Cách thực hiện khoai tây hình nấm trộn dầu bơ

Khoai tây nạo vỏ ngoài, rửa sạch và cắt thành các miếng nhỏ. Mang khoai tây hấp chín và dầm nhuyễn. Bạn có thể cho khoai vào khay thủy tinh chịu nhiệt, bọc màng bọc thực phẩm và quay trong lò vi sóng khoảng 7 phút rồi mang dầm nhuyễn.

Tiếp đó, cho tinh bột vào trộn với khoai tây đã dầm nhuyễn. Thêm 150ml nước. Nhào đều. Ngắt bột thành những viên nhỏ. Lấy một chai thủy tinh sạch, phần miệng chai ấn xuống để tạo hình nấm cho khoai tây.

Làm tương tự cho đến khi hết bột. Cho khoai tây hình nấm vào nồi nước đun sôi. Khi nào chúng nổi lên trên là đã chín. Vớt ra chậu nước đá để nấm khoai tây được săn và đẹp.

Vớt khoai tây ra để ráo. Ở bước tiếp theo này, nếu bạn không muốn ăn cay thì dùng nước tương và dầu bơ đun nóng lên và xối vào phần khoai tây này. Trộn đều là thưởng thức được.

Còn thêm bước sau để thử hương vị cay cay tê tê đầu lưỡi kích thích vị giác hơn. Cho 1 muỗng tỏi băm vào bát khoai tây. Thêm hai muỗng nước tương và 1 thìa đường, 2 thìa bột ớt cùng 1 muỗng hành lá băm nhỏ.

Đun nóng 3 muỗng dầu bơ hoặc dầu ô liu sau đó xối vào phần bát khoai tây. Trộn đều tất cả. Trút ra đĩa và "măm măm" thôi nào bạn ơi!

Chúc bạn thực hiện món khoai tây hình nấm trộn dầu bơ thành công nha!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang