Món chocolate này đích thực dành cho những người đang bị stress, phải đập phá tan tành mới có thể ăn được

Cách thưởng thức độc lạ của món Chocolate Pinata khiến thực khách nào cũng phải há hốc mồm ngạc nhiên.

Chocolate từ lâu luôn là món tráng miệng được người phương Tây ưa chuộng. Không những có vị ngọt đắng hảo hạng khiến ai cũng mê mẩn mà chúng còn là nguồn cảm hứng sáng tạo của người thợ làm bánh. Nhờ đặc tính dẻo, có thể ở dạng lỏng lẫn cứng nên chocolate hoàn toàn "biến hóa" muôn hình vạn trạng và chẳng bao giờ bị nhàm chán. Nếu gõ hashtag #chocolatepinata, bạn sẽ chiêm ngưỡng một món tráng miệng được làm từ hương vị này với cách thưởng thức độc lạ có 1 – 0 – 2.

 

Mendel’s Chocolatier là một cửa hàng tráng miệng nổi tiếng khắp thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây chuyên phục vụ những hương vị độc đáo và đầy sáng tạo từ chocolate. Trong đó, quả cầu Chocolate Pinata là một "đặc sản" mà bất kì ai đến đây đều phải khám phá. Món ăn xuất phát từ ý tưởng muốn thực khách thưởng thức món ăn không chỉ ở vị giác mà còn hấp dẫn về hình thức, đặc biệt còn phải để lại ấn tượng khó phai.

 

 

Hình dáng bề ngoài trông cũng chẳng khác gì một quả bóng đang được treo lơ lửng trên móc. Bên dưới là một chiếc đĩa được trang trí thêm vài nét chữ vẽ bằng sốt chocolate, kèm theo đó là một cối chày gỗ như lời thách thức: "Đố bạn biết được cách thưởng thức món này".

Thực khách ai cũng lấy làm ngạc nhiên và tò mò với kiểu trang trí độc lạ này, nhưng thực chất mọi chi tiết đều có "ý đồ" riêng của người thợ. Thì ra, để khám phá được những thành phần bên trong quả cầu chocolate, bạn phải mạnh tay phá vỡ chúng ra. Công dụng của chiếc cối chày cũng đã rõ, nó sẽ giúp bạn thêm sức mạnh để đập tan tành mọi thứ.

Đừng ngại tay nhé, cứ mạnh dạn mà "phá hoại" rồi sau đó bạn sẽ nhận được là phần thưởng rất hấp dẫn. Thành quả đầy ngọt ngào chào đón thực khách với nào là trái cây, bánh xốp, kẹo... khiến ai cũng thích mê. "Mớ hỗn độn" nhưng lại đầy kích thích này sẽ phục vụ bạn với dâu tây, chuối hòa hợp trong những bánh churros, marshmallow, hạt chocolate... Kèm theo đó là sốt chocolate và bột matcha rưới đều lên bên trên.

Chắc chắn món ăn này sẽ là "thiên đường" của những ai hảo ngọt. Cứ nhìn những làn sốt ngọt đắng hòa quyện vào từng thành phần khiến người ta thòm thèm. Từng miếng chocolate tan chảy ngay khi chạm môi cân bằng lại cùng chút giòn tươi, chua ngọt từ trái cây tạo nên một ấn tượng khó phai trong từ cung bậc vị giác.

 

 

Quả cầu Chocolate Pinata này hợp lý và vừa miệng cho khoảng 2 – 3 người ăn. Thật sự khâm phục ý tưởng vô cùng độc đáo và sáng tạo này của Mendel’s Chocolatier. Không chỉ để lại một dư vị ngọt thơm hảo hạng nơi đầu lưỡi mà kiểu thưởng thức món ăn chẳng giống ai này đã giúp họ có những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Địa chỉ: 18 Besiktas, Akaretler, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Giờ mở cửa: 11h – 23h

Giá: 52 TRY (khoảng 250k)

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang