Muốn lấy lại vòng eo thon gọn trong mùa đi biển đừng bỏ qua loạt món salad tuyệt ngon cùng hot facebooker Tô Hưng Giang

Chỉ cần bỏ ra từ 10 đến 15 phút là chị em đã có ngay một đĩa salad thơm ngon, đầy hấp dẫn. Đặc biệt còn đảm bảo đúng chuẩn chế độ ăn kiêng Keto nữa!

Nhắc đến "ăn kiêng" là hội chị em lại cảm thấy ngán ngẩm vì phải tuân thủ theo chế độ ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt. Nhiều khi rất thèm ăn một món nào đó nhưng vì cái đẹp, nhiều người phải "nuốt" hậm hực vào trong.

Thời gian gần đây, một chế độ ăn kiêng giúp giảm cân đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, có tên là Keto. Đây là phương pháp dinh dưỡng giảm cân chuẩn mực nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Nó giúp người ăn kiêng giảm việc nạp nhiều tinh bột vào trong cơ thể. Bên cạnh đó lại tăng chất béo và giữ lượng đạm trung bình.

Khi lượng carbohydrate nạp vào bị cắt giảm, cơ thể rơi vào trạng thái gọi là Ketosis và đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Người ăn uống theo phương pháp này luôn cảm thấy mình no, không thèm ăn và khó tăng cân trở lại.

Là người theo chế độ ăn Keto lâu năm, hot Facebooker Tô Hưng Giang (38 tuổi, sống tại Hà Nội) cho rằng để lấy lại vóc dáng thon gọn đó là một hành trình không hề đơn giản. Nhiều người không có quyết tâm rất dễ dàng bỏ cuộc. Và nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này chính là những món ăn lặp đi lặp lại khiến khẩu vị cảm thấy nhàm chán, không hấp dẫn.

Hiểu được băn khoăn của nhiều chị em cùng hoàn cảnh như mình, mới đây, đến với chuyên mục Ăn ngon khéo tay, chị Tô Hưng Giang đã chia sẻ 17 công thức làm món salad trong chế độ ăn Keto để mọi người dễ dàng đổi vị, tăng cảm giác ngon miệng, hấp dẫn trong quá trình ăn kiêng.

Học hot facebooker Tô Hưng Giang làm các món salad tuyệt ngon trong chế độ ăn Keto, không chỉ đẹp mắt mà còn giúp chị em dễ dàng

Theo chị Tô Hưng Giang, việc trang trí các đĩa salad hấp dẫn cũng giúp người ăn kiêng cảm thấy ngon miệng hơn.

Theo hot facebooker công thức làm những món salad này đều là do chị mày mò ra, tuy vậy nó vẫn hợp lý và khoa học đối với người đang theo chế độ ăn Keto. Mặt khác, những đĩa salad này đều dễ ăn nên mọi người sẽ không cảm thấy nhàm chán.

"Nguyên liệu làm các món salad bao gồm những thứ sau: rau (rau cải mầm, xà lách, Rocket, cải bó xôi...), củ quả (dưa chuột, cà chua, táo xanh, quả oliu, quả bơ...), protein (trứng gà luộc, lườn gà luộc hoặc áp chảo, thịt thăn bò, tôm, thăn lợn luộc áp chảo, thịt xông khói, cá hồi....)

Ngoài ra cho thêm các loại hạt tăng sự béo ngậy và giòn ngon (óc chó, hạt điều, hạt bí... các loại củ quả có mùi vị (hành tây, củ cải...). Mọi người cũng có thể sáng tạo cho thêm các loại khác để món salad thêm hấp dẫn.

Nước sốt trộn có nhiều loại nhưng dễ làm nhất là trộn dầu dấm:

Pha sốt dầu dấm: 2 thìa canh dầu oliu + 1 thìa canh dấm táo (hoặc nước cốt chanh) + 1/2 thìa cà phê muối tinh (tuỳ vào lượng salat mà có thể thêm bớt tỉ lệ dầu dấm) + 1/3 thìa cà phê hạt tiêu + 1 gói đường ăn kiêng." - chị Tô Hưng Giang chia sẻ.

 
 

Nguyên liệu để làm các món salad của hot facebooker này đều dễ tìm và giá thành hợp lý.

Ngoài công thức làm nước sốt phổ thông trên, hot facebooker còn chia sẻ thêm 3 công thức làm nước sốt khác để chị em có thể "đổi gió" hương vị cho món salad của mình thêm hấp dẫn.

 "Sốt chanh leo: 2-3 quả chanh leo nạo lấy ruột, đem đun sôi không cho thêm nước, chỉ cần sôi bắc xuống luôn. Dùng một cái rây lọc lấy phần cốt + pha thêm chút đường ăn kiêng + hai thìa sốt mayonnaise kewpie + một thìa creamchese trộn thật đều là được (không có creamcheese thì thay bằng một miếng phomai con bò cười) + 1/3 thìa cà phê muối tinh + 1/3 thìa cà phê hạt tiêu xay + 2 thìa cà phê mù tạt vàng + 1 thìa cà phê dấm táo + 2 thìa cà phê dầu ôliu. Trộn thật đều và tan các nguyên liệu.

Ngoài ra còn cách làm phần nước sốt chanh leo như này nữa:

Chanh dây lọc lấy nước cốt, để lại một ít hạt trang trí cho đẹp, còn lại bỏ đi.

Cho nước cốt chanh dây cùng với 1 gói đường ăn kiêng, xíu muối nhớ ít thôi không mặn, thêm 3 thìa canh nước trắng, cho tất cả vào chảo đun nhỏ lửa cho sền sệt, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, tiếp đến cho 1 miếng bơ vào, bơ tan tắp bếp là xong phần nước sốt chanh dây.

Sốt sữa chua:

Một hộp sữa chua không đường đường + một gói đường ăn kiêng + hai thìa canh dấm táo hoặc chanh + 1/3 thìa cà phê muối tinh+ hai thìa canh sốt mayonnaise kewpie nắp đỏ + 1 thìa canh dầu ôliu, trộn thật đều sánh mịn là cũng cho ra một loại sốt trộn salad ngon rồi.

Phần salad và nước trộn để riêng, khi nào ăn mới trộn, ăn đến đâu trộn đến đó sẽ tươi ngon và giòn và tránh bị nhũn nát. Cho các nguyên liệu vào tủ lạnh trước khi ăn cũng làm cho món salad ngon hơn.

Nhanh gọn hơn, mọi người có thể mua sẵn các loại sốt đóng chai sẵn cho nhanh".

 
 
 
 

Chỉ cần từ 15 phút - 20 phút là chị em đã có một món salad ăn kiêng vừa hấp dẫn vừa thơm ngon lại đảm bảo đúng tiêu chuẩn Keto. Đặc biệt chi phí cho mỗi đĩa salad này cũng không quá mắc, chỉ từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng, nguyên liệu cũng dễ tìm nên chị em có thể dễ dàng làm theo công thức.

 
 
 
 
 
 

Việc ăn kiêng giúp chị Hưng Giang không chỉ có dáng vóc eo thon mà còn cải thiện sức khỏe.

Sau hơn 1 năm ăn uống theo chế độ Keto, chị Tô Hương Giang giảm được lượng mỡ thừa đáng kể và hiện tại chị đang sở hữu cân nặng đúng theo mong muốn. Việc ăn kiêng này còn giúp chị cải thiện tình hình về sức khỏe, giảm được tình trạng đau đầu, mệt mỏi mỗi khi thời tiết thay đổi.

Tuy nhiên chị biết việc ăn kiêng không phải ai cũng làm được. Chính vì vậy trước khi khép lại chia sẻ của mình, chị Tô Hưng Giang có lời khuyên cho các chị em đã và đang nuôi nấng ý định ăn theo chế độ dinh dưỡng này: "Những người muốn theo Keto mục đích chính vẫn là muốn giảm cân, nhưng chế độ ăn này cũng khá nghiêm ngặt và đòi hỏi tính kiên trì, lâu dài mới đạt được kết quả mong muốn. 

Theo mình, nếu ăn theo chế độ này thì nên chuẩn bị tâm lí thật thoải mái, đừng quá căng thẳng, ăn theo đúng bài thì cân nặng sẽ giảm".

Cùng ngắm thêm một vài đĩa salad ăn kiêng hấp dẫn từ bàn tay khéo léo của chị Hưng Giang nhé!

 
 
 
 

Nhìn những đĩa salad này ai cũng mê mẩn, ăn ngon thế này thì việc ăn kiêng cũng đâu đến nỗi vất vả?

 
 
 
 

GÓC TÁC GIẢ

Học hot facebooker Tô Hưng Giang làm các món salad tuyệt ngon trong chế độ ăn Keto, không chỉ đẹp mắt mà còn giúp chị em dễ dàng

Hot Facebooker Tô Hưng Giang đã có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng thực đơn chuẩn Keto với nhiều món ăn ngon miệng, hợp khẩu vị người Việt.

Chuyên mục Ăn ngon Khéo tay xin gửi lời cảm ơn đến Tô Hưng Giang vì những chia sẻ vô cùng có ích giúp cho hội chị em có được công thức làm món salad Keto ngon mắt và hấp dẫn. Chúc chị luôn khỏe mạnh, xinh đẹp và tràn đầy cảm hứng vào bếp với những món ăn ngon để mang đến thật nhiều hơn nữa các công thức tuyệt vời đến cho cộng đồng nhé!

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang