Mỹ Linh lần đầu nói về chữ hiếu, cách dạy 3 con cực thâm thúy khiến ai cũng gật gù

Diva Mỹ Linh lần đầu bày tỏ quan điểm về chuyện phụng dưỡng bố mẹ già trên sóng truyền hình.

Trở thành khách mời trong tập 3 – 8 lạng nửa cân mùa 2, Diva Mỹ Linh cùng Trác Thúy Miêu, Đại Nghĩa thẳng thắn đưa ra quan điểm khi bàn luận về chủ đề Báo hiếu. Đó là câu chuyện tất cả mọi người đều quan tâm nhưng không phải ai cũng làm đúng và tốt. Sau khi thưởng thức tiểu phẩm của chương trình, 2 MC và khách mời đã đích thân tham gia diễn xuất để bày tỏ suy nghĩ, quan điểm cá nhân.

Cả ba đều cho rằng bậc phụ huynh ở mỗi thế hệ sẽ có niềm hạnh phúc khác nhau, con cái không nên dùng suy nghĩ cá nhân để áp đặt và quyết định thay cha mẹ. Là người lên tiếng đầu tiên, Mỹ Linh tâm sự: "Là đứa con có hiếu thì đầu tiên mình phải tu thân trước, bản thân mình phải làm cho bố mẹ không vướng bận, không lo. Chứ mình còn lông bông, cuộc sống chẳng ra sao, không ổn định thì sẽ làm cha mẹ canh cánh rằng con mình chưa trưởng thành thì đó cũng là một loại tổn thương tới cha mẹ. Chi bằng mình tự lo bản thân mình, mình hạnh phúc, mình chăm sóc con mình tốt thì ông bà sẽ thấy yên lòng".

Mỹ Linh lần đầu nói về chữ hiếu, cách dạy 3 con cực thâm thúy khiến ai cũng gật gù  - Ảnh 1.

Đại Nghĩa - Mỹ Linh - Trác Thúy Miêu.

"Thứ 2 là sự hiện diện, người già thấy vậy thôi nhưng mà tủi thân. Tất nhiên bận rộn không thể lúc nào cũng ở gần bố mẹ được, hơn hết lại là sự bất đồng quan điểm nữa nên mình phải tập, tập để hiểu bố mẹ. Phân tích bố mẹ ứng xử như vậy là vì lý do này, lý do kia để không bị phiền lòng, hay khó chịu nếu bất đồng quan điểm khi ở cùng bố mẹ. Đó cũng là cái rèn luyện để mình có thể gần gũi ông bà nhiều hơn. Điều thứ 3 của việc hiếu thảo thì mình nghĩ là những cái gì mà bố mẹ thích thì mình vun vào, còn những gì bố mẹ không thích lắm thì mình cũng tránh không làm bố mẹ phải phiền lòng".

Mỹ Linh khẳng định chữ Hiếu vô cùng mênh mông, 3 điều cô chia sẻ chỉ là một phần nhỏ trong số những điều con cái cần và nên làm. Đặc biệt, mỗi người con sẽ tự có cách báo hiếu riêng phù hợp với hoàn cảnh bản thân và tính cách cha mẹ. Và đây cũng là hệ giá trị mà Mỹ Linh dùng để giáo dục các con của mình.

Mỹ Linh lần đầu nói về chữ hiếu, cách dạy 3 con cực thâm thúy khiến ai cũng gật gù  - Ảnh 2.
 
Mỹ Linh lần đầu nói về chữ hiếu, cách dạy 3 con cực thâm thúy khiến ai cũng gật gù  - Ảnh 3.
 
Mỹ Linh lần đầu nói về chữ hiếu, cách dạy 3 con cực thâm thúy khiến ai cũng gật gù  - Ảnh 4.

Diva Mỹ Linh.

Hết sức đồng tình, Đại Nghĩa liền chia sẻ về cách chăm sóc mẹ khi ở xa nhà của anh trong nhiều năm qua. Vì không ở gần mẹ nên anh luôn dành thời gian hỏi han, trò chuyện hàng ngày. Anh cho rằng bậc phụ huynh luôn hiểu và thông cảm khi những đứa con dùng tấm lòng chân thành để báo đáp. Bên cạnh đó, Đại Nghĩa cho rằng đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão chưa chắc là bất hiếu.

Để củng cố quan điểm giúp nam MC, Mỹ Linh tiết lộ gần nhà cô có một viện dưỡng lão. Các cụ sống ở đó rất vui vẻ, lạc quan vì có bạn bè, người cùng trò chuyện và còn được các y tá, điều dưỡng trẻ chăm sóc nhiệt tình.

Mỹ Linh lần đầu nói về chữ hiếu, cách dạy 3 con cực thâm thúy khiến ai cũng gật gù  - Ảnh 5.

Đại Nghĩa.

Mỹ Linh lần đầu nói về chữ hiếu, cách dạy 3 con cực thâm thúy khiến ai cũng gật gù  - Ảnh 6.

Trác Thúy Miêu.

Tiếp lời, Trác Thúy Miêu nói: "Vấn đề là người Việt Nam mình quen tam tứ đại đồng đường cho nên khi khái niệm viện dưỡng lão mới đến Việt Nam chúng ta đều nghĩ rằng ôi như vậy tàn nhẫn quá. Khi ta lớn dần lên, xã hội thay đổi nhiều, con cái 18 tuổi bắt đầu độc lập thì phụ huynh cũng bắt đầu cần môi trường độc lập trong tuổi già hạnh phúc của họ, làm nốt những gì vì sự có mặt của ta mà thanh xuân họ chưa làm được. Tận hưởng cuộc sống, học một cái gì đó, kết bạn kết bè. Rất có thể đó là một cách báo hiếu mới".

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/my-linh-lan-dau-noi-ve-chu-hieu-cach-day-3-con-cuc-tham-thuy-khien-ai-cung-gat-gu-162211601110504318.htm

Theo ttvn.tt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang