Nam Từ Liêm họp khẩn, xử lý sau vụ người dân chen lấn lấy phiếu tiêm vắc xin Covid-19

Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm đã yêu cầu UBND phường Trung Văn, Bí thư và Chủ tịch phường nghiêm túc rút kinh nghiệm không để tình trạng người dân tập trung đông tại điểm tiêm vắc xin Covid-19.

Liên quan đến vụ chen lấn, tập trung đông tại điểm tiêm vắc xin Covid-19 ở Trường Tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn), lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm cho biết trên báo Dân Trí, ngay sau khi có chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Thường trực Quận ủy đã họp khẩn và xem xét trách nhiệm tổ chức, cá nhân.

Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm đã yêu cầu UBND phường Trung Văn, Bí thư và Chủ tịch phường nghiêm túc rút kinh nghiệm không để xảy ra tình trạng này nữa.

Đồng thời, Thường trực Quận ủy cũng yêu cầu UBND phường Trung Văn tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân liên quan trong quá trình thông báo tiêm vắc xin, dẫn đến tình trạng người dân tập trung đông tại Trường Tiểu học Trung Văn vào tối 11/9 vừa qua.

Nam Từ Liêm họp khẩn, xử lý sau vụ người dân chen lấn lấy phiếu tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 1.

Hình ảnh người dân chen lấn lấy phiếu tiêm vắc xin Covid-19 ở phường Trung Văn tối 11/9

Bên cạnh đó Quận ủy, UBND quận Nam Từ Liêm cũng quán triệt, chấn chỉnh đến toàn bộ cấp ủy và chính quyền địa phương trong việc tiếp tục thông tin tuyên truyền để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Thông tin báo Dân Việt cho hay, trong chiều 12/9, tại cuộc họp trực tuyến của Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo: Tại điểm tiêm chủng ở phường Trung Văn tối 11/9 có một số sinh viên, thanh niên ở các nhà trọ có ra điểm tiêm chủng, tập trung đông người.

Đây không phải đối tượng được tiêm trong ngày 11/9 theo kế hoạch, một số cán bộ không biết nên đã phát tờ khai nên xảy ra tình trạng trên, quận đã chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ngay sau đó, ông Quyền yêu cầu báo cáo rõ hơn về việc xử lý trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường Trung Văn thì đại diện UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo lại: "Số thanh niên khi này khi ra điểm tiêm không thuộc đối tượng được phát giấy mời tiêm nhưng có cán bộ vẫn phát giấy, gây nên tình trạng tụ tập đông người. Quận đã chỉ đạo phường kiểm điểm cán bộ phát giấy…", báo Dân Việt dẫn lời đại diện UBND quận Nam Từ Liêm.

Nam Từ Liêm họp khẩn, xử lý sau vụ người dân chen lấn lấy phiếu tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 3.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chỉ huy trưởng đã chủ trì phiên họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 với các sở ngành, quận huyện, xã phường, chiều 12/9. Ảnh: KTĐT.

Trước đó, theo báo chí phản ánh vào ngày 11/9, tại Trường Tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) xảy tình trạng chen lấn, tập trung đông người tiêm vắc xin Covid-19 và xét nghiệm diện rộng, vi phạm nhiều quy định phòng, chống dịch của thành phố.

Ngày 12/9, sau khi kiểm tra thông tin báo chí phản ánh, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chất vấn lãnh đạo quận và chỉ đạo Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm, trực tiếp là Bí thư Quận ủy kiểm tra làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và để xảy ra việc mất an toàn nêu trên.

(Tổng hợp)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang