Nâng mũi bằng chỉ: Chuyên gia chỉ rõ những nguy cơ biến chứng, trước khi làm cần xem xét kỹ

Muốn nâng mũi bằng chỉ nhưng bạn có biết biến chứng nâng mũi bằng chỉ là gì để cân nhắc trước khi làm hay không?

Để nâng mũi nhanh chóng, tiện lợi, không cần phẫu thuật, nhiều chị em lựa chọn phương pháp nâng mũi bằng chỉ. Nâng mũi bằng chỉ được coi là hình thức nâng mũi mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng một loại chỉ chuyên dụng, có nhiều gai nhắm mục đích bám dính vào các mô bên trong sống mũi. Từ đó kéo căng mô ở mũi để nâng cao được dáng mũi như mong đợi. Nhưng bạn có biết biến chứng nâng mũi bằng chỉ là gì để cân nhắc trước khi làm hay không?

Nâng mũi bằng chỉ: Chuyên gia chỉ rõ những nguy cơ biến chứng, trước khi làm cần xem xét kỹ - Ảnh 1.

Để nâng mũi nhanh chóng, tiện lợi, không cần phẫu thuật, nhiều chị em lựa chọn phương pháp nâng mũi bằng chỉ.

Theo BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (chuyên thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội), nâng mũi bằng chỉ nói chung có ưu điểm là giá thành hợp lý, ít sưng đau, hồi phục nhanh. Không cần phẫu thuật can thiệp, chỉ mất tầm 20 phút, chỉ cần thực hiện gây tê là bạn có thể hoàn thành công cuộc nâng mũi bằng chỉ được thực hiện dưới bàn tay của bác sĩ phẫu thuật.

Tuy nhiên, vị chuyên gia nhận định, phương pháp tồn tại khá nhiều nhược điểm như: Chất liệu nâng mũi mỏng manh đúng nghĩa như sợi chỉ, hạn chế về mặt tạo hình như không thể tạo được hình đầu mũi bay, làm sống mũi quá mảnh và nhỏ, độ cao không được cải thiện nhiều. Thời gian giữ chỉ cũng chỉ được vài tháng. Phương pháp thường chỉ áp dụng cho những trường hợp mũi không có quá nhiều khuyết điểm, rất kén dáng mũi nên không phải dáng mũi nào cũng làm được.

Với khá nhiều nhược điểm, chuyên gia đánh giá, nâng mũi bằng chỉ là kiểu nâng mũi có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

3 biến chứng nâng mũi bằng chỉ có thể xảy ra là:

- Sống mũi lệch, mũi mất cân đối.

- Nhiễm trùng, thậm chí có nguy cơ hoại tử toàn bộ vùng mũi.

- Gây kích ứng cơ thể với những người có cơ địa không phù hợp cấy chỉ.

Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia về 3 biến chứng nâng mũi bằng chỉ phổ biến nhất

1. Sống mũi lệch, mũi mất cân đối

Chuyên gia nhận định, nâng mũi bằng chỉ tưởng chừng rất đơn giản khi không cần can thiệp phẫu thuật cũng như thời gian thực hiện rất ngắn, thực tế có nguy cơ để lại nhiều biến chứng. Điều này bắt nguồn từ việc đưa chỉ vào trong sống mũi rất dễ xảy ra rủi ro ngoài mong muốn.

Nếu cấy chỉ vào không đều có thể gây ra hiện tượng sống mũi lệch, mũi mất cân đối, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và nhan sắc. Chưa kể các tổn thương như nhiễm trùng, chảy máu kéo dài, viêm thân mũi, nhiễm trùng dẫn đến thủng đầu mũi...

Nâng mũi bằng chỉ: Chuyên gia chỉ rõ những nguy cơ biến chứng, trước khi làm cần xem xét kỹ - Ảnh 3.
 

2. Nhiễm trùng, thậm chí có nguy cơ hoại tử toàn bộ vùng mũi

Cũng giống như bất cứ phương pháp nâng mũi nào, khi không đảm bảo làm tại cơ sở uy tín, với tay nghề phẫu thuật viên đảm bảo, dụng cụ vệ sinh... nâng mũi đều có nguy cơ biến chứng như nhiễm trùng, hoại tử.

Tuy nhiên, đối với nâng mũi bằng chỉ, nguy cơ biến chứng này tăng lên cao hơn do rất khó kiểm soát được chỉ được dùng để nâng mũi có nguồn gốc xuất xứ thế nào. Với những loại chỉ trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử, thậm chí là hoại tử cả vùng mũi là điều khó tránh. Đây là biến chứng nâng mũi bằng chỉ phổ biến hơn cả.

3. Gây kích ứng cơ thể

Ngay cả khi chỉ cấy vào mũi đảm bảo chất lượng, bạn vẫn có thể bị biến chứng nâng mũi bằng chỉ nếu như loại chỉ được cấy vào mũi không phù hợp với cơ địa của mình. Đây là rủi ro biến chứng rất khó có thể định lượng trước được. Trong thực tế cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp bó chỉ đưa vào không tương thích có cơ địa gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: chảy máu kéo dài, viêm sống mũi, nhiễm trùng dẫn đến thủng đầu mũi...

Nâng mũi bằng chỉ: Chuyên gia chỉ rõ những nguy cơ biến chứng, trước khi làm cần xem xét kỹ - Ảnh 4.

Ngay cả khi chỉ cấy vào mũi đảm bảo chất lượng, bạn vẫn có thể bị biến chứng nâng mũi bằng chỉ.

Khuyến cáo đặc biệt quan trọng

Chuyên gia đặc biệt khuyến cáo, nâng mũi bằng chỉ được nhận định là phương pháp làm đẹp không được các bác sĩ được đào tạo thẩm mỹ chính quy lựa chọn làm đẹp cho chị em vì quá nhiều rủi ro tiềm ẩn. Bạn nên đến các cơ sở uy tín để được tư vấn những phương pháp nâng mũi an toàn hơn cho sức khỏe, hạn chế tối đa nguy cơ tai biến, biến chứng trong khi tự tin với màn lột xác của mình sau làm đẹp.

Có rất nhiều phương pháp nâng mũi hiện nay đem lại hiệu quả cao, ít tai biến, biến chứng hơn nâng mũi bằng chỉ lại phù hợp với bản thân, chị em có thể tham khảo. Điều quan trọng nhất là dù nâng mũi theo cách nào chị em cũng đừng quên tìm hiểu kỹ về phương pháp trước khi làm, cân nhắc những ưu-nhược điểm đi kèm, từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho mình. Ngoài ra đừng quên tìm hiểu kỹ cơ sở thực hiện, trình độ tay nghề bác sĩ để có chiếc mũi đẹp như mong đợi.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang