Nếu đã ngán giò heo nấu măng, mẹ bỏ túi ngay 2 công thức món kho từ giò heo siêu bắt cơm này nhé

Giò heo chứa nhiều sắt và vitamin A, B lại có tác dụng bổ huyết, giảm suy nhược thần kinh, giúp ngủ ngon. Ngoài ra, chất keo trong móng giò còn giúp các tế bào da không bị khô nhăn nhờ đó da luôn căng bóng. Mẹ bỏ túi 2 công thức món kho từ giò heo sau đây để bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn và bổ dưỡng nhé!

Để có món ăn từ giò heo ngon, khi chọn thịt lợn, bạn không nên ham thịt lợn nạc quá. Một miếng thịt lợn tươi và ngon thì miếng thịt cần đảm bảo khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc của thịt bình thường. Khối thịt khi cầm phải săn chắc và khi ấn tay vào thịt có độ đàn hồi cao. Với chân giò, nên chọn mua chân giò sau vì có nhiều thịt và bì mềm.

 

Cùng học ngay bí quyết làm món kho từ chân giò heo mới lạ để trổ tài cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Chân giò kho tàu

 

Nguyên liệu

+ 500 gram chân giò heo

+ 5 củ hành khô

+ 6 thìa canh nước cốt dừa

+ 1 củ gừng

+ 2 quả ớt tươi

+ Gia vị cần có: nước mắm, đường, bột canh, hạt tiêu đen...

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu trước khi chế biến

Chân giò sau khi mua về, các bạn sử dụng lưỡi lam cạo sạch phần lông còn sót lại trên da. Sau đó các bạn rửa sạch với nước lạnh. Tiếp theo, bắc nồi lên bếp, cho nước ngập thịt chân giò và đun sôi. Khi nước sôi, bạn tắt bếp vớt chân giò ra, rửa lại với nước lạnh. Sau khi đã làm sạch chân giò, dùng dao chặt chân giò thành những miếng vừa ăn.

Lấy 3 củ hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng khoanh tròn nhỏ. 2 củ hành khô còn lại bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhuyễn và chia thành 2 phần. Ớt tươi rửa sạch, cắt khúc chia làm 2 phần

Bước 2: Ướp thịt chân giò cho ngấm gia vị.

Cho thịt chân giò vào một chiếc bát sạch. Trộn đều hành khô băm nhuyễn cùng 1 phần gừng và 1 phần ớt với 2 thìa canh nước mắm, cho thêm 1 thìa cà phê đường. Đổ hỗn hợp vừa pha chế vào bát thịt chân giò, cho thêm 1 thìa cà phê hạt tiêu xay. Dùng đũa trộn đều để đảm bảo mọi miếng thịt chân giò đều ngấm gia vị, nếu không thịt chân giò sẽ chỗ mặn chỗ nhạt, khiến món ăn bớt đi phần hấp dẫn. Ướp thịt chân giò trong vòng nửa tiếng đồng hồ để thịt chân giò hoàn toàn ngấm đều gia vị.

Bước 3: Đun nước màu

Bạn lấy một cái chảo sạch và khô bắc lên bếp, đun nóng chảo rồi cho 4 thìa canh đường vào chảo. Đảo đường đều tay cho đến khi đường keo lại thì cho thêm 10-20ml nước, tiếp tục đảo đều tay cho đến khi đường có màu cánh gián đẹp mắt thì tắt bếp.

Bước 4: Chế biến món chân giò kho tàu

Đặt nồi lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa phải vào nồi rồi cho phần hành đã thái khoanh cùng phần gừng còn lại vào phi thơm. Khi hành phi đã dậy mùi, cho thịt chân giò đã ướp vào nồi, dùng đũa đảo đều, khi thấy thịt chân giò đã chuyển màu thì cho nước cốt dừa vào ngập thịt, cho thêm ớt tươi vào nồi thịt. Đun cho tới khi nước cốt dừa sôi thì vặn nhỏ lửa, cho nước màu đã chế biến ở bước 3 vào để tạo màu đẹp mắt cho món chân giò kho tàu. Cho thêm nước mắm, gia giảm gia vị cho vừa ăn. Tiếp tục đun chân giò trong vòng 30 đến 40 phút, khi nước cốt dừa đã keo lại và chân giò có màu vàng nâu cánh gián, thịt chân giò mềm nhừ thì tắt bếp là ta đã có món ngon từ chân giò heo rất bắt cơm rồi.

Chân giò om xì dầu

 

Nguyên liệu:

- 300g thịt chân giò heo

- 3 muỗng xì dầu

- 1 muỗng màu dầu điều

- ½ muỗng đường

- 2 muỗng cà phê bột canh.

- 2 lát gừng

- ½ muỗng cà phê tiêu

- 1 hoa hồi

- 1 thanh quế

- 1 tép tỏi

Cách làm:

- Thịt chân giò (đã tách bỏ xương) luộc cùng ít muối, nước sôi vớt thịt ra rửa sạch.

- Cho thịt vào nồi cùng 3 muỗng xì dầu, 1 muỗng màu dầu điều, ½ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê bột canh, ½ muỗng đường, 1 hoa hồi, 1 thanh quế nhỏ, 1 tép tỏi thái miếng mỏng, 2 lát gừng. Thêm nước vào nồi thịt sau cho xâm xấp mặt thịt. Bắc nồi lên bếp đun với lửa nhỏ cho tới khi thịt chín mềm thì tắt bếp, để thịt trong nồi cho đến nguội.

- Khi ăn, thái thịt thành miếng mỏng, ăn với cơm, nước kho thịt có thể dùng làm nước chấm.

Món ăn từ giò heo nhiều dinh dưỡng nhưng cần tránh ăn chân giò với những người viêm gan mãn tính, người bị sỏi thận, người thừa cân hoặc béo phì để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Theo Thành viên diễn đàn Lamchame tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang