Ngạc nhiên nhìn hình ảnh bố "còng" tay mình vào tay con gái trên tàu điện ngầm, biết nguyên do ai nấy xuýt xoa khen ngợi người bố

Thậm chí có người còn đùa rằng, hẳn vì con gái anh xinh xắn như thế nên ông bố mới quá sợ lạc mất con.

Mới đây, một cư dân mạng Trung Quốc đã đăng tải lên MXH những hình ảnh thú vị về cặp bố con trên tàu điện ngầm. Chuyện bố đưa con cùng đi tàu điện ngầm chẳng phải lạ lẫm gì. Nhưng điều đáng nói ở đây là, ông bố này đã có một hành động rất đặc biệt. Anh dùng một chiếc "còng" vô cùng xinh xắn để cột tay mình và tay cô con gái nhỏ lại với nhau.

Ngạc nhiên nhìn hình ảnh bố

Hình ảnh hai bố con trên tàu điện ngầm do hành khách đi cùng chuyến tàu chụp lại.

Ngạc nhiên nhìn hình ảnh bố

Chiếc "còng tay" màu hồng vô cùng đáng yêu, cũng là màu yêu thích của các bé gái.

Hóa ra ông bố này sợ con đi lạc nên mới nghĩ ra sáng kiến ấy. Cư dân mạng không khỏi thốt lên khen ông bố giàu óc sáng tạo cũng như rất có ý thức bảo vệ con gái. Thậm chí có người còn đùa rằng, hẳn vì con gái anh xinh xắn như thế nên ông bố mới quá sợ lạc mất con.

Quả thực với cách làm của ông bố này, con gái anh chắc chắn chẳng bao giờ bị đi lạc. Chỉ cần bé chạy ra khỏi phạm vi cho phép, anh sẽ lập tức nhận biết được ngay. Con gái sẽ luôn trong tầm mắt và cả "tầm tay" bố mình. Chưa nói, chiếc "còng tay" đáng yêu ấy còn giúp bố con anh thoải mái cử động, di chuyển hơn là phương án anh nắm chặt tay con gái hoặc bế khư khư con trên tay.

Ngạc nhiên nhìn hình ảnh bố

Hai bố con trò chuyện đầy tình cảm.

Cho trẻ nhỏ ra ngoài chơi là một việc làm cần thiết, mang lại nhiều ích lợi cho con. Nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, một trong số đó chính là trẻ bị lạc bố mẹ. Thực tế cho thấy nhiều gia đình đã bị mất con chỉ vì sự bất cẩn của mình.

Khi cho con ra ngoài chơi, cha mẹ cần lưu ý một vài điểm sau:

- Cha mẹ nên chọn mặc cho trẻ những trang phục sáng màu, nổi bật, bắt mắt để cha mẹ có thể dễ dàng tìm thấy con giữa đám đông.

- Cha mẹ không được để con rời khỏi tầm mắt mình khi đưa trẻ ra ngoài. Tốt nhất hãy bế trẻ trên tay hoặc học tập ý tưởng hay ho của ông bố trong câu chuyện phía trên.

Ngạc nhiên nhìn hình ảnh bố

Cha mẹ rất cần trang bị cho con những kiến thức và kỹ năng phòng tránh bị bắt cóc. (Ảnh minh họa)

- Nếu trẻ còn nhỏ, cha mẹ hãy tìm cách đính trên người cách thức liên lạc của mình. Trường hợp trẻ lớn hơn, nên dạy trẻ nhớ số điện thoại của cha mẹ, nơi ở của gia đình. Để đề phòng trường hợp trẻ đi lạc và gặp được người tốt bụng nào đó, họ sẽ giúp bé liên hệ với cha mẹ.

- Cha mẹ rất cần trang bị cho con những kiến thức và kỹ năng phòng tránh bị bắt cóc, như: không được tin tưởng người tự xưng là người quen của gia đình mà trẻ lại chưa hề gặp bao giờ; không ăn đồ ăn người lạ đưa hay nhận đồ chơi, quà tặng từ người xa lạ. Hoặc không được tự ý đi theo bất cứ ai khi chẳng may bị lạc, vì kẻ đó rất có thể là những tay buôn người giả dạng người tốt...

- Cha mẹ cần cảnh giác cao độ khi đưa trẻ đến những nơi như ga xe lửa, bến xe khách, bệnh viện, khu vui chơi trẻ em, trung tâm mua sắm, siêu thị... và tất cả những địa điểm tập trung đông người. Vì ở đó chỉ cần sơ sẩy là cha mẹ có thể để lạc con ngay. Những nơi này cũng là địa bàn mà đám người xấu thường chọn làm chỗ thực hiện hành vi phạm tội.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang