Ngẩn ngơ ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở

Cuộc thi Hình ảnh sinh nở Quốc tế năm 2020 đã thu hút 216 bức ảnh được các nhiếp ảnh gia ở các nước Brazil, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức, Australia và New Zealand gửi về tham dự.

Sinh nở được xem là một phép màu của sự ra đời. Tất cả mọi thời khắc trong hành trình ngắn ngủi ấy đều luôn để lại trong lòng mỗi người nhiều ấn tượng đẹp. Chính vì vậy, nhiếp ảnh gia với 10 năm kinh nghiệm, Lacey Barratt, sinh sống ở Melbourne (Úc) – người đã từng đoạt giải trong cuộc thi do Hiệp hội Nhiếp ảnh sinh nở Chuyên nghiệp Quốc tế (IAPBP) tổ chức đã quyết định tổ chức một cuộc thi Hình ảnh Sinh nở Quốc tế năm 2020. Cuộc thi này mong muốn mang đến cho mọi người những bức ảnh tuyệt đẹp vào thời khắc em bé đang hoặc đã vừa chào đời.

Với kinh nghiệm 10 năm làm nhiếp ảnh gia chuyên chụp cho trẻ sơ sinh, chị Lacey đã cùng 14 vị giám khảo khác đã cân não chọn lựa ra những tấm ảnh tuyệt vời trong số 216 bức ảnh được các nhiếp ảnh gia ở các nước Brazil, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức, Australia và New Zealand gửi về tham dự. Kết quả ban giám khảo đã lựa ra được những bức ảnh thắng cuộc.

Bà mẹ 5 con Lacey cho biết: "Việc tổ chức một cuộc thi dành riêng cho các nhiếp ảnh gia sinh nở là rất quan trọng vì đám cưới và sinh nở là hai trong số nhiều bước ngoặc lớn trong một đời người. Đối với tôi, những bức ảnh này chữa lành một ca sinh khó khăn và kéo dài niềm vui của một ca sinh nở thuận lợi".

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 1.

Giải đặc biệt đã thuộc về bức ảnh đen trắng được chụp từ trên cao xuống của nhiếp ảnh gia Renate Van Lith, đến từ Hà Lan.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 2.

Còn giải nhất đã được trao cho nhiếp ảnh gia Renate Van Lith, đến từ Hà Lan - người đã gửi bức ảnh của một em bé sơ sinh được y tá bế.

Mặc dù đây là năm đầu tiên tổ chức một cuộc thi lớn, nhưng chị Lacey nói rằng mình rất vui và sẽ tiếp tục tổ chức nó trong nhiều năm sau nữa. "Chúng tôi tìm kiếm những hình ảnh hiếm gặp, vượt ra khỏi ranh giới tiêu chuẩn để cung cấp cho các bà mẹ những bức ảnh về thời khắc sinh tuyệt vời. Đây cũng là cơ hội để những gia đình nào đang có ý định nhờ nhiếp ảnh gia chụp trong phòng sinh thì có thể lựa chọn từ danh sách những người thắng giải của chúng tôi", chị Lacey cho biết thêm.

Sau đây là những tấm ảnh đã đoạt giải thưởng cuộc thi Hình ảnh Sinh nở Quốc tế năm 2020:

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 3.

Vị trí thứ hai được trao cho nhiếp ảnh gia Jenna Nord từ Montana, đến từ Hoa Kỳ. Đây là hình ảnh một phụ nữ sinh con trong phòng ngủ của cô ấy trong một ca sinh nở tại nhà

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 4.

Vị trí thứ 3 đã thuộc về nhiếp ảnh gia Diana Hinek, người đã chụp được khoảnh khắc ánh nhìn dịu dàng an ủi của người chồng dành cho vợ khi họ ngồi trong bồn tắm chờ sinh.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 5.

Hình ảnh một người đàn ông đang âu yếm quạt cho vợ của mình đã được nhiếp ảnh gia Gabby Del Pio "bắt" được.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 6.

Sinh nở đúng là một phép màu khi một bà mẹ đã sinh con tại nhà với một nữ y tá.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 7.

Cả gia đình đã vỡ òa trong hạnh phúc khi một thành viên mới chào đời.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 8.

Đây là những giây phút đầu tiên chào đời của em bé đã được nhiếp ảnh gia ghi lại.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 9.

Khoảnh khắc một bà mẹ mới sinh đã đốt dây rốn của con dưới một ngọn nến. Theo chị đây là một phương pháp đã tồn tại hàng 100 năm để bảo vệ dây rốn khỏi nhiễm trùng và chảy máu sau khi sinh.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 10.

Một ca sinh con dưới nước.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 11.

Nhiếp ảnh gia Bianca Macauley, đến từ Úc, đã gửi bức ảnh ấm lòng này về một người cha mới đang dịu dàng ôm đứa con sơ sinh đang khóc vào ngực mình.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 12.

Giây phút nhìn nhau trìu mến của cặp vợ chồng mới sinh con.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 13.

Khoảnh khắc con trai đến an ủi mẹ sau một ca sinh đầy khó khăn cũng đã được chụp lại.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 14.

Cả gia đình đều đang thông báo tin vui đến người thân của mình thông qua điện thoại di động.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 15.

Một phụ nữ mang thai đôi đã sinh thường thành công một cách ngoạn mục.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 16.

Hình ảnh một bà mẹ đang thư giãn trong quá trình chuyển dạ cũng được ghi lại.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 17.

Bà mẹ này đã tự đỡ lấy đứa con của mình trong khi sinh.

Ngơ ngẩn ngắm nhìn những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng về quá trình sinh nở được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - Ảnh 18.

Nhiếp ảnh gia Karissa Grey, đến từ Mỹ, đã bắt gặp khoảnh khắc dịu dàng của một người mẹ vừa bế đứa con sơ sinh vừa nhìn vào người bạn đời sau một ca sinh nở đầy đau đớn.

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang