Nghiên cứu khoa học: Đàn ông có chỉ số IQ cao càng ít lừa dối bạn đời

(lamchame.vn) - Hóa ra những người đàn ông thông minh còn thường rất chung thủy!

Tình yêu là một điều rất đẹp đối với nhiều người, và các nhà khoa học đã có những nghiên cứu và đưa ra kết luận đáng ngạc nhiên. Có một số kiến thức mới được đưa ra thay thế cho những quan điểm truyền thống mà chúng ta vẫn nhầm tưởng. 

Dưới đây là 6 kết luận thú vị về tình yêu mà các nhà khoa học đã tiết lộ trong những năm gần đây dựa trên những nghiên cứu tâm lý mới nhất. 

 1. Đàn ông có trí thông minh cao thì tập trung hơn   

Các nhà khoa học từ Đại học Saint Louis phát hiện ra rằng đàn ông có chỉ số IQ cao hơn ít có khả năng lừa dối bạn tình hơn. Các nhà khoa học đã phân tích kết quả từ các cuộc khảo sát quy mô lớn diễn ra ở Hoa Kỳ, với sự tham gia của hàng nghìn thanh thiếu niên và người lớn. Hóa ra những người đàn ông thông minh coi trọng chế độ một vợ một chồng hơn.

Trong các cuộc khảo sát tương tự với phụ nữ, người ta không tìm thấy liệu IQ có tác động đến sự độc quyền về mặt cảm xúc hay không.

Nghiên cứu khoa học: Đàn ông có chỉ số IQ cao càng ít lừa dối bạn đời - Ảnh 1.

2. Nụ hôn đầu tiên

Nghiên cứu của Đại học Oxford cho thấy, nụ hôn đầu tiên có thể được sử dụng để đánh giá mức độ phù hợp của một người đàn ông hay phụ nữ như một người bạn đời tiềm năng. Trong những mối quan hệ lâu dài, nụ hôn thường được coi trọng hơn, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Kết quả thực nghiệm cho thấy nếu chỉ sử dụng nụ hôn như một công cụ để tăng hưng phấn thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Bởi vì hôn rất quan trọng đối với sự lâu dài của mối quan hệ giữa một người đàn ông và một người phụ nữ.

 3. Sau 25 năm bên nhau, đôi tình nhân trở nên vô cùng giống nhau

Các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Kinesiology của Đại học Michigan đã nghiên cứu sự tương đồng về ngoại hình của các cặp vợ chồng. Kết quả cho thấy các cặp đôi có sự tương đồng rõ ràng về ngoại hình sau khi chung sống 25 năm. Ngoài ra, sự giống nhau ngày càng tăng có liên quan đến hạnh phúc gia đình.

Trong việc giải thích hiện tượng này có thể xác định được lý thuyết về tác động cảm giác. Điều này cho thấy các quá trình tình cảm ảnh hưởng đến sự thay đổi mạch máu được điều chỉnh bởi khuôn mặt cơ thể.

Nghiên cứu khoa học: Đàn ông có chỉ số IQ cao càng ít lừa dối bạn đời - Ảnh 2.

 4. Phim lãng mạn có thể cứu vãn hôn nhân   

Một nghiên cứu mới kéo dài 3 năm cho thấy nếu các cặp vợ chồng cùng xem phim về tình yêu lãng mạn rồi thảo luận về chúng thì nguy cơ ly hôn sẽ giảm đáng kể. 

Những người chồng, người vợ xem những bộ phim này sẽ hiểu rõ hơn điều gì đúng, điều gì sai trong cuộc sống và tăng khả năng giao tiếp. Vì vậy, những mâu thuẫn, hiểu lầm trong hôn nhân ngày càng ít đi.

5. Hình ảnh thân thiết có thể làm giảm nỗi đau

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng chỉ cần nhìn vào ảnh của những người thân thiết cũng có thể giúp con người giảm bớt nỗi đau. Tương tự như vậy, chạm và nắm tay người thân cũng có thể hữu ích. 

Nghiên cứu có sự tham gia của 25 phụ nữ đã yêu ít nhất 6 tháng. Trong quá trình thử nghiệm, những người phụ nữ được kích thích nhiệt ở cẳng tay khi nhìn ảnh bạn trai của họ, một người lạ và một chiếc ghế thông thường, và được cho biết họ cảm thấy đau như thế nào. 

Vì vậy, sự xuất hiện của người thân yêu đích thực của bạn quả thực có thể giúp bạn xoa dịu nỗi đau. Kết luận rút ra sau thí nghiệm cho thấy chỉ những bức ảnh của những người thân yêu mới có thể có tác động đáng kể.

Nghiên cứu khoa học: Đàn ông có chỉ số IQ cao càng ít lừa dối bạn đời - Ảnh 3.

 6. Hôn nhân hiện đại đòi hỏi sự tự nhận thức

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Northwestern ở Illinois đã nghiên cứu lý do tại sao hôn nhân tan vỡ. Kết quả cho thấy, trong mối quan hệ hiện đại giữa nam và nữ, đối tác cần có sự thỏa mãn về mặt tâm lý hơn trước.   

Người ta thường mong đợi hôn nhân sẽ giúp họ nhận ra chính mình. Để đạt được sự thể hiện bản thân và phát triển cá nhân trong các mối quan hệ, chúng ta cần đầu tư đủ thời gian và sức lực vào chúng.

Nguồn: Toutiao

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang