Ngoài mua vàng, đây là việc quan trọng không thể quên trong ngày vía Thần Tài để cả năm sung túc, tài lộc

(lamchame.vn) - Bạn nên nhớ làm việc này vào ngày vía Thần Tài để tiền bạc rủng rỉnh, sung túc cả năm!

Hàng năm cứ đến ngày mùng 10 âm lịch, hay còn được người dân biết đến là ngày vía Thần Tài. Đây cũng là ngày quan trọng đối với những người làm ăn, buôn bán, kinh doanh vì Thần Tài là vị thần thường mang đến tài lộc, sung túc và may mắn cho mọi người.

Theo quan niệm dân gian, người dân thường mua vàng vào ngày này để lấy vía, xin tài lộc và chuẩn bị thêm một mâm cúng tươm tất, đủ đầy để tạ lễ. Thế nhưng việc tập trung vào các nghi thức lấy may này mà chúng ta thường quên mất một việc quan trọng, bắt buộc phải làm. Đó chính là lau dọn bàn thờ Thần Tài.

Khác với bàn thờ tổ tiên, bàn thờ Thần Tài thường được đặt ở một góc nhà trang trọng, đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ. Đây vẫn là nơi thờ cúng trang nghiêm do đó trước khi làm mâm cúng bạn cần phải vệ sinh cho thật sạch sẽ.

Ngoài mua vàng, đây là việc quan trọng không thể quên trong ngày vía Thần Tài để cả năm sung túc, tài lộc - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: xuonggombattrang.

Bạn cần lau dọn cả bàn thờ lẫn tượng thờ Thần tài. Và nên nhớ, việc này không chỉ được thực hiện vào ngày vía Thần Tài mà phải được làm thường xuyên, đều đặn trong năm.

Không chỉ vậy, 3 cốc nước đặt nơi này cũng phải được rửa sạch, thay nước mới và nước trong cốc không nên quá đầy. Nếu bàn thờ Thần tài có đặt những vật thờ cúng khác như cóc thiềm thừ, bạn cũng cần phải lau sạch sẽ cho vật thờ này.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng hoa dùng để cúng Thần tài nên là hoa tươi, tuyệt đối không dùng hoa giả. Mâm quả cũng phải là quả thật, cấm kị quả giả, kể cả nến cũng phải là nến thật.

Ngoài mua vàng, đây là việc quan trọng không thể quên trong ngày vía Thần Tài để cả năm sung túc, tài lộc - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: meeyland.

Lưu ý:

- Sử dụng khăn khô sạch lau dọn tàn hương và bụi, mạng nhện phía bên trong, xung quanh bàn thờ Thần Tài và sau đó lau sạch lại bằng khăn ướt.

- Nhẹ nhàng dùng một tay giữ và một tay gạt hết tàn nhang trên lư hương, tránh dịch chuyển hay xoay hướng của lư hương. Tuyệt đối không tự ý nhổ nén nhang trong lư hương vứt đi.

- Có thể tỉa chân nhang Thần Tài bằng cách rút nhẹ nhàng từng chân, hạn chế tối đa việc nhổ bỏ cả 1 bó chân nhang.

- Khi đổ nước gia chủ cần tránh đổ nước quá đầy, tràn ra bàn thờ, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí.

- Đối với bàn thờ Thần Tài, nếu không thể dùng nến hoặc đèn dầu, gia chủ nên dùng đèn 1 màu thay vì đèn nháy bởi điều này có thể tạo ra trường khí xấu, gây ảnh hưởng đến việc thờ cúng.

- Lau dọn sạch sẽ các khu vực xung quanh bàn thờ, sau đó bạn cần sắp xếp lại mọi thứ như vị trí ban đầu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang