Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m² giữa trung tâm thành phố

Cô con gái vừa tốt nghiệp đại học và bắt đầu đi làm. Vấn đề nan giải là nhà của bố mẹ ở ngoại ô Hàng Châu, rất bất lợi trong quá trình di chuyển lên thành phố. Vì thế, người cha đã dành dụm tiền để mua tặng con gái căn hộ nhỏ xinh.

Mặc dù ngôi nhà của bố mẹ ở ngoại ô Hàng Châu (Trung Quốc) vô cùng ấm áp, tiện nghi nhưng việc đi lại trong thành phố đã trở thành vấn đề nan giải.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 1.

Căn nhà nhỏ xinh bố dành tặng con gái mới tốt nghiệp đại học.

Nhận thấy những khó khăn mà cô con gái đang gặp phải, người cha đã quyết định sử dụng số tiền mà mình đã dành dụm, tích cóp nhiều năm để tặng con gái món quà, với mong muốn con sống tự lập, vui vẻ hơn trên con đường mà mình đã chọn.

Điều khiến cô con gái vô cùng xúc động không chỉ là số tiền được bố mẹ chi trả mà còn là sự tôn trọng và tin tưởng đã dành cho cô. "Từ nhỏ đến lớn, cha tôt và tôi luôn luôn bình đẳng. Vì tính cách hòa hợp nên cha con tôi thường xuyên trò chuyện, thảo luận nhiều vấn đề trong cuộc sống", cô con gái tâm sự.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 2.

Không gian đẹp tinh tế dù chỉ 40m2.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 3.

Góc nhỏ ấn tượng nhờ cách sử dụng những đường cong tinh tế.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 4.
 

Với không gian khiêm tốn, cô gái đã nhờ đến sự trợ giúp của kiến trúc sư để thiết kế cho mình một căn nhà với đầy đủ chức năng: tự nấu nướng, vui chơi, làm việc, tiếp đón bạn bè hay nghỉ ngơi riêng tư và thoải mái.

Từ những nguyện vọng ấy, căn nhà nhỏ đã được tân trang với những đường cong mềm mại quyết rũ và đầy đủ tiện nghi. Không gian vừa là nơi cô gái lấy lại năng lượng, cảm thấy ấm áp mà còn là nơi mang đến nhiều kỷ niệm, ký ức đẹp về bố mẹ, người thân, bạn bè khi đến chơi.

Những khung cảnh đầm ấm và hạnh phúc trong gia đình đã được cô gái tâm huyết tái hiện. Nhà thiết kế đã khéo léo chuẩn bị một "màu kem đất" độc đáo, đơn giản, dịu mắt.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 5.

Góc bếp liền kề khu chức năng chính.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 6.

Những đường cong tạo nét mềm mại.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 7.
 

Mặt đất và mặt bàn được kiến trúc sư lát bằng gạch terrazzo. Các yếu tố tự nhiên được sử dụng triệt để như khảm vỏ trai tự nhiên, các dấu ấn rất nhỏ nhưng vẫn đủ mang đến vẻ đẹp tinh tế, ấn tượng cho cuộc sống thường ngày của cô gái trẻ.

Các đường cong, các góc, hình trụ, hình nón… là các dạng hình học khác nhau. Nhà thiết kế đã sử dụng thạch cao để tạo hình khối, sau đó sơn bên ngoài bằng sơn thủ công tương tự như bức tường, tác phẩm ăn nhập với toàn bộ không gian.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 8.
 
Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 9.
 

Không gian bếp núc có vách ngăn kim loại đặt làm riêng, sơn màu kem có thể cản khói dầu một cách hợp lý, tạo vẻ đẹp ấn tượng cho căn nhà.

Hệ tủ kho kết nối bàn ghế theo hình chữ L kéo dài từ mặt bếp đến khu vực bàn ăn. Căn nhà nhỏ giải quyết nhu cầu lưu trữ, chỗ ngồi kích thước hạn chế để gia tăng thêm nhiều tiện ích cho cô gái.

Khu vực gác xép được bố trí phòng ngủ kết hợp khu vực phòng tắm và bàn làm việc, bàn trang điểm.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 10.

Khu vực gác xép được thiết kế làm nơi nghỉ ngơi.

Người cha dành dụm tiền lương hưu tặng con gái căn hộ 40m2 giữa trung tâm thành phố - Ảnh 12.

Phòng tắm.

Không gian có diện tích nhỏ hẹp nhưng vẫn đủ để mang đến một khởi đầu đầy ý nghĩa dành cho cô con gái. Người bố thỉnh thoảng lên thăm con, sống trong căn hộ vài ngày, tự tay nấu nướng chuẩn bị những bữa cơm. Ông nhìn thấy con an toàn, vui vẻ khi trở về nhà, lòng người cha cũng an yên, ấm áp.

Theo thepaper

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang