Người trường thọ thường có 6 đặc điểm dễ nhận thấy trên cơ thể: Sau 50 tuổi có đủ thì xin chúc mừng!

(lamchame.vn) - 50 tuổi là thời điểm cơ thể dần lão hóa, sức khỏe suy yếu. Tuy nhiên, sau tuổi 50, nếu cơ thể có đủ 6 đặc điểm này thì chứng tỏ bạn rất khỏe mạnh, có thể sống thọ trăm tuổi.

8 đặc điểm cơ thể dự báo sống thọ - Ngôi sao

Ảnh minh họa.

Sống trường thọ là mong ước của rất nhiều người nhưng tuổi thọ thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố chẳng hạn như gen, môi trường, thói quen, lối sống. Thông thường, từ độ tuổi 50 trở đi, các dấu hiệu lão hóa sẽ bắt đầu xuất hiện trên cơ thể. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể bắt đầu diễn ra chậm hơn, các bệnh lý liên quan đến tuổi già cũng dần xuất hiện, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuy nhiên, những người trường thọ thường sẽ không gặp quá nhiều vấn đề sức khỏe ở tuổi 50. Chúng ta thậm chí còn có thể dễ dàng nhận thấy các dấu hiệu khỏe mạnh thông qua các đặc điểm trên cơ thể họ.

6 đặc điểm của người trường thọ

1. Vết thương nhanh lành

Liền vết thương là cơ chế tự bảo vệ của cơ thể, xảy ra mỗi khi cơ thể gặp những dạng tổn thương khác nhau. Để vết thương lành, cơ thể cần trải qua các giai đoạn là viêm - tăng sinh - tạo sẹo. Tuy nhiên, quá trình liền vết thương sẽ diễn ra chậm hơn từ sau tuổi 50 do hệ miễn dịch suy yếu, quá trình chuyển hóa và tái tạo kém hiệu quả.

Do đó, nếu sau 50 tuổi, nếu vết thương nhanh lành thì đây là dấu hiệu chứng tỏ chức năng của các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động hiệu quả, cơ thể vẫn khỏe mạnh.

2. Cân nặng ổn định

Sau 50 tuổi, nếu bạn vẫn có thể duy trì cân nặng ở mức ổn định, không quá gầy, không quá béo thì chứng tỏ cơ thể đang rất khỏe mạnh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người sống thọ thường duy trì cân nặng ở mức ổn định và không gặp tình trạng thừa cân, béo phì hoặc suy dinh dưỡng.

Tình trạng béo phì là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư, bệnh gan, bệnh thận. Các bệnh lý này đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tuổi thọ nếu không được kiểm soát và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, tình trạng suy dinh dưỡng ở người trung niên và người cao tuổi cũng gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của họ do cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng của các cơ quan.

Người trường thọ thường có 6 đặc điểm dễ nhận thấy trên cơ thể: Sau 50 tuổi, có 3 điều cũng đáng ăn mừng - Ảnh 1.

Những người sống thọ thường duy trì cân nặng ở mức ổn định và không gặp tình trạng thừa cân, béo phì hoặc suy dinh dưỡng. (Ảnh minh họa)

3. Ngủ ngon

Chất lượng giấc ngủ có liên quan mật thiết đến sức khỏe và tuổi thọ. Chất lượng giấc ngủ kém kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như trầm cảm, bệnh Alzheimer và ung thư.

Những người thường xuyên thiếu ngủ, ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm cũng có nguy cơ cao mắc các vấn đề tim mạch, nội tiết, miễn dịch và thần kinh. Ngủ quá ít cũng có thể thúc đẩy chứng viêm và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và béo phì. Tất cả đều là những yếu tố “rút ngắn” tuổi thọ.

Do đó, khi tuổi tác tăng lên, nếu mọi người nhận thấy bản thân vẫn có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, không bị thức giấc giữa đêm thì đây chính là một trong những dấu hiệu của trường thọ.

4. Móng tay hồng hào

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, móng tay có liên quan trực tiếp đến kinh lạc tạng phủ của cơ thể. Do đó, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi về sức khỏe thông qua móng tay.

Ví dụ như móng tay có màu xanh tím thường cảnh báo các vấn đề tim mạch hoặc phổi, móng tay xuất hiện sọc sẫm màu hoặc đốm đen có thể cảnh báo ung thư da; móng tay màu trắng có thể cảnh báo suy tim sung huyết, suy thận và tiểu đường.

Thông thường, những người có sức khỏe tốt thường có móng tay hồng hào do khí huyết vẫn lưu thông hiệu quả.

Người trường thọ thường có 6 đặc điểm dễ nhận thấy trên cơ thể: Sau 50 tuổi, có 3 điều cũng đáng ăn mừng - Ảnh 2.

Những người có sức khỏe tốt thường có móng tay hồng hào. (Ảnh minh họa)

5. Tóc đen

Khi bước vào tuổi trung niên, khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng và chức năng của hệ tuần hoàn dần bị suy giảm. Thông thường các mạch máu dưới da đầu là “con đường” chính vận chuyển chất dinh dưỡng để nuôi tóc. Do đó, nhiều người khi bước qua tuổi 50 tuổi sẽ bắt đầu có tóc bạc.

Tuy nhiên, nếu mọi người vẫn sở hữu một mái tóc đen bóng, chắc khỏe ở độ tuổi trung niên thì đây là minh chứng cho thấy hệ tuần hoàn đang hoạt động hiệu quả, quá trình lưu thông máu vẫn diễn ra một cách trơn tru. Vì vậy, những người sở hữu một mái tóc đen bóng ở độ tuổi trung niên thường có thể sống thọ hơn.

6. Tính cách vui vẻ

Người có tính cách vui vẻ thường có thái độ sống tích cực, lạc quan. Thái độ tích cực, lạc quan có tác động mạnh mẽ đến tuổi thọ. Nghiên cứu từ các trường đại học ở Mỹ cũng đã chỉ ra rằng những người có tính cách vui vẻ thường sống lâu hơn.

Tâm trạng lạc quan, vui vẻ có thể giúp tăng sức đề kháng, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả, giảm viêm nhiễm.

Những người lạc quan thường duy trì lối sống lành mạnh, thường xuyên vận động và ít khi mắc phải các thói quen xấu như lạm dụng thuốc lá, rượu bia,... Điều này có thể giúp họ tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang