Nhìn lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - kỳ thi cuối cùng trước khi đổi mới!

(lamchame.vn) - Dưới đây là những số liệu thống kê của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Tính đến thời điểm hiện tại, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cơ bản đã khép lại. Đây được coi là kỳ thi cuối cùng trước khi bước sang hình thức thi tốt nghiệp THPT mới từ năm 2025.

Năm nay, công tác tuyển sinh về cơ bản giữ ổn định như năm 2023, nhưng có những điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh, các cơ sở đào tạo, nhằm đảm bảo khách quan, công bằng và tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Dưới đây là những số liệu thống kê nổi bật về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024:

Nhìn lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - kỳ thi cuối cùng trước khi đổi mới! - Ảnh 1.

Theo đánh giá sơ bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo về buổi họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức chiều 28/6, công tác chuẩn bị tổ chức thi được thực hiện chủ động, khẩn trương, kỹ lưỡng, chu đáo, toàn diện. Việc tổ chức coi thi tại tất cả các Điểm thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch. Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, đúng quy chế, bảo đảm thuận lợi và công bằng cho các đối tượng thí sinh.

Công tác đề thi được thực hiện nghiêm túc, an toàn, bảo mật từ Trung ương đến địa phương. Đề thi cơ bản đáp ứng yêu cầu tổ chức thi. Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi các bài thi/môn thi nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp bảo đảm kết quả thi chính xác, khách quan dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

Rạn da sau sinh: Phòng hơn chữa

(lamchame.vn) - Những vết rạn trên da đã từng là biểu thị cho sự hy sinh của người phụ nữ khi sinh nở. Thế nhưng, phụ nữ bây giờ không nhất thiết phải...

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang