Những cặp đôi vợ chồng tình cảm lạnh nhạt phần lớn đến từ 3 nguyên nhân này, cần lưu ý

(lamchame.vn) - Có những vấn đề tưởng như nho nhỏ nhưng lại góp phần khiến cho một cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Tình yêu khác với hôn nhân, cuộc sống kết hôn có sự ràng buộc và cần có tinh thần trách nhiệm giữa cả hai bên. Khi yêu, hai bên giận dỗi cách giải quyết cũng trực tiếp và đơn giản hơn so với sau khi kết hôn. Bởi vấn đề gây nên mâu thuẫn của hai trạng thái mối quan hệ là khác nhau.

Trong hôn nhân, có một vài vấn đề khiến cho tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, kém hạnh phúc mà đôi lúc bạn cũng không ngờ đến. Nếu như cuộc hôn nhân của bạn có những vấn đề sau thì cần phải chấn chỉnh kịp thời để tránh tình trạng rạn nứt không kiểm soát được. Nếu như để những tình trạng này tồn tại dài lâu thì rất có thể sau này bạn hối hận cũng chẳng kịp nữa.

1. Sống ích kỷ, chỉ lo cho bản thân

Sự đổ vỡ của nhiều cuộc hôn nhân phần lớn là do cả vợ chồng hoặc có thể một trong hai khó đồng tâm nhất trí. Họ không thể biến tổ ấm này trở nên gắn kết, yêu thương và gắn bó sâu sắc với nhau được.

Dù đã kết hôn nhưng họ lại chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân và của gia đình nhà mẹ đẻ của mình. Họ bỏ qua cảm xúc của bạn đời, chỉ biết chăm chăm lo cho bản thân trong suốt thời gian dài. Để rồi khoảng cách giữa cả hai ngày càng xa, mối quan hệ ngày càng yếu đi và có dấu hiệu đổ vỡ.

Sự đồng tâm hiệp lực và nghĩ cho cảm xúc của nhau trong hôn nhân vô cùng quan trọng. Có nghĩ cho đối phương, bạn mới có thể điều chính lời nói, hành vi và cách cư xử của chính mình. Hai bên sống trong một nhà, muốn chung tay xây dựng hạnh phúc thì cần phải nghĩ đến nhau và hạ cái tôi cùng sự ích kỷ của bản thân xuống.

Những cặp đôi vợ chồng tình cảm lạnh nhạt phần lớn đến từ ba nguyên nhân này, cần lưu ý - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Ai cũng bận rộn việc riêng

Trong cuộc sống vợ chồng, đa số các cặp đôi sau khi chung sống một thời gian thường không còn được mặn mà như thuở ban đầu nữa. Họ sẽ ít giao tiếp, thiếu chủ đề để nói. Dù sao đây cũng là một trạng thái bình thường, trạng thái nhiều cặp đôi sẽ gặp phải trong thời gian sau khi kết hôn.

Ban ngày ai cũng bận rộn và đi làm. Đêm về, mỗi người tự nghịch điện thoại hoặc là có các cuộc hẹn riêng với bạn bè hoặc nhóm chơi chung của mỗi người. Thời gian dành cho bạn đời và gia đình bị thu hẹp một cách nghiêm trọng. Bạn chủ quan vì cho rằng dù sao thì với vợ/chồng, mình cũng có cả đời với nhau. Kể cả lên giường đi ngủ, họ cũng chú tâm vào chuyện nghịch điện thoại, bỏ máy xuống là nhanh chóng đi vào giấc ngủ chứ chẳng nói với nhau được vài lời.

Câu chuyện về tình cảm vợ chồng phai nhạt sau khi họ quá mải mê với điện thoại và việc riêng không hề hiếm hoi. Họ không còn trao đổi, không còn đi chơi chung nhiều, không còn các chủ đề nói chuyện nhiều nên tình cảm cũng dần trở nên bế tắc. Rồi sẽ đến một ngày, vợ chồng tự cảm thấy đối phương trở nên xa lạ vì ít các chủ đề chung, ít khi chuyện trò.

Bởi vậy trong hôn nhân, hãy cố gắng tạo nên các cơ hội để vợ chồng có thể được đồng hành cùng nhau và tạo nên nhiều cuộc trò chuyện chung để thắt chặt mối quan hệ.

Những cặp đôi vợ chồng tình cảm lạnh nhạt phần lớn đến từ ba nguyên nhân này, cần lưu ý - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

3. Ngủ riêng giường

Nhiều người nói rằng khoảng cách tạo nên điều kỳ diệu cho quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, có khoảng cách cũng dễ gây nên sự ghẻ lạnh, thờ ơ đối với các cặp đôi.

Khi hai người chung giường, thời điểm trước khi đi ngủ là lúc cả hai có thể chuyện trò, vun đắp và giao lưu tình cảm. Nó là một điều rất tốt cho mối quan hệ của cả hai.

Nhiều cặp đôi có thói quen tách giường, nhất là sau khi có em bé. Các mẹ thường sang ngủ với con, để chồng bơ vơ một mình. Dần dần, cả hai cũng mất đi khoảng thời gian giao lưu tình cảm trước khi đi ngủ khiến cho đời sống tình cảm ngày ngày càng có nhiều vấn đề hơn. Hành động ấy sẽ gây ra sự xa cách mà đôi khi bạn cũng không thể tưởng tượng được.

Hôn nhân bạn nên xác định phải đối mặt với một số thăng trầm cũng như vài vấn đề và mâu thuẫn, xung đột. Bởi vậy, cả hai nên cố gắng ở bên nhau, thấu hiểu, thỏa hiệp, nhượng bộ 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang