Những dấu hiệu cho thấy bạn đang nuôi con rất tốt

(lamchame.vn) - Nuôi con là 1 hành trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, sáng tạo và không ngừng lắng nghe của các bậc làm cha làm mẹ. Có lần nào các bạn nghĩ rằng không biết mình đã nuôi con đúng cách? Hãy nhìn vào những dấu hiệu sau để tự thẩm định kết quả nhé.

Không cần bụ bẩm nhưng con rắn rỏi và ít ốm vặt

Đã qua thời yêu thích những em bé bụ bẫm, béo tốt. Bởi béo chưa chắc đã khoẻ. Sự rắn rỏi của con đặc biệt con ít ốm vặt cũng đồng nghĩa với việc bạn đang nuôi con rất tốt. Bởi 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp và hợp lý sẽ cho con nền tảng sức khoẻ tốt để đủ sức đề kháng vượt qua bệnh tật.

Có thể chịu trách nhiệm

Khi bạn thấy con mình không còn đổi lỗi cho người khác, không còn chối trách nhiệm mà ngược lại còn thấy được nguyên nhân và hậu quả của hành vi của mình thì con bạn thật sự đang trưởng thành mỗi ngày. Trong tương lai, cùng với sự hình thành dần về tính cách chúng cũng sẽ biết cách cư xử đúng mức với những người xung quanh và không làm tổn thương tới bất kỳ ai.

Bạn có thể biết mình đang làm tốt việc nuôi con hay không bằng cách nhìn vào những dấu hiệu của trẻ

Có tính kỷ luật

Bạn quan sát thấy con mình đã biết cách dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc trong phòng; biết tắt đèn, phụ giúp cha mẹ công việc trong nhà; biết xin phép khi ra khỏi nhà và về đúng giờ… những điều đó dù nhỏ nhặt thôi nhưng chứng tỏ cha mẹ đang giáo dục con đúng đắn.

Hãy tiếp tục  dạy trẻ biết “cam kết” với bản thân và với người lớn những công việc cần hoàn thành trong ngày, đúng giờ quy định để bé dần hình thành sự tự ý thức và biết cam kết với chính mình, tôn trọng mình và những người xung quanh.

Có suy nghĩ của riêng mình

Có suy nghĩ và dám nói ra suy nghĩ của mình cho thấy trẻ rất độc lập. Việc của bạn cần làm là hãy tôn trọng tính cách và sự phát triển của trẻ, cố gắng làm bạn với trẻ và lắng nghe những tâm tình của trẻ. Có thể thấy nhiều bậc phụ huynh hiện nay không còn làm thay trẻ, không tước đi quyền suy nghĩ và làm chủ của con mà để con tự quyết định và tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình.

Trẻ tự nhiên bày tỏ cảm xúc

Việc được tôn trọng cảm xúc riêng cũng giúp trẻ trở nên tự tin và có thể dễ dàng bày tỏ cảm xúc buồn vui trước mặt cha mẹ chứng tỏ khoảng cách giữa cha mẹ và con cái lúc này thật gần gũi, thân thiết.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang