Những hậu quả nghiêm trọng khi cho trẻ tiếp xúc Internet sớm

(lamchame.vn) - Trẻ tiếp xúc với các thiết bị công nghệ và Internet sớm sẽ để lại những hệ lụy nghiêm trọng mà bố mẹ không thể lường trước được.

Theo một kết quả khảo sát với các phụ huynh có cho con sử dụng các thiết bị công nghệ có thể truy cập Internet, cứ 5 phụ huynh lại có 1 người xác nhận họ đã bị mất tiền hoặc dữ liệu quan trọng vì những hoạt động trực tuyến của con em họ. Trong đó, 12% phụ huynh cho biết con cái của họ đã vô tình xóa thông tin quan trọng, 6% phải đối mặt với những hóa đơn từ cửa hàng ứng dụng sau khi con họ có truy cập mạng. Chỉ có 32% tỉ lệ các bậc phụ huynh lo ngại rằng con cái của họ có thể chi tiêu nhiều tiền trực tuyến mà không cần sự đồng ý của cha mẹ, và 27% lo lắng rằng con cái họ chia sẻ những thông tin bí mật khi được tự do trực tuyến.

 

Mất tiền hay mất dữ liệu cá nhân chỉ là một nỗi lo vô cùng nhỏ so với nỗi lo sức khỏe con cái bị ảnh hưởng. Có lẽ ai cũng có thể kể ngay ra được những ảnh hưởng của internet đến con trẻ: đầu tiên chính là mắt, trẻ em tiếp xúc với các thiết bị điện tử từ sớm với tần suất lớn sẽ rất dễ gây nên các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị, … 

Ngoài ra, trẻ còn có thể bị đau đầu, lâu ngày sẽ gây tổn thương đến vai, gáy, cổ tay, …Không chỉ vậy, tiếp xúc với thiết bị điện tử và Internet quá nhiều còn làm giảm sự tập trung và tương tác của trẻ với thế giới xung quanh, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển sau này. 

 

 

Nguy hại hơn cả, trẻ có nguy cơ bị nghiện những loại game, truyện tranh, phim bạo lực, tội phạm, … Tiếp xúc với bạo lực từ nhỏ có thể dẫn đến tình trạng rối loạn hạnh vi, tình trạng này vô cùng nguy hại cho cả con trẻ cũng như xã hội.

Bố mẹ đóng vai trò quan trọng và chủ động trong việc kiểm soát con với Internet. Hãy để con phát triển tự nhiên, khỏe mạnh và sáng tạo bằng các hoạt động ngoài trời, hay tiếp xúc với các bạn và mọi người xung quanh.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang