Những Thông Tin Không Nên Đưa Vào Sơ Yếu Lý Lịch

(lamchame.vn) - Có rất nhiều bài viết đưa ra các mẹo để viết một sơ yếu lý lịch hoàn hảo, nhưng rất ít bài chỉ ra chính xác những gì bạn không nên sơ yếu lý lịch của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những thông tin không đáng có trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể khiến sơ yếu lý lịch của bạn trở nên kém hấp dẫn với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Dưới đây là danh sách những điều bạn nên tránh viết trong sơ yếu lý lịch của mình:

1. Những thông tin cá nhân không cần thiết

Thông tin cá nhân có trong sơ yếu lý lịch của bạn chỉ nên bao gồm địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Tránh đưa những thông tin cá nhân không cần thiết như số đo chiều cao, cân nặng, tình trạng hôn nhân, dân tộc, tôn giáo vào sơ yếu lý lịch.

2. Những kinh nghiệm không liên quan đến công việc ứng tuyển

Mỗi thông tin trong sơ yếu lý lịch của bạn nên đưa nhà tuyển dụng đến kết luận rằng bạn có đủ năng lực cho công việc. Mục tiêu của bạn là để nhà tuyển dụng dành thời gian của họ cho những kinh nghiệm có liên quan quan trọng nhất của bạn. Tương tự đối với các kỹ năng. Hãy chắc chắn rằng các kỹ năng bạn đưa vào là phù hợp với công việc, nếu không, hãy loại bỏ chúng khỏi sơ yếu lý lịch của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nghiệm làm việc hạn chế, bạn có thể kể ra các vị trí hơi không liên quan, chỉ cần đảm bảo những kinh nghiệm này có thể trợ giúp bạn ở công việc mới. Ví dụ: nếu bạn đang nộp đơn vào vị trí nhân viên bán hàng, bạn có thể đề cập đến công việc thu ngân trước đây của mình, và giải thích rằng công việc đó đã giúp bạn phát triển các kỹ năng về dịch vụ khách hàng.

3. Lý do nghỉ công việc trước đây

Hãy giữ lại thông tin này cho buổi phỏng vấn. Cho dù bạn nghỉ việc để thăng tiến sự nghiệp hay bạn bị chấm dứt hợp đồng, những lời giải thích trên giấy (hoặc màn hình máy tính) luôn không bao giờ là đủ để tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng tương lai. Tại buổi phỏng vấn trực tiếp, bạn sẽ có nhiều cơ hội để giải thích thấu đáo cho họ về những lý do này.

 

4. Thông tin về mức lương

Thông tin này có thể khiến bạn không được cân nhắc nếu được cho là quá cao hoặc quá thấp so với vị trí bạn đang tìm kiếm. Việc đề cập đến mức lương trong sơ yếu lý lịch cũng gây ấn tượng rất tiêu cực về bạn đối với nhà tuyển dụng. Chỉ nên thảo luận về mức lương tại buổi phỏng vấn, và chỉ khi nhà tuyển dụng đề cập đến. Trong trường hợp nhà tuyển dụng yêu cầu bạn cung cấp mức lương mong muốn, hãy ghi "có thể thương lượng" thay vì chỉ định một con số cụ thể.

5. Bất cứ thông tin gì không đúng sự thật

Làm cho sơ yếu lý lịch của bạn càng chính xác càng tốt, bởi những thông tin này sẽ được tuyển dụng kiểm tra lại tại buổi phỏng vấn. Và không nhà tuyển dụng nào muốn lựa chọn một ứng cử viên không trung thực.

Một sơ yếu lý lịch như một quảng cáo trong đó bạn thể hiện những đặc điểm chính của mình để lôi kéo nhà quản lý tuyển dụng tìm hiểu thêm về bạn. Ngoài những nội dung đã đưa ra trong bài viết, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu sơ yếu lý lịch tại đây để lựa chọn cho mình một sơ yếu lý lịch phù hợp. Chúc bạn may mắn!

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang