Những trường tiểu học top đầu ở quận 1, TP.HCM: Luôn là điểm nóng mỗi mùa tuyển sinh, phụ huynh tranh nhau cho con vào trường

Đây là những trường thu hút sự chú ý của đông đảo các bậc phụ huynh nhờ vào thành tích giảng dạy và chất lượng đào tạo cực kỳ đáng nể.

Năm nay khi học sinh lớp 1 được coi là những chiến sĩ tiên phong trong cuộc cải cách đổi mới sách giáo khoa và nhiều cha mẹ học sinh cũng phải vò đầu bứt tai để đồng hành cùng con trong cuộc đua này. Thế nhưng, những bậc phụ huynh đang có con chuẩn bị vào lớp 1 cũng đang phải đứng giữa những lựa chọn vô cùng đau đầu để tìm được một ngôi trường tiểu học phù hợp với con em mình.

Điều này còn khó khăn hơn nữa với các bậc phụ huynh ở khu vực quận 1, TP. HCM khi có quá nhiều ngôi trường tập trung ở địa bàn này. 

Để có thể lựa chọn được một ngôi trường phù hợp, bố mẹ nên đánh giá những ngôi trường mà mình lựa chọn theo các tiêu chí sau đây:

Chất lượng giáo viên: Đây là yếu tố then chốt để quyết định cho con theo học một ngôi trường tiểu học, bởi khi giáo viên giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng sư phạm vững vàng thì các con đi học cũng dễ dàng tiếp thu bài và phát triển được năng lực cá nhân tối ưu nhất.

Cơ sở vật chất: Để có được những giờ học chất lượng, ngoài giáo viên ra thì cơ sở vật chất của trường cũng là tiêu chí mà bố mẹ không thể bỏ qua. Nên chọn những ngôi trường có cơ sở khang trang, đầy đủ giáo cụ, thiết bị phục vụ dạy và học đạt chuẩn.

Thành tích đào tạo: Một ngôi trường tốt sẽ thể hiện rõ nhất qua những thành tích mà ngôi trường đó đạt được, như tỉ lệ đỗ vào các trường chuyên, tỉ lệ học sinh giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quận, cấp thành phố, quốc gia.

Các hoạt động ngoại khóa: Ngoài 3 tiêu chí quan trọng trên thì những hoạt động ngoại khóa cũng là điểm cộng để bố mẹ xem xét khi lựa chọn trường học cho con. Yêu cầu với tiêu chí này là sự bổ ích, phù hợp với từng khối lớp, phát triển kỹ năng sống cho các học sinh.

Dưới đây là những thông tin khách quan về 3 ngôi trường tiểu học được nhiều phụ huynh đánh giá cao trên địa bàn quận 1, TP. HCM. 

1. Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm

Những trường tiểu học top đầu ở quận 1, TP.HCM: Luôn là điểm nóng mỗi mùa tuyển sinh, phụ huynh tranh nhau cho con vào trường - Ảnh 2.
 

Ngôi trường này được thành lập từ trước năm 1975 nhưng đến năm 2000 trường mới được tân trang xây mới để đem lại chất lượng cơ sở vật chất đáp ứng tối ưu nhu cầu học tập của học sinh trong trường. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1 của trường mỗi năm khoảng hơn 300 học sinh. Đây cũng là trường điểm của quận 1 với hàng loạt thành tích giảng dạy và đào tạo đáng nể. 

Đội ngũ giáo viên: Toàn bộ các thầy cô giáo trong trường đều có chuyên môn tốt, được đào tạo chính quy về giáo dục tiểu học. Ngoài ra với kỹ năng sư phạm lâu năm cùng tình yêu thương với học trò, các thầy cô luôn truyền dạy kiến thức một cách thú vị và hấp dẫn đối với các em học sinh. 

Cơ sở vật chất: Các phòng học của trường được trang bị đầy đủ giáo cụ và trang thiết bị học tập đạt chuẩn. Nhiều phòng chức năng, sân tập thể dục, sân chơi, thư viện dành cho cả học sinh và giáo viên.

Thành tích đào tạo: Học sinh của trường luôn đi đầu trong thành tích học tập với hàng trăm huy chương các loại ở các cuộc thi cấp thành phố, tỉ lệ học sinh khá giỏi chiếm hơn 80% mỗi lớp.

Hoạt động ngoại khóa: Các hoạt động ngoại khóa được tổ chức theo dịp lễ tết, ngày kỷ niệm khác nhau. Trường còn có vườn rau xanh để các em tự chăm sóc sau giờ học giúp bồi dưỡng kỹ năng sống và thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020-2021: 315 học sinh thuộc phường Bến Nghé (khu phố 1, 2, 4), (trừ cư dân khu Vinhome Sài Gòn - Ba Son).

2. Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân

Những trường tiểu học top đầu ở quận 1, TP.HCM: Luôn là điểm nóng mỗi mùa tuyển sinh, phụ huynh tranh nhau cho con vào trường - Ảnh 3.
 

Ngôi trường mang tên nàng công chúa kiều diễm này vô cùng được lòng các bậc phụ huynh trên địa bàn quận 1 và các khu vực xung quanh bởi cơ sở vật chất khang trang và thành tích giảng dạy vô cùng nổi bật. 

Đội ngũ giáo viên: Trường có gần 50 giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp quận, Thành phố tính từ năm học 2005 cho đến nay. Trong hội thi Giáo viên tài năng, duyên dáng năm 2019 của quận, trường cũng vinh dự đạt được giải khuyến khích.

Cơ sở vật chất: Các phòng học tại cơ sở 1 khá nhỏ, chỉ đáp ứng được đối với các lớp tiếng Anh tăng cường có sĩ số thấp. Những phòng học ở hai cơ sở còn lại rộng rãi và thoải mái hơn khá nhiều. Mỗi phòng học đều được trang bị đầy đủ các thiết bị và giáo cụ học tập. Ngoài ra tại mỗi cơ sở đều có phòng vi tính, phòng học nghe nhìn, thư viên, phòng y tế, sân tập thể dục thể thao.

Thành tích đào tạo: Với hàng loạt giải thưởng và huy chương cho đủ các bộ môn tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt và các môn thể dục thể thao. Ngôi trường này là mục tiêu cố gắng của nhiều gia đình có con em ở địa bàn xung quanh. 

Hoạt động ngoại khóa: Mỗi dịp ngày kỷ niệm khác nhau, trường đều tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong trường đến các chuyến du lịch xa để đáp ứng nhu cầu học hỏi, phát triển kỹ năng của học sinh trong trường. 

Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2020-2021: 245 học sinh, ưu tiên học sinh có hộ khẩu quận 1.

3. Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng

Những trường tiểu học top đầu ở quận 1, TP.HCM: Luôn là điểm nóng mỗi mùa tuyển sinh, phụ huynh tranh nhau cho con vào trường - Ảnh 4.
 

Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng được thành lập từ những năm 1920, trải qua gần 1 thế kỷ, trường đã và đang trở thành cơ sở giáo dục chất lượng cho các em học sinh. 

Đội ngũ giáo viên: Đều là các thầy cô có năng lực giảng dạy xuất sắc với trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và năng lực sư phạm được nhiều phụ huynh tín nhiệm. Nhiều thầy cô đạt giải cao trong các cuộc thi giáo viên giỏi cấp quận, cấp thành phố. 

Cơ sở vật chất: Trường rộng hơn 5000m2, được đầu tư xây mới với kinh phí gần 52 tỷ đồng. Với hội trường 200m2, thang máy cùng với các phòng học chức năng, dãy nhà 3 tầng khang trang, hiện đại, 30 phòng học đầy đủ trang thiết bị dạy học. Ngoài ra, trường còn có thư viện với hàng nghìn đầu sách, phòng học đàn, phòng máy tính, vườn cây xanh tạo môi trường học tập cực kỳ chất lượng và lý tưởng cho các em học sinh.  

Thành tích đào tạo: Chất lượng giáo dục của nhà trường được đánh giá cao, nhiều lần tham dự và giành giải của thi Robotics Quốc tế. Tỉ lệ học sinh khá giỏi của trường đều đạt trên 80%, phần lớn các em học sinh đều đỗ vào các trường chuyên khi chuyển cấp.

Hoạt động ngoại khóa: Trường tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoài giờ lên lớp như Hội thi vẽ tranh, Ngày hội Tết Đoàn Viên, cùng các câu lạc bộ tiếng anh, nghệ thuật khác cho các em học sinh.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2020-2021: 315 học sinh thuộc phường Đa Kao nhập hộ khẩu năm 2014 và tháng 1/2015.

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang