Nỗi khổ của những diễn viên đóng quá đạt vai phản diện P2

(lamchame.vn) - Có nghệ sĩ, cả đời “đóng đinh” với những vai đểu cáng và bị gắn mác “cái mặt không chơi được”, còn có nghệ sĩ vì đóng quá đạt vai người xấu mà bị khán giả mắng chửi, ném đá…

Bị mắng chửi, ném đá,… là những gì mà các diễn viên đóng vai phản diện thường xuyên gặp ở ngoài đời. Đó có thể được xem là thành công cho vai diễn phản diện nhưng cũng là nỗi niềm chung của các diễn viên, bị ghét nhiều hơn thương dù tất cả chỉ là phim.

Vì chuyên đóng vai phản diện trên sân khấu kịch nên Minh Tuấn thường được gọi bằng biệt danh 'Cái mặt không chơi được'. Các đạo diễn truyền hình vì thế cũng đóng đinh anh vào những vai đểu giả. Những năm gần đây, nam diễn viên rất ít khi xuất hiện trên truyền hình. Nguyên nhân là bởi anh đã quá mệt mỏi với việc phải “làm người xấu” trên màn ảnh:

 “Nói thực là cả đời diễn vai phản diện rồi, giờ mình thèm một vai chính diện lắm lắm. Đấy là lý do mà lâu lâu rồi mình không nhận vai “đểu đểu” nữa, chờ một vai lành lành, hiền hiền, để thành người tử tế, dù chỉ 1 phút trên màn ảnh thôi”.

Diễn viên Minh Tuấn

Diễn viên Quốc Quân người luôn được các đạo diễn giao cho những vai “xấu không để đâu cho hết” từ trộm cắp, cướp giật đến đầu gấu. Với hàng loạt vai diễn trên màn ảnh không tránh khỏi việc bị khán giả ghét.

Anh kể, có lần vào quán anh với mấy người bạn đang ngồi thì có một nhóm bàn bên cứ xì xào bàn tán, anh mang máng kiểu “nhìn thấy thằng kia ghét thế, trông cái mặt là biết không phải người tử tế, khó gần”.

Lúc đó, Quốc Quân rất bình tĩnh cầm ly rượu sang mời mấy người bàn bên cạnh đó, họ rất ngỡ ngàng bởi cách cư xử của anh và còn nói: “Nói thật, nếu chú không chủ động sang đây với anh thế này thì trong đầu anh lúc nào cũng nghĩ chú xấu đến hết đời mất”.

Quốc Quân vai Lân Sứa phim Người phán xử.

Khán giả yêu phim truyền hình Việt không ai xa lạ với gương mặt của NSƯT Nguyễn Hải. Anh là 1 trong số những diễn viên nổi tiếng với tuyến nhân vật phản diện.

Thậm chí, có thời điểm, chỉ nhìn thấy mặt Nguyễn Hải, sẽ có rất nhiều người thốt lên: "Chỉ muốn đấm!"

Năm ấy, tôi tham gia diễn trong vở kịch Quả báo (tác giả: Trung tướng, Nhà văn Nguyễn Hữu Ước). Tôi vào vai Bùi Nhiêu – Chủ tịch tập đoàn bốc xếp Đại Dương. Tới cảnh Bùi Nhiêu hiếp dâm cô thư ký (do diễn viên Hoàng Lan thủ vai), người dân xung quanh bất ngờ nhao lên đòi đánh.

Tôi vội vã nhảy lên xe máy chạy thoát thân, nhưng họ vẫn đuổi theo. Một vài thanh niên còn cầm gạch ném theo tôi. Thời điểm đó chưa có mũ bảo hiểm nhưng may mắn là tôi đội mũ cối nên không vỡ đầu. Thế nhưng viên gạch sượt qua vai làm tôi chảy máu".

Diễn viên Nguyễn Hải.

Bi kịch với Nguyễn Hải không chỉ dừng ở đó. Quá thành công với những vai diễn độc ác khiến hình ảnh của anh trong mắt các con cũng trở nên rất đáng sợ:

"Năm con trai tôi học lớp 5, bạn bè thường xuyên trêu chọc, mắng mỏ rằng: "Bố mày là tên tội phạm", "Mày là con nhà mất dạy"… Con trai tôi sợ hãi và buồn rầu tới mức thường xuyên bỏ học.

Về nhà, cháu cứ nhìn thấy bố là nấp sau ghế. Tôi tưởng rằng tôi đã mất cháu, không thể dạy dỗ được nữa. May sao, cháu được 1 cô giáo trẻ nâng đỡ, kèm cặp và dần trở thành học sinh giỏi.

Những ngày ấy, không chỉ con trai sợ hãi tôi mà ngay cả con gái cũng xa lánh. Những năm cháu học mầm non, cứ gặp bố là đứng nhìn chằm chằm. Lớn hơn một chút, cháu xa lánh tôi, cứ thấy bố về là trốn".

Theo VTC

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang