Nỗi lo của phụ huynh nếu con trượt nguyện vọng 2 lớp 10 tại Hà Nội

(lamchame.vn) - Tỷ lệ chọi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay cao kỉ lục. Không ít các bậc phụ huynh lo lắng không biết con em mình sẽ “đi về đâu” nếu không đỗ được vào trường công lập.

Điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội các trường chuyên những ngày gần đây đã được công bố. Mặc dù chỉ thi hai môn là Toán và Ngữ Văn nhưng kì thi này được đánh giá khó hơn kì thi đại học. Các bậc phụ huynh sốt sắng khi tỉ lệ chọi các trường công lập quá cao và các con sẽ đi về đâu nếu không đỗ vào trường công lập. Đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì vấn đề này lại quan trọng hơn cả.

Kết quả hình ảnh cho tuyển sinh lớp 10

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng vì có rất nhiều phương án thay thế khác ngoài việc nhất nhất phải vào trường công. Ở đây, các em cũng được học tập và phát triển với chất lượng vô cùng hiệu quả.

  1. Các trường trung cấp nghề:

Các trường Trung cấp Nghề và hệ trung cấp trong các trường Cao đẳng đều giảng dạy song song chương trình phổ thông và chương trình nghề. Các em học xong khoảng 3 năm, nếu học tập có hiệu quả, sẽ vẫn có bằng tốt nghiệp (hệ GDTX) lớp 12 và vẫn đăng ký thi ĐH như bao bạn lớp 12 khác, kèm theo một bằng nghề, nếu không muốn học tập tiếp, dùng bằng nghề vẫn đi xin việc và có thu nhập ổn định. Khu vực Thủ Đức rất thuận lợi cho bằng trung cấp nghề vì có nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp.... Như vậy, nếu học nghề 3 năm, ra xin việc được ngay, còn học hệ THPT Công lập, sau 3 năm phải thi tốt nghiệp, phải vào Đại học (ít nhất cũng 4 năm nữa) mất hơn...7 năm mới có điều kiện xin việc!

Kết quả hình ảnh cho trung cấp nghề

Học trung cấp nghề ra trường vẫn có công việc ổn định và thu nhập cao

  1. Trường dân lập xét tuyển thẳng:

Nếu gia đình có chút điều kiện, có thể chu cấp cho con em học tập khoảng từ 3 -5 triệu/tháng, thì việc lựa chọn các trường tư thục cho các em học tập là một giải pháp hay. Vì các trường tư giảng dạy, rèn luyện các em Trung bình-yếu rất hiệu quả. Chưa nói, cách thức xét tốt nghiệp như hiện nay (lấy kết quả Học bạ cuối năm 12 chiếm 50% điểm đỗ), thì các trường tư thục sẽ đảm bảo tốt cho kết quả tốt nghiệp. Ở khu vực Thủ Đức-Quận 9, hiện có các trường tư thục khá chất lượng đó là: trường Ngô Thời Nhiệm, trường Marie Curie và trường Hoa Sen. Các trường này đều học 2 buổi/ngày, có bán trú, có nội trú...

Kết quả hình ảnh cho trường dân lập thpt hà nội

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội hệ thống các trường dân lập được mở rộng rất nhiều với chi phí khá cao

  1. Các trung tâm giáo dục thường xuyên:

Các trung tâm giáo dục thường xuyên xét tuyển thẳng và khá đơn giản cho những học sinh không đỗ vào trường cấp 3 công lập. Tại đây các em được trang bị đầy đủ kiến thức văn hóa như tất cả các trường cấp 3 khác. Học GDTX cũng là một lợi thế vì không hạn định thời gian. Học sinh hoàn toàn linh hoạt việc học buổi tối hoặc ban ngày.

Hình ảnh có liên quan

Các trung tâm giáo dục thường xuyên cũng là một lựa chọn lý tưởng cho các em học sinh chuyển cấp

Các bậc phụ huynh không nên tạo áp lực quá nhiều cho các em nếu không đỗ vào các trường công lập vì ngoài cơ hội đó còn có rất nhiều cánh cửa khác chào đón các em học sinh. Thực tế cho thấy, rất nhiều học sinh đỗ vào các trường công lập nhưng không chịu khó học tập thì cũng phải học lại, thi lại… Vậy nên, cho dù học ở đâu và trong môi trường như thế nào thì sự cố gắng của các em vẫn là điều quan trọng nhất!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang