Nữ Blogger "bóc" loạt điểm yếu của đàn ông trong chuyện chăn gối mà không mấy khi phụ nữ dám lên tiếng, đọc xong ai cũng ngỡ ngàng

Cũng giống như lời nói: 'Anh thích em ăn mặc kín đáo nhẹ nhàng' nhưng bộ đồ ngủ kia bị chê với vợ thôi chứ trên mấy trang anh xem hoặc... trên cô khác, thì anh chảy cả dãi', nữ Blogger chia sẻ thú vị.

Liên Anh Nguyễn được biết đến với vai trò là Beauty Blogger. Cô nàng còn là Beauty Editor của các tạp chí nổi tiếng như Cosmopolitan, Harper's Bazaaz, Women's Health.

Trên facebook cá nhân, Liên Anh Nguyễn lại "quyến rũ" người theo dõi bằng loạt quan điểm rất thú vị của phụ nữ hiện đại. Không chỉ là làm đẹp, trong tình yêu, hôn nhân hay chuyện sex cũng cần đổi mới 1 cách văn minh.

Mới đây, Blogger này đưa ra quan niệm thay đổi góc nhìn của rất nhiều phụ nữ Việt.

 

Nghịch lý trong nhu cầu nội tại và hình thái thể hiện ra ngoài

Ngay từ lời mở đầu Liên Anh Nguyễn đã khiến phụ nữ đọc mà như soi gương: "Có một sự thật là ở Việt Nam, các chị vợ đi học 'bí quyết phòng the' thì nhiều chứ làm gì có mấy anh đi học về chiều vợ. Thậm chí, khắp mọi nơi người ta chê bôi thẳng thừng 'không biết làm chồng sướng nên chồng đi gái là đúng rồi' nhưng nếu lỡ có chị nào đề cập tới nhu cầu của mình, thì ngay lập tức bị gán cái chữ 'dam dang', 'đòi hỏi', thậm chí là 'có nguy cơ ngoại tình'?!.

Các anh đổ tại bộ đồ xuề xòa vợ mặc nên chuyện đó chỉ 'trả bài' cho xong. Thế là các chị phải đi mua bộ này áo nọ về để 'đổi gió', nhưng có khi các anh còn nạt cho, kêu 'đú đởn'. Ôi, cũng giống như lời nói: 'Anh thích em ăn mặc kín đáo nhẹ nhàng', 'Anh thích em mặt mộc', nhưng ra đường thì anh sái cổ ngoái nhìn, về nhà thì anh sái tay like ảnh các em sexy trên mạng, thì bộ đồ ngủ kia bị chê với vợ thôi chứ trên mấy trang anh xem hoặc... trên cô khác, thì anh chảy cả dãi".

Chưa hết, nữ Blogger còn "vạch trần" 1 sự thật mà không phải bà vợ nào cũng dám thừa nhận: "Phi logic hơn, thường thấy khi một cô gái bị chê là không 'đủ' cho chồng, thì cô ấy sẽ đi tìm cách cải thiện bản thân, còn nếu một anh bị chê chưa 'đủ' cho vợ, thì anh ấy sẽ đi tìm... thêm vài cô khác?! Ủa, sao vậy, 'không đủ' mà còn chia nhỏ ra thì đâu có cải thiện được gì đâu?".

Cô cũng đưa ra lời giải thích phù hợp với tâm lý:

"Các bạn biết tại sao lại như vậy không? Tất cả những sự áp chế đó lên phụ nữ, thực ra chỉ để nhằm che giấu một việc là: Những anh như vậy đang rất TỰ TI về khả năng giường chiếu của mình.

Họ cũng muốn được tốt hơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Họ có vấn đề riêng nhưng sợ phải thừa nhận mình cần giúp đỡ!

Cũng đúng thôi, đàn ông ở đâu cũng vậy, mang danh 'phái mạnh' mà lỡ không mạnh được như họ mong muốn ở nơi họ luôn muốn, luôn được cần là người mạnh nhất thì còn gì áp lực hơn. Thế nhưng, ở Việt Nam, họ chẳng biết hỏi ai, cha mẹ thường chẳng dạy con về sex, bạn bè thì toàn thể hiện như ông nào cũng là 'nhà vô địch', xã hội thì bỉ bôi nếu có gì đều là 'có vấn đề'... Mặc định đàn ông cứ sinh ra xong xem ba cái video 'con heo' là PHẢI tự biết cách là quá lớn...".

a - Ảnh 1.
 

Vấn đề sẽ không còn là vấn đề nếu cả 2 cùng mở lòng tháo gỡ

Vậy phải làm sao để bẻ gãy cái vòng luẩn quẩn đó, để cả hai tìm thấy sự hòa hợp trong một thành tố quan trọng duy trì hạnh phúc của cặp đôi?

Blogger Liên Anh nguyễn nhận định: "Đó là cả hai giới hãy bớt mặc định lên đàn ông là phải biết hết và khuyến khích đàn ông ngay từ những năm tháng bước vào tuổi dậy thì, rằng trong tình dục thì không có phái mạnh - phái yếu, mà cả hai đều là 'bạn tình', là 'đối tác'.

Ngay kể cả chị em phụ nữ mình, khi chàng vì một lý do nào đó chưa làm bạn thỏa mãn, hoặc 'mất phong độ', đừng vội đổ hết trách nhiệm 'phải biết cách' lên một mình anh ấy, để rồi ấm ức trong im lặng hay chì chiết trách móc. Cả hai nên thủ thỉ cùng nhau tìm ra cách giải tỏa và cải thiện lần sau.

a - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Đặc biệt, chị em cần tìm hiểu chính bản thân để biết mình thích gì, thích ra sao để 'tạo điều kiện' cho các anh biết mà theo, đừng cứ mãi đợi chờ anh ấy 'tự biết', chứ dò loto có khi trúng có khi trượt!".

Cải thiện về mặt tâm lý chưa đủ, bởi: "Bên cạnh đó, duy trì thói quen tập luyện hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng, vì có bền sức thì mới vực 'đỉnh' được. Quan trọng nhất là, nếu qua thời gian hoặc cơ địa phát sinh vấn đề cản trở 'chuyện đó', hãy là người động viên anh ấy thăm khám, tìm thêm thuốc hỗ trợ chính thống chứ đừng để anh ấy sợ hãi, cô đơn dưới cái danh 'phái mạnh' một mình".

Nữ Blogger cho biết, cô quan sát thấy rất nhiều nam giới ngày càng phong độ và chịu khó cởi mở upgrade bản thân trong “lĩnh vực này”. Quả thật là một tín hiệu đáng mừng. Vì rõ ràng, điều đó không chỉ vừa giải phóng áp bức phụ nữ, còn giải tỏa áp lực vô nghĩa lên đàn ông!

Bình thường hóa chuyện tình dục lành mạnh, chính là văn minh.
 

Blogger Liên Anh Nguyễn

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang