Nước Anh chấn động vì vụ án hãm hiếp nhiều bé gái trong suốt 40 năm

Đây có lẽ là một trong những vụ án lớn nhất và kinh khủng nhất nước Anh với con số nạn nhân rất lớn

Hàng trăm, thậm chí lên tới cả nghìn trẻ em đã bị ép dùng ma tuý, đánh đập và hãm hiếp trong suốt quãng thời gian 4 thập kỷ ở thị trấn Telford (Anh). Một số trẻ trong đó thậm chí còn dưới 11 tuổi.

Nghị sĩ Đảng Bảo thủ của Telford là bà Lucy Allan đã yêu cầu một cuộc điều tra khẩn cấp về khai thác tình dục trẻ em, sau khi chia sẻ rằng các báo cáo gần đây nhất “cực kỳ nghiêm trọng và gây sốc”, khi mà dân số của thị trấn này chỉ có 170.000 người.

Một cô bé 16 tuổi tên Lucy Lowe đã chết vào năm 2000 bên cạnh người mẹ và chị gái của mình sau khi Azhar Ali Mehmood, 26 tuổi, cưỡng hiếp cô bé và phóng hỏa căn nhà của em.

 

Tên tài xế taxi này đã để mắt đến Lucy từ năm 1997, và mặc dù đã bị bắt vì giết hại cả nhà cô bé, nhưng Azhar đã thoát tội lạm dụng trẻ em.

Chân dung một kẻ tội đồ

Một nạn nhân giấu tên khác đã sợ hãi kể với tờ Mirror rằng, “Cháu sợ nhà cháu sẽ bị giết hại như nhà của Lucy, nên cháu nghĩ sẽ tốt hơn nếu như cháu chết đi.”

Vào năm 2002, một nữ sinh khác - Becky Watson, 13 tuổi - cũng đã qua đời trong một tai nạn xe hơi. Bước đầu điều tra, cảnh sát kết luận đây là một trò chơi khăm, nhưng sau khi nhìn kĩ hơn vào vụ án, họ kết luận rằng có dấu hiệu cô bé đã bị hành hung bởi một băng đảng người châu Á. Trong những trang nhật kí của cô bé, cô bé có nói về việc bị ép phải “làm ngơ đi”, mẹ cô thú nhận rằng mặc dù cô bé đã tìm đến cảnh sát nhưng chỉ bị đối xử như một tên tội phạm.

Bạn của Becky, Vicky Round cũng đã bị cưỡng hiếp, ép sử dụng các loại ma túy từ năm 12 tuổi. Vicky đã không may qua đời ở tuổi 20 do dùng thuốc quá liều, gia đình cô khẳng định: “Những kẻ làm điều này với con gái tôi vẫn còn đang nhởn nhơ trên đường”.

Một đường dây cưỡng hiếp, hành hạ và buôn bán trẻ em lớn đến thế nhưng đã chỉ có 2 kẻ bị bắt: Mubarek Ali, 34 tuổi và Ahdel Ali, 27 tuổi, bị bắt vì hành hung, lạm dụng và buôn bán trẻ em.

Ahdel Ali, 27 tuổi.

Cảnh sát bắt đầu nhận được các cuộc gọi tố cáo từ những năm 1990, nhưng họ phải mất cả thập kỉ để bắt đầu điều tra. Hơn nữa, họ xem các bé gái bị đưa đi buôn bán là “gái mại dâm”; một lí do nữa vụ án này ở trong bóng tối chính là vì chính quyền địa phương sợ rằng các cáo buộc nhắm vào người châu Á sẽ bị xem là “phân biệt chủng tộc”.

Những bé gái bị bắt cóc bị chính quyền địa phương thời đó gắn mác “gái bán hoa”.

Mười hai nạn nhân đã nói chuyện với tờ Mirror và cáo buộc bị hơn 70 người lạm dụng. Một nạn nhân mới 14 tuổi nói rằng em mang thai hai lần và hai lần phá thai trong khi bị kiềm hãm và lạm dụng.

“Vài giờ sau khi phá thai lần hai, cháu bị một kẻ lạm dụng bắt đi rồi bị hãm hiếp bởi nhiều người hơn”, em nói.

“Hàng đêm, cháu bị buộc phải quan hệ tình dục với nhiều người trong những bữa tiệc kinh tởm và những ngôi nhà bẩn thỉu. Sáng sớm sau đó, cháu đến uống thuốc từ phòng khám địa phương ít nhất hai lần một tuần nhưng không ai hỏi gì cả.”

“Họ doạ nếu cháu dám tiết lộ cho gia đình, họ sẽ đến gặp mẹ cháu và tố cáo cháu là gái mại dâm.”

Nhân dân thành phố Telford, Anh hiện đang đòi một phiên tòa công khai vì những kết quả điều tra này thật sự rất đáng sợ, một đường dây gồm những kẻ rợn người buôn bán trẻ em nhưng chính quyền lại “ngồi yên” trong suốt 40 năm là một điều không thể chấp nhận được.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang