Ở nhà một mình, bé gái 4 tuổi trèo ra cửa sổ rồi bò từ tầng 20 xuống nhà hàng xóm tầng 18, cảnh tượng sau đấy khiến ai nấy thót tim

Không ai biết bé gái 4 tuổi đã làm cách nào để trèo ra khỏi cửa sổ chung cư rồi bò từ tầng 20 xuống tầng 18.

Chạng vạng tối ngày 4/9, tại một chung cư ở huyện Đại Dã, Hoàng Thạch, Hồ Bắc, Trung Quốc đã diễn ra cảnh tượng thót tim khi bé gái 4 tuổi trèo ra ngoài cửa sổ rồi bò từ tầng 20 xuống tầng 18.

Ở nhà một mình, bé gái 4 tuổi trèo ra cửa sổ rồi bò từ tầng 20 xuống nhà hàng xóm tầng 18, cảnh tượng sau đấy khiến ai nấy thót tim - Ảnh 1.

Bé gái được phát hiện khi đang cheo leo ở bên ngoài lưới an toàn của căn hộ nhà hàng xóm ở tầng 18. Lúc ấy, cô bé ở cách mặt đất khoảng 57m và đang tìm cách bò tiếp xuống phía dưới.

Anh Vạn Mậu Giang - 29 tuổi, chủ căn hộ nơi bé gái bò qua - nhớ lại, anh bị giật mình và vô cùng hoảng hốt khi nhìn thấy bé gái ở ngoài cửa sổ phòng ăn nhà mình. Anh Vạn lập tức lao về phía cửa sổ, luồn tay ra ngoài lưới an toàn để chụp lấy bé gái. Cô bé hoảng loạn, khóc rất to nên đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sau đó, có thêm 7 người hàng xóm tốt bụng khác cũng vội vàng chạy đến trợ giúp anh Vạn. 4 người đàn ông cùng hợp sức giữ chặt cô bé, những người khác khẩn trương gọi cứu hộ và dọn dẹp khu vực xung quanh để đội cứu hộ có thể dễ dàng tác nghiệp. Cửa sổ chật hẹp chỉ có thể đứng được tối đa 3 người trong tư thế rất khó chịu, nhưng không ai dám lơ là, tất cả đều cắn răng dồn hết sức lực để cứu người.

Lực lượng cứu hộ gồm 6 người nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Anh Hoàng Thạch - nhân viên cứu hộ - chia sẻ, quá trình giải cứu bé gái không quá phức tạp, nhưng lại vô cùng nguy hiểm. Bởi chỉ cần một chút sơ sẩy là cô bé có thể rơi thẳng xuống phía dưới.

Khi nhóm cứu hộ tới nơi, trên người bé gái được buộc một mảnh vải và đang được những người hàng xóm hợp sức ôm chặt. Cô bé khóc lóc thảm thiết, thân thể không ngừng ngọ nguậy khiến ai nấy đều lo lắng toát mồ hôi.

Nhân viên cứu hộ tìm cách buộc dây an toàn trên người mình vào người cô bé, sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng cẩn thận cắt đứt từng đoạn dây lưới để tạo lỗ hổng đưa bé gái vào trong.

Qua khoảng nửa tiếng, bé gái 4 tuổi được giải cứu thành công. Lúc này, những anh hùng có mặt tại hiện trường mới cảm nhận được tay chân mình run lẩy bẩy, mồ hôi chảy ròng ròng. Mọi người đều thở phào nhẹ nhõm vì bé gái đã an toàn, một vài người mệt mỏi nằm dài trên mặt đất. Một anh hùng bày tỏ, nếu cô bé xảy ra vấn đề gì thì có lẽ họ sẽ phải ân hận suốt phần đời còn lại.

Chị Kha - mẹ của bé gái - cho biết, con gái chị năm nay 4 tuổi rưỡi. Hôm xảy ra vụ việc, vào khoảng 18h, vì có việc phải ra ngoài nên chị Kha đã khoá cửa, để con gái ở trong nhà xem TV một mình. Lát sau, có lẽ phát hiện ra xung quanh không có ai nên bé gái đã sợ hãi đến mức tìm cách trèo ra ngoài cửa sổ tầng 20, cách mặt đất khoảng 63m. Lưới an toàn bên ngoài phòng khách nhà chị Kha có một chỗ bị lỏng lẻo nhưng vẫn chưa được sửa chữa, rất có thể cô bé đã chui ra từ đây. Tuy nhiên, vì xung quanh không có camera an ninh, cũng không có người trực tiếp chứng kiến sự việc nên không ai biết cô bé đã làm thế nào để trèo được ra bên ngoài rồi bò xuống tầng 18.

Khoảng 10' sau, mẹ chồng chị Kha trở về, phát hiện trong nhà không có ai, hơn nữa phía dưới có một nhóm người đang nháo nhác. Chứng kiến cảnh tượng này, chân tay bà mềm nhũn, vội vàng lấy điện thoại ra gọi cho con dâu vài lần mới có người bắt máy.

Nghe tin con gái đang gặp nguy hiểm, chị Kha hốt hoảng quay về nhà. Lúc chị về tới nơi, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giải cứu con gái chị. Đầu óc chị trống rỗng, mãi tới khi con gái đã an toàn chị mới có cảm giác như được sống lại. Ôm con vào lòng, chị nghẹn ngào cảm ơn những anh hùng đã ra tay giúp đỡ con mình.

"Tôi đã quá vô ý rồi, sau này tôi sẽ không bao giờ để con ở nhà một mình nữa." - Bà mẹ trẻ tỏ ra vô cùng hối hận. Có lẽ đây sẽ là bài học xương máu dành cho không chỉ chị Kha mà còn cho cả rất nhiều các bậc phụ huynh khác nữa.

Nguồn: 163

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang