Phản ứng bất ngờ của tài xế Mercedes GLA gây tai nạn ở hầm Kim Liên khi biết 2 người chết

Khi được thông báo vụ tai nạn cho mình gây ra ở hầm Kim Liên khiến 2 người tử vong, tài xế Mercedes tỏ ra hoang mang, gục đầu xuống bàn.

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn đang tạm giữ Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình) lái xe Mercedes GLA 250 trong tình trạng say xỉn gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng ở hầm Kim Liên đêm 30/4 khiến 2 phụ nữ tử vong.

Kết quả đo nồng độ cồn của Hiếu lên tới 0,751 mg/lít khí thở - là mức rất cao, vượt qua cả mức xử phạt nặng nhất theo luật giao thông đường bộ. Cụ thể, theo luật thì mức xử phạt dành cho tài xế có nồng độ cồn, mức cao nhất là phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 4-6 tháng đối với người điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/l khí thở.

Danh tính tài xế Mercedes gây tai nạn trong hầm Kim Liên làm 2 phụ nữ tử vong rồi bỏ chạy

 

Thông tin trên báo An ninh thủ đô cho biết, từ khi bị tạm giữ đến nay, tài xế Lê Trung Hiếu không hề biết vụ tai nạn mình gây ra đã khiến 2 người phụ nữ thiệt mạng. Khi được phóng viên thông báo về hậu quả nghiêm trọng, tài xế Hiếu bất ngờ "đứng hình", hoảng hốt. Sau đó, người đàn ông này ôm đầu, gục mặt xuống bàn, vẻ mặt tỏ ra hoang mang, hoảng sợ.

Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận tối đó, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm và có uống 6 chai bia, một ít rượu. Sau tiệc, Hiếu vẫn lái xe đưa một số người bạn về nhà bình thường rồi đến khi đi tới hầm Kim Liên thì gây tai nạn.

Anh ta cũng cho biết đã lái xe ô tô từ năm 2006 đến nay là 13 năm.

Được biết, 2 nạn nhân của vụ tai nạn là chị Đinh Thị Hải Yến (43 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng) và chị Trần Thị Quỳnh (43 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).

Trong đó, cô Trần Thị Quỳnh hiện là giáo viên đang công tác tại trường Tiểu học Thái Thịnh (Hà Nội).

Phản ứng bất ngờ của tài xế Mercedes GLA gây tai nạn ở hầm Kim Liên khi biết 2 người chết - Ảnh 2.

Chiếc xe Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên

Chiếc xe Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên

Hiệu trưởng trường Tiểu học Thái Thịnh cho biết, trong hơn 20 năm công tác, cô Quỳnh là một giáo viên giỏi của trường với những thành tích xuất sắc, luôn được đồng nghiệp kính nể, phụ huynh, học trò yêu quý.

Nạn nhân Đinh Thị Hải Yến hiện là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2, Nhà hát kịch Việt Nam.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Yến rất khó khăn, chị Yến có một con trai thứ 2 mắc bệnh tự kỷ. Trong khi đó, chồng chị Yến bị bệnh nặng, chân tay sưng phù nhiều năm nay không làm được việc gì. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình và chữa bệnh cho chồng, con đều do chị gánh vác.

Phản ứng bất ngờ của tài xế Mercedes GLA gây tai nạn ở hầm Kim Liên khi biết 2 người chết - Ảnh 3.

Khoảnh khắc hoảng hốt của lái xe Lê Trung Hiếu, sau khi nghe tin các nạn nhân bị anh ta gây tai nạn đã thiệt mạng

Thời gian gần đây, tình trạng các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra mà nguyên nhân do tài xế sử dụng chất kích thích như rượu bia, ma tuý tăng cao đã gây sợ hãi cho rất nhiều người tham gia giao thông.

 

Từ vụ tai nạn này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng VPLS Nguyễn Anh, đoàn Luật sư TP Hà Nội chia sẻ trên trang Phapluat Plus rằng cần sửa đổi luật, xếp nhóm hành vi sử dụng rượu bia, chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện giao thông nếu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ thuộc nhóm hành vi lỗi cố ý gián tiếp.

Hậu quả của vụ tai nạn do người sử dụng chất kích thích gây thương tích từ 11% trở lên thì xem xét ở tội danh "cố ý gây thương tích" hoặc gây ra chết người thì xử theo tội danh "giết người".

Tài xế gây tai nạn ở hầm Kim Liên có nồng độ cồn cao | VTC Now

(Tổng hợp)

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang