Phía sau những câu hỏi của người vợ trên Facebook là một anh chồng vô dụng sống ảo!

Mà thôi, nếu bóng đèn hỏng, ống nước hỏng, không hỏi chồng được thì hỏi... ông hàng xóm, đấy cũng là một giải pháp hay. Ông hàng xóm qua nhà sửa được ngay ấy mà! Rồi lúc ấy các anh đừng gào 'cơm hẩm nhà ta mà thành cơm tám của cha láng giềng'.

Câu chuyện số 1

"Mọi người ơi, cả nhà cho em hỏi cái bồn cầu nhà em giờ tắc, bốc mùi kinh quá, giờ phải làm sao, gọi thợ thì gọi ở đâu làm ăn tốt và uy tín nhỉ?", đó là bài viết rất khẩn khoản của một cô vợ đang rất cần sự giúp đỡ trên facebook cá nhân.

Tình cờ tôi thấy câu hỏi của người vợ trên Facebook về tìm thợ thông tắc bồn cầu, sang Facebook anh chồng thì thấy anh chồng đang nói về triết lí làm người, tôi định comment rằng: "Thế cái bồn cầu nhà cậu đã thông chưa, còn bốc mùi không?".

Qua Facebook anh chồng, vì tôi là bạn của cả hai, thì "phàm đã là người sống trong cuộc đời, nếu không có ý chí quyết tâm mà vươn lên, thì mọt đời này không ngẩng đầu lên được. Làm thằng đàn ông, cứ hiên ngang mà sống, sống là phải có tâm".

Ừ nhỉ, anh chồng nói đúng thật, làm người thì phải hiên ngang mà sống ấy, làm thằng đàn ông phải sống có tâm nhưng chẳng lẽ lại hỏi thế cái bồn cầu nhà anh hết bốc mùi chưa. Làm đàn ông, anh cứ hiên ngang như cái cây giữa trời mà sống nhưng chớ để cái bồn cầu nó tắc lâu.

Phía sau những câu hỏi của người vợ trên Facebook là một anh chồng vô dụng sống ảo! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nghĩ vậy nhưng chẳng dám comment, đành nhắn cho chị vợ là ra Cát Linh chỗ mấy hàng bán phụ liệu, vật dụng gia đình ấy, mua gói thông bồn cầu dạng bột, về rắc vào đấy, để qua 1 đêm rồi xả nước, nếu không hết thì gọi thợ.

Trời đợt này nóng, lại thấy 1 chị vợ bên cạnh nhà kêu ca hóa đơn tiền điện tháng này bỗng tăng gấp đôi thì bảo điều hòa nhà em hỏng rồi, giờ bật nó không mát phải làm sao. "Sợt" cái anh Google tìm thợ thì giờ công nghệ quảng cáo, toàn ra dịch vụ điện lạnh tùm lum, giờ biết gọi thợ nào cho nó chuẩn, năm ngoái đã có 2 thợ vào bảo dưỡng hết hơn triệu rồi mà nó không mát.

Giời ạ, đúng là đồ phụ nữ không biết gì, cái điều hòa mà không mát cứ bắc cái ghế mà trèo lên, bao giờ cũng có nắp máy, rồi, thấy chưa, mở cái nắp ra, thấy 2 cái tấm chắn bụi chưa! Ôi đúng rồi, nhiều bụi thật, không khí Hà Nội thật là ô nhiễm quá đi.

Câu chuyện số 2

- À này ông xã tớ qua đi cái hội thảo gì ấy kinh lắm ấy nhé!

- Rồi, tôi biết rồi, thấy show 15 cái ảnh long lanh trên Facebook rồi. Tôi like rồi mà, chồng cậu đi đôi giầy bóng thật, đẹp quá ấy nhé. Chồng cậu ngày nào chả biên đến mấy tus nói về lập thân lập nghiệp, về khát vọng cải tiến cả cái xã hội này, thôi nhớ vệ sinh điều hòa đều đấy nhé, bắc ghế cẩn thận không ngã.

Câu chuyện số 3

- Con nhà em hôm qua lại bị bạn đánh, cháu nó con trai mà nhát lắm, giờ cũng chẳng biết làm sao, đi học suốt ngày bị bạn bắt nạt. Mách cô cũng chỉ là lý thuyết, vì mách cô rồi cô phê bình bạn, rồi thì bọn kia còn quây lại, dọa thằng cu nhà em lúc về chúng nó chặn đường chúng nó đánh, giờ con em cứ bảo mẹ là không muốn đến lớp nữa, giờ em phải làm sao hả các mẹ, ai có kinh nghiệm chia sẻ em với?

Phía sau những câu hỏi của người vợ trên Facebook là một anh chồng vô dụng sống ảo! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Dời ạ, đến nước này thì không muốn tư vấn như chữa điều hòa nữa, chỉ muốn hỏi: "Thế cái bố nó đâu? À, bố nó có ở phần "Đã kết hôn với" mẹ nó ở trên Facebook chứ ở đâu nữa, vào xem nào!".

Ôi ông này Sales bất động sản thành đạt nhà bán trăm căn, đất bán theo lô như người ta bán đất trồng cây, còn là CEO&Founder - giám đốc sáng lập kiêm điều hành một công ty mỹ phẩm kem trộn nghìn đại lý, lại giám đốc Maketting mấy dự án ác liệt nữa, thấy toàn dạy thiên hạ làm giàu, lại còn bắt đầu tập làm "Golfer - Gốp phơ"- chơi cái môn thể thao "cuốc đất" nữa. Ai mà dám đưa ra lời khuyên là bảo bố nó ấy, chứ không phải ai khác, là dạy thiên hạ ít thôi, mà phải dạy được thằng con trai làm đàn ông, dám đứng lên tìm cách chiến đấu khi bị bắt nạt ở cuộc đời này đã!

Trong một cái gia đình, nay bôi kem chống nắng gì, mai kia ăn cái gì để con tăng cân, giá thịt lợn sao mãi chả giảm, thì đấy là câu hỏi các mẹ nên hỏi và cần hỏi. Và các mẹ sẽ tư vấn cho nhau. Còn nay cái bóng điện hỏng, mai cái điều hòa không mát, ngày kia cái bồn cầu nó chưa thông thì đấy là việc mà người phụ nữ hoặc không cần hỏi hoặc nếu cần thì đi mà hỏi lão chồng mình ấy.

Cái gì không biết thì nên Google, mà có những cái không phải là hỏi anh Google mà là hỏi anh chồng. Anh Google cái gì cũng biết nhưng không biết dạy con bạn đi xe đạp, tập bơi, không cho đứa con gái được sự chở che và không bảo được thằng còn trai biết giơ tay ra gạt khi bạn nó đấm thẳng vào mặt nó.

Mà thôi, nếu bóng đèn hỏng, ống nước hỏng, không hỏi chồng được thì hỏi... ông hàng xóm, đấy cũng là một giải pháp hay. Ông hàng xóm qua nhà sửa được ngay ấy mà! Rồi lúc ấy các anh đừng gào "cơm hẩm nhà ta mà thành cơm tám của cha láng giềng".

 

Link báo gốc: https://phunuvietnam.vn/phia-sau-nhung-cau-hoi-cua-nguoi-vo-tren-facebook-la-mot-anh-chong-vo-dung-song-ao-222020167233145831.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang