Phóng viên Đài PT-TH Hà Nội bị 2 đối tượng hành hung khi đang tác nghiệp

(lamchame.vn) - Ngày 7/6, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang củng cố hồ sơ, xử lý 2 đối tượng có hành vi hành hung phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội khi đang tác nghiệp.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ 1 đối tượng, đối tượng còn lại bỏ trốn đã ra trình diện.

Vụ việc xảy ra vào lúc 14h25 phút ngày 6/6, khi nhóm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội triển khai máy để ghi hình việc mua bán quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước cửa hàng quạt điện số 19 Đông Các, khu vực Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội) thì một đối tượng đã xông ra yêu cầu không đươc quay phim, chụp ảnh.

Phóng viên Đài PT-TH Hà Nội bị 2 đối tượng hành hung khi đang tác nghiệp - Ảnh 1.

Hình ảnh cắt từ clip cho thấy phóng viên T.C.C của Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội bị nhóm đối tượng hành hung.

Mặc dù được giải thích khu vực tác nghiệp dưới lòng đường, ở nơi không có biển cấm quay phim, chụp hình nhưng đối tượng trên vẫn lớn tiếng quát mắng, túm cổ áo và đạp ngã phóng viên T.T.C của Đài Hà Nội.

Sau đó, một đối tượng khác cũng tham gia hành hung. Ngay cả khi có người can ngăn và phóng viên T.T.C đã nằm gục trên đường, hai đối tượng này vẫn tiếp tục hung hăng đấm đá. Thậm chí, T.T.C được đồng nghiệp đưa lên xe ô tô của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, những đối tượng này vẫn đi theo xe và uy hiếp.

Sau khi vụ việc xảy ra, các phóng viên đã ra trình báo Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa và đưa phóng viên C vào bệnh viện để cấp cứu, điều trị do bị đa chấn thương. Công an phường Ô Chợ Dừa đã ngay sau đó đưa 1 đối tượng hành hung phóng viên C. về trụ sở làm việc.

Đối tượng còn lại bỏ trốn cũng ra trình diện vào chiều tối cùng ngày. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Ô Chợ Dừa đã bàn giao 2 đối tượng cho Công an quận Đống Đa củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm.

Công an quận Đống Đa cũng đã báo cáo Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội thực hiện ngay những biện pháp tố tụng đối với các đối tượng côn đồ.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã đề nghị các cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc và xử lý nghiêm hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của các đối tượng hành hung nhà báo xảy ra ở khu vực trước cửa hàng số 19 phố Đông Các, thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ các nhà báo khi đang tác nghiệp đúng quy định của pháp luật. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ./.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang