Phụ nữ Việt muốn lấy chồng Hàn cần chuẩn bị gì để hạnh phúc xứ người

(lamchame.vn) - Thời gian qua, rất nhiều vụ phụ nữ Việt bị bạo hành, thậm chí chết oan nơi xứ người chỉ vì thiếu kiến thức, kỹ năng trước khi lấy chồng Hàn Quốc

Hiện nay, xu hướng phụ nữ Việt lấy chồng Hàn Quốc rất phổ biến. Mốt lấy chồng Hàn Quốc đang rộ lên vào năm gần đây, thậm chí xuất hiện fanpage chuyên mai mối cho các cô gái muốn đổi đời và cung cấp trước hình ảnh kèm thu nhập của những người đàn ông Hàn để họ lựa chọn.

Sự khác biệt văn hóa cưới hỏi là lý do quan trọng khiến cô dâu cần biết nên mua sắm gì trước ngày cưới

Bên cạnh nhiều vụ không hạnh phúc, ôm con quay về, nhiều cô dâu tìm được hạnh phúc thực sự ở xứ Kim Chi. Tuy nhiên, sự khác biệt văn hóa cưới hỏi là lý do quan trọng khiến cô dâu cần biết nên mua sắm gì trước ngày cưới

Phần lớn các cô dâu Việt kết hôn với các Việt Kiều, sau đó là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và một số quốc gia châu Âu khác. Sự khác nhau về ngôn ngữ, ẩm thực, lễ nghi, tôn giáo, thời gian và mức thu nhập sẽ khiến cô dâu hoang mang, lo lắng hơn khi chuẩn bị kết hôn với bạn trai ngoại quốc. 

Cô dâu cần mua sắm gì trước ngày làm dâu gia đình Hàn Quốc?
Hàn Quốc nổi tiếng là một quốc gia có văn hóa, lễ nghi cưới hỏi khá phức tạp. Ngày nay, trên đã hội nhập và đơn giản hóa các nghi thức cưới, hôn lễ của người Hàn Quốc đã được làm gọn nhẹ hơn nhưng vẫn giữ lại những nét truyền thống cốt lõi.

Vì vậy, khi lấy một người Hàn Quốc, bạn hãy nhớ sắm cho mình một bộ trang phục truyền thống với váy và áo khoác ngoài màu vàng hoặc màu xanh. Ngoài khoác ngoài là một loại áo choàng rộng có xẻ hai bên nách và hai cổ tay có đính dải vải kẻ màu trắng (wonsam hoặc hwarot) và một dải thắt lưng bằng lụa đỏ. Lưu ý đừng chọn những thắt lưng có họa tiết, đặc biệt là hình con bướm sau lưng, vì đây là họa tiết được các kỹ nữ xa xưa sử dụng.

Hàn Quốc nổi tiếng là một quốc gia có văn hóa, lễ nghi cưới hỏi khá phức tạp

Lưu ý khi lấy chồng Hàn

Thông qua việc tư vấn cho các chị em, các chuyên gia tư vấn trong hội phụ nữ các tỉnh tiết lộ họ nhận thấy đa số cuộc hôn nhân với chồng Hàn Quốc của các chị em trong tình trạng “4 không”: Không biết tiếng Hàn; không hiểu truyền thống văn hóa; không hiểu hoàn cảnh gia đình chú rể, thậm chí cả bản thân chú rể và cuối cùng là không có điều kiện đảm bảo hạnh phúc.

Do đó, các chuyên gia đặc biệt lưu ý các cô gái trước vấn đề nhận thức khi lấy chồng Hàn. Các cô gái phải hiểu rõ về “5 biết”: Biết ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán; biết tình trạng sức khỏe của người sẽ kết hôn; biết hoàn cảnh gia đình của người sẽ kết hôn; biết pháp luật hôn nhân gia đình; biết về thực trạng những cuộc hôn nhân thành công và thất bại".

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang