Quả mít có một bộ phận cực quý: Có thể giúp phụ nữ "hồi xuân", đang bán giá đắt đỏ ở Nhật thế nhưng người Việt có nhiều lại toàn ném bỏ

Loại hạt này được yêu thích tại Nhật vì chúng sở hữu nguồn dinh dưỡng vô cùng quý báu.

Loại hạt mà chúng ta đang nói đến chính là hạt mít.

Thời xưa, khi đồ ăn vặt chưa phổ biến như bây giờ thì hạt mít là món ăn ngon của bao thế hệ trẻ nhỏ. Hạt mít dù đem luộc, nướng, rang đều mang mùi vị thơm ngon rất đặc biệt. Tuy nhiên trong ngày nay, hạt mít dần bị quên lãng, hầu hết các gia đình sau mỗi lần bổ mít đều vứt bỏ phần hạt này.

Nhưng điều kỳ lạ là nhiều năm gần đây, hạt mít ngày càng được yêu thích ở Nhật Bản. Thậm chí trong siêu thị, loại hạt này còn được bày bán với giá khá đắt, khoảng 200.000 đồng/kg. Sở dĩ hạt mít có giá trị như vậy là vì người Nhật rất yêu quý, trân trọng những giá trị dinh dưỡng quý báu của chúng.

base64-16337865290081537665473.png
 

Tìm hiểu mới thấy, hóa ra không chỉ múi mít mà hạt mít cũng vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt là cực kỳ có lợi trong việc làm đẹp cho phụ nữ. Hạt mít rất giàu thiamin và riboflavin, giúp giữ cho mắt, da và tóc của bạn khỏe mạnh. Đồng thời, loại hạt này cũng chứa một lượng nhỏ các khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, đồng, kali và magiê, có thể hỗ trợ các vấn đề về đường tiêu hóa.

Ăn hạt mít sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời như thế nào?

1. Giúp tóc khỏe, mắt sáng hơn

Hạt mít giúp duy trì thị lực tốt vì chúng chứa nhiều vitamin A. Vitamin A là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sức khỏe của mắt, đồng thời chế độ ăn giàu loại vitamin này cũng được chứng minh giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà. Ngoài ra, vitamin A cũng thúc đẩy tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa tóc dễ gãy.

d932431ea75f4e01174e.jpeg
 

2. Chống lão hóa, giảm nếp nhăn cho làn da

Hạt mít thực sự là một cao thủ trong công cuộc "hồi xuân" cho phụ nữ, bởi nó không chỉ có ích cho mái tóc mà còn rất tốt cho làn da. Hạt mít có chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm, do đó làm giảm nếp nhăn, tạo độ đàn hồi cho làn da.

3. Ngăn ngừa chứng khó tiêu

Hạt mít tán nhỏ được biết là có tác dụng giảm chứng khó tiêu tức thì. Bạn có thể làm bằng cách phơi nắng hạt mít trước, sau đó nghiền thành bột. Lưu trữ loại bột này trong nhà để có một bài thuốc hữu hiệu cho chứng khó tiêu. Hoặc, bạn cũng có thể ăn hạt mít luộc để điều trị táo bón vì nó là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ.

jackfruit.jpeg
 

4. Giảm cân, ngăn ngừa tiểu đường

Tinh bột của hạt mít được cho là khá lành mạnh nên sẽ rất thích hợp để hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa tiểu đường.

5. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hạt mít không chứa cholesterol xấu vì vậy chúng giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch như: Đau tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt. Ngoài ra, hạt mít cũng làm tăng sản xuất các tế bào hồng cầu, do đó tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

6. Tăng cường sinh lý phái mạnh

Người Ấn Độ coi hạt mít là một phương thuốc để cải thiện sinh lý cho đàn ông. Lượng sắt dồi dào của hạt mít giúp bổ sung các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, nuôi dưỡng cơ quan sinh sản của nam giới luôn sung mãn, đồng thời hỗ trợ khả năng sinh sản ở nam giới.

3-1623657905992487746998.jpeg
 

7. Xây dựng cơ bắp

Hạt mít chứa nhiều protein chất lượng cao, giúp xây dựng cơ bắp. Đặc biệt, các loại protein mà chúng ta nhận được từ mít không chứa cholesterol xấu vì vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Lưu ý khi tiêu thụ hạt mít

- Không nên ăn quá nhiều hạt mít vì hàm lượng lớn tinh bột có trong hạt mít sẽ tích tụ, nhanh chóng tạo thành mỡ thừa, gây tăng cân không kiểm soát.

- Không nên ăn hạt mít sống vì chúng thường chứa chất chống độc rất mạnh đó là tannin và chất ức chế trypsin, có thể sẽ làm cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng và tiêu hóa. 

- Người đang trị bệnh, dùng thuốc thì cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ hạt mít.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang