Rưng rưng khi nhìn hình ảnh người mẹ khắc khổ lùng sục tìm kiếm ve chai nuôi con chấn thương sọ não

(lamchame.vn) - Nhiều năm ròng bà Vi Thị Toóng (52 tuổi, trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đi nhặt ve chai để nuôi người con trai bị chấn thương sọ não nằm viện. Hình ảnh tần tảo của bà làm ai cũng rưng rưng khi chứng kiến.

Sau bữa cơm vội, bà Vi Thị Toóng (52 tuổi, trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cẩn thận nhờ người nhà bệnh nhân cùng phòng trông chừng hộ cậu con trai đang nằm tại Bệnh viện Quân y 4 rồi nhanh chóng ra gốc cây ở khuôn viên lấy chiếc bao tải của mình để tiếp tục công việc. Dáng người nhỏ nhắn, đen sạm nhưng bà vẫn tỏ ra khá nhanh nhẹn khi vòng qua một số tuyến đường quanh bệnh viện để tìm kiếm ve chai.

Con trai bà nằm điều trị trong tình trạng liệt tứ chi, sống cảnh thực vật nhiều năm, không ít người khuyên nhủ bà Toóng đưa con về nhà cho đỡ cực nhưng bà một mực lắc đầu. Bà vẫn nuôi hi vọng một ngày nào đó con trai mình sẽ tỉnh lại.

Bà Tóng chăm con trai nằm liệt giường.

Hình ảnh người đàn bà khắc khổ lùng sục trong các ngõ ngách tìm kiếm ve chai mưu sinh đã quen thuộc với người dân nơi đây. Cảm động trước tình cảnh của mẹ con bà, nhiều người tìm cách “dúi” khi ít bánh kẹo, thức ăn, hoa quả… khi thì gom ve chai mang đến cho bà như một sự động viên, khích lệ bà Toóng tiếp tục nuôi hy vọng.

Quệt vội những giọt mồ hôi, bà Toóng kể, Lương Văn Khăm (28 tuổi, con trai bà Toóng) vốn là thanh niên khỏe mạnh, học giỏi nhất trong số 4 anh chị em. Bảy năm trước, vụ tai nạn giao thông đã khiến cậu bị chấn thương sọ não. Dù đã được chữa trị ở nhiều nơi nhưng không có tiến triển.

Xúc động hình ảnh bà Tóng nhặt ve chai nuôi con.

Những con trâu bò, rồi đến những đàn dê, đàn gà lần lượt được gia đình đem bán để lấy tiền chữa trị cho Khăm. Tài sản trong nhà dần cạn kiệt nhưng người con ấy vẫn nằm bất động.

Cầm mớ giấy bìa đem đến bỏ vào túi cho bà Toóng, ông Dương Xuân Mai (42 tuổi) cho biết ông chạy xe ôm ở cổng Bệnh viện Quân y 4 từ hơn 20 năm qua. Cảm động trước tình mẫu tử của bà Toóng, nhưng hoàn cảnh không cho phép, nên ông chỉ giúp được bằng cách vừa chạy xe ôm vừa nhặt góp các loại giấy vụn, chai lọ trên đường hoặc khách bỏ lại đem góp cho bà.

Cầm hơn 30.000 đồng là tiền bán ve chai sau một ngày đi lượm lặt, người đàn bà 52 tuổi lại vội vã đến khu chợ cạnh bệnh viện mua mấy hộp sữa rồi quay trở về chăm cậu con trai.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang