Sài Gòn mùa hoa dầu bay "thống trị" khắp phố: Giới trẻ check-in đẹp thổn thức, nhưng cô chú lao công chắc "cực lắm à nghen"!

Ở Sài Gòn những ngày này mà không xuống phố "săn" hoa dầu bay thì phí cả thanh xuân đấy các nam thanh nữ tú ơi!

Nếu như người Hà Nội có mùa hoa sữa thơm "nồng nàn" khắp mọi ngõ ngách, thì ở Sài Gòn, hoa dầu chính là loài thực vật "thống trị" vào mỗi độ tháng 4, tháng 5. Những ngày này, chỉ cần xách xe máy chạy ngoài đường là bạn dễ dàng bắt gặp một màu nâu của hoa dầu ngập tràn khắp nơi.

Sài Gòn mua hoa chò nâu "thống trị" khắp mọi ngõ ngách, đẹp thổn thức con tim

Hoa dầu là hoa gì mà năm nào cũng thấy ngập tràn trên phố?

Cho những ai chưa biết, hoa dầu còn có hàng loạt tên gọi thú vị như chò nâu, hoa chong chóng, hoa chòi, hoa bông vụ, hoa xoay, hoa gió… Chúng thường có 2 cánh mỏng xoè ra, màu vàng nâu, nở thành từng cụm trên những cành cao vài chục mét.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay thống trị khắp phố: Giới trẻ check-in đẹp thổn thức, nhưng cô chú lao công chắc cực lắm à nghen! - Ảnh 2.

Hoa dầu bay ngợp trời ở Sài Gòn

Sài Gòn mùa hoa dầu bay thống trị khắp phố: Giới trẻ check-in đẹp thổn thức, nhưng cô chú lao công chắc cực lắm à nghen! - Ảnh 3.

Hoa dầu có nhiều tên gọi khác như chò nâu, hoa chong chóng...

Cây dầu được người Pháp mang vào Sài Gòn từ xa xưa, dần dà đã trở thành một phần không thể tách rời với người dân thành phố. Ngày nay, có nhiều cây đã hơn trăm tuổi, toả bóng mát khắp mọi quận trung tâm thành phố, đặc biệt là các khu vực như Lê Duẩn, Pasteur, Phạm Ngọc Thạch, Công viên 30/4, Công viên 23/9 và một số cung đường ở Quận 3.

 
   
 

Những hàng dầu cao đã có mặt tại Sài Gòn từ rất lâu, tạo bóng mát cho rất nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố

Hoa dầu: Vẻ đẹp thổn thức đối với giới trẻ nhưng lại là "nỗi ám ảnh" của cô chú lao công!

Hoa dầu "đỏng đảnh" lắm, cứ tới mùa chín khô mà gặp gió nhẹ là chúng sẽ rời cành rồi xoay tít 360 độ trên không trung trước khi chạm đất. Đó cũng chính là hình ảnh quen thuộc trong ký ức của người dân Sài Gòn, đặc biệt là các cô cậu học trò.

 
    
  
  

Hoa chò nâu rơi đầy ở khu vực quanh công viên 30/4 và Nhà thờ Đức Bà

Ở thành phố, địa điểm "săn" hoa dầu đẹp nhất có lẽ là khu vực Hồ Con Rùa (Quận 3). Chạy xe vòng theo bùng binh nổi tiếng này mà nhiều người không thể rời mắt trước sự xuất hiện dày đặc của chúng. Từng hàng dầu nằm im lìm trên phố, ấy vậy mà chỉ cần một cơn gió thoảng nhẹ qua là cả "cơn mưa" màu nâu sẽ rơi xuống mặt hồ, tạo nên cảnh tượng đẹp nao lòng.

   
 

Hoa dầu rụng kín ở khu vực Hồ Con Rùa (Quận 3)

Chạy một vòng quanh Hồ Con Rùa những ngày này, dễ thấy lượng người tìm "săn" hoa dầu đã ít hơn hẳn so với những năm trước, một phần là vì ảnh hưởng của mùa Covid-19 thứ 4 tại Sài Gòn. Nếu có thì cũng chỉ thấy vài người đi tản bộ, sẵn tiện ngồi xuống nghỉ mệt giữa background ngập tràn những cánh dầu.

  
 
 
   

Cảnh tượng bình yên những ngày này ở Sài Gòn

 
 

Nhiều người thích thú chơi đùa với chò nâu, cầm rồi thả xuống cho hoa bay

"Đang chạy xe thấy đẹp quá nên mình và con bạn tấp vào liền để làm vài pô ảnh. Năm nay hoa nở muộn hơn một chút. Hồi nhỏ mình toàn nhặt về rồi coi như đồ chơi, cầm ném từ cao xuống cho nó xoay tít. Lớn lên đi ngoài đường mới biết nó rụng nhiều như vậy, dần dà cũng thấy cảnh này bình thường!" - một bạn nữ sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn cho hay.

  
      
   
 
   

Giới trẻ check-in với mùa hoa dầu đẹp thổn thức

Đẹp thổn thức trong mắt giới trẻ là vậy, thế nhưng hoa dầu lại chính là "nỗi ám ảnh" đối với nhiều cô chú làm nghề lao công hay bảo vệ. "Quen rồi con ơi, mỗi năm cứ tới mùa này là dọn mệt nghỉ. Có khi vừa quét xong một đợt thì chỉ vài giây sau nó lại rụng tiếp. Gặp trúng mùa mưa đường sá ẩm ướt càng khó dọn hơn…" - một cô lao công vừa đứng quét vừa thở dài.

Sài Gòn mùa hoa dầu bay thống trị khắp phố: Giới trẻ check-in đẹp thổn thức, nhưng cô chú lao công chắc cực lắm à nghen! - Ảnh 10.

Các cô chú lao công thì quá quen với cảnh này rồi!

Sài Gòn mùa hoa dầu bay thống trị khắp phố: Giới trẻ check-in đẹp thổn thức, nhưng cô chú lao công chắc cực lắm à nghen! - Ảnh 11.

Một bác bảo vệ đang quét dọn hoa dầu trước sân một quán cà phê nọ

 
  
 
 

Nhìn vậy thôi chứ dọn hết đống này cũng cực lắm à nghen, nhất là khi hoa dầu bay xuống hồ hay mặt đường ẩm ướt

Dự là mùa chò nâu sẽ còn "thống trị" phố phường Sài Gòn tới tháng 7 chứ chẳng kết thúc sớm. "Đặc sản" của Sài Gòn dù đẹp đẽ trong mắt người này hay gây khó chịu trong mắt kẻ khác. Thế nhưng nếu một ngày không còn nhìn thấy hoa dầu xoay tít và ngập tràn khắp phố thì cũng mất đi một phần thi vị vào những ngày giao mùa như thế này, bạn nhỉ?

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang