Sáng cuối tuần mà có ly trà này để thưởng thức thì tỉnh cả người, chất lượng hơn hẳn trà mua ngoài quán!

Trà đào tự pha siêu đơn giản mà muốn thêm bao nhiêu đào ngâm cũng được, 'ăn đứt' trà đào ngoài quán luôn!

Các bước làm
  • 1. Ủ trà
  • 2. Hoàn thành ly trà đào
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Trà 1 thìa canh trà đen hoặc 2 gói trà túi lọc
  • 2. Đào ngâm Số lượng tùy theo sở thích
  • 3. Nước ngâm đào 2-3 thìa cà phê
  • 4. Đường kính (không bắt buộc) 1-2 thìa cà phê
  • 5. Cam, sả (không bắt buộc) 2-3 lát cam vàng, 1/2 nhánh sả

Mai là cuối tuần rồi, chị em hãy ghim ngay cách pha trà đào vừa đơn giản vừa ngon này lại để làm ngay 1 cốc cho cuối tuần thêm phần hứng khởi. Thích ăn bao nhiêu đào ngâm đều được, ngon và rẻ hơn nhiều so với trà đào mua ngoài quán.

Sáng cuối tuần mà có ly trà này để thưởng thức thì tỉnh cả người, chất lượng hơn hẳn trà mua ngoài quán! - Ảnh 1.

Trà đào tự pha nè

Bạn có thể dùng đào ngâm đóng hộp bán sẵn trong siêu thị, hoặc nếu muốn tự làm đào ngâm thì tham khảo cách làm tại đây.

Cách pha trà đào siêu đơn giản

1

Ủ trà

Bạn cho 1 thìa canh trà đen hoặc 1-2 gói trà túi lọc (vị nào cũng được) vào cốc cùng 250ml nước sôi. Để khoảng 4-5 phút. Sau đó, bạn loại bỏ bã trà hoặc túi lọc, chỉ lấy phần nước cốt trà.

Sáng cuối tuần mà có ly trà này để thưởng thức thì tỉnh cả người, chất lượng hơn hẳn trà mua ngoài quán! - Ảnh 4.

Bạn có thể tăng, giảm lượng trà tùy theo khẩu vị nha

2

Hoàn thành ly trà đào

Bạn cho vào cốc nước cốt trà: 1 thìa cà phê đường kính, 2-3 thìa cà phê nước đào ngâm. Khuấy đều cho đường tan. Sau đó, bạn cắt miếng đào ngâm thành miếng nhỏ. Thả vào cốc, có thể thêm đá nếu muốn uống lạnh. 

Sáng cuối tuần mà có ly trà này để thưởng thức thì tỉnh cả người, chất lượng hơn hẳn trà mua ngoài quán! - Ảnh 6.

Thêm nước ngâm đào, đường và đào ngâm vào là xong!

Vậy là ly trà đào đã được hoàn thành rồi đó! Nếu có cam và sả, bạn hãy rửa sạch cam và cắt lấy 1-2 lát. Sả đập dập rồi cho vào ly trà đào, như vậy thành phẩm sẽ càng thêm phần "xuất sắc" đó.

Đến đây, chắc hẳn chị em đều thấy rằng trà đào là loại thức uống dễ pha vô cùng. So với trà đi mua ngoài quán thì "ăn đứt" về độ ngon. Vậy nên nhớ lưu lại cách pha trà đào này và thử làm khi rảnh nha!

Trà đào là sự hòa quyện giữa vị trà thanh mát với những miếng đào vàng ươm, thơm ngon và vô cùng bắt mắt. Uống trà đào thường xuyên sẽ giúp bạn tránh bị táo bón, tốt cho người bị thiếu máu, bảo vệ đôi mắt cho bạn...

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đào có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của giun trong ruột hiệu quả. Uống trà đào thường xuyên có thể giúp tránh được táo bón và điều chỉnh nhu động ruột. Nhiều người ví trà đào như là thuốc lợi tiểu và nhuận tràng, tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị nên dùng trà đào cho những người bị bệnh thấp khớp hay bệnh gút.

Ngoài ra, đào là loại trái cây rất giàu vitamin A, là một chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp kiểm soát các gốc tự do, góp phần làm cho cơ thể hạn chế sự hình thành các tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc sử dụng đào thường xuyên sẽ giúp cơ thể có khả năng chống lại sự phát triển của các khối u tiềm ẩn ở trong cơ thể.

Bên cạnh đó, uống trà đào đều đặn sẽ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin A dồi dào. Điều này có tác dụng giúp bạn tránh bị đục thủy tinh thể khi về già, thậm chí có thể nhìn rõ hơn trong bóng tối. Ngoài ra, trà đào còn có thể ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn trong cơ thể.

Chúc chị em thành công với cách pha trà đào này nhé!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/sang-cuoi-tuan-ma-co-ly-tra-nay-de-thuong-thuc-thi-tinh-ca-nguoi-chat-luong-hon-han-tra-mua-ngoai-quan-22202131221497726.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang