Sáng nào cũng thấy con trai ngủ trong ổ chó, bố mẹ bí mật đặt camera ngay trong phòng thì phát hiện sự thật ngã ngửa

Nhờ lắp camera mà bố mẹ đã tìm ra được sự thật lâu nay luôn thắc mắc.

Hiện nay có rất nhiều gia đình nuôi thú cưng để cho không khí gia đình ấm áp và vui vẻ hơn. Đối với gia đình có trẻ con thì những con vật nuôi còn trở thành người bạn thân thiết với các bé. Lâu dần tình cảm gắn kết, các bé sẽ biết yêu thương và chăm sóc chúng như những gì mà người lớn hay làm.

Mới đây, một câu chuyện được lan truyền trên mạng đã khiến cư dân mạng cảm thấy ấm lòng vì hành động trong ban đêm của một cậu bé 3 tuổi. Cụ thể, cậu bé đang trưởng thành và bắt đầu được bố mẹ cho ra ngủ riêng. Tuy nhiên lạ một điều là sáng nào bố mẹ cũng thấy cậu bé nằm trong ổ ngủ cùng chú cún cưng. Trong khi ngày nào mẹ cậu bé cũng ru con ngủ trên giường. Để biết chuyện gì đã xảy ra, phụ huynh đã lắp camera để quan sát.

 - Ảnh 1.

Bố mẹ cậu bé cảm thấy khó hiểu vì con suốt ngày nằm chung ổ với chú chó

Hoá ra, ban đêm cậu bé đã trèo xuống khỏi giường và chạy lại chỗ chú chó nằm ngủ, sau đó nhẹ nhàng đắp chăn lên người và cả chú chó. Chứng kiến điều này, bố mẹ cậu hoàn toàn nhẹ nhõm vì không có chuyện gì xảy ra với con trai mình. Ngược lại còn cảm thấy vô cùng xúc động vì hành động yêu thương động vật của cậu bé.

Có thể thấy hành động này của bé trai xuất phát từ những tình cảm gắn bó hằng ngày, bên cạnh đó là thấy được những hành động quan tâm tương tự của người lớn đối với mình nên đã học hỏi theo.

Chứng kiến câu chuyện này, cư dân mạng hết lời khen ngợi cậu bé vì còn nhỏ mà đã biết quan tâm, chăm sóc đến cả con vật. Bên cạnh đó cũng khẳng định là cậu bé được nuôi dạy rất tốt, sau này sẽ trở thành một người có trái tim ấm áp.

         
 
   
         
 
   

Cậu bé kéo chăn và xuống nằm cùng chú cún cưng

Trẻ luôn hình thành thói quen từ việc quan sát những gì mà người lớn làm, nên hãy luôn là tấm gương tốt cho trẻ để trẻ nhìn vào và noi theo. Tuy nhiên, việc cho trẻ tiếp xúc quá gần và lâu với vật nuôi cũng có thể gây tổn hại đến sức khoẻ và an toàn của con. Vì thế, cha mẹ cần lưu ý những điều sau khi cho con tiếp xúc với vật nuôi:

1. Luôn quan sát và dõi theo con

Những loài vật nuôi tuy có bản tính hiền lành nhưng không phải lúc nào cũng an toàn. Có thể chúng sẽ làm tổn thương đến các bé như cào, cắn, hay thậm chí là tấn công mạnh bạo. Vì vậy cha mẹ cần để mắt đến con khi cho con chơi cùng động vật để nếu xảy ra điều gì nguy hiểm còn giúp đỡ con kịp thời.

2. Dạy con những quy tắc an toàn

Mỗi loài động vật lại có những đặc tính và "vùng cấm" riêng, mà trẻ con lại rất tò mò nên có thể đôi khi chọc giận các con vật. Vì vậy, cha mẹ nên hướng dẫn con việc gì nên và không nên làm khi chơi cùng thú cưng. Có thể chỉ trực tiếp hoặc qua tranh ảnh để trẻ dễ hình dung hơn.

3. Tẩy giun, sán cho con thường xuyên

Các loài động vật thường nằm trên đất nên dễ nhiễm bẩn, khi các con sờ vào sẽ gián tiếp tiếp xúc với trứng của giun, sán. Vì vậy, cha mẹ cần cho con tẩy giun định kỳ hằng năm cũng như phải rửa tay ngay sau khi chạm vào vật nuôi.

Theo Sohu

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sang-nao-cung-thay-con-trai-ngu-trong-o-cho-bo-me-bi-mat-dat-camera-ngay-trong-phong-thi-phat-hien-su-that-nga-ngua-16222180121352396.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang