Sang Nhật nhưng quá nhớ bánh mì kẹp kem tuổi thơ, cô gái tự "chế" bằng những thứ có sẵn nhưng cũng cực ngon

Có ai còn nhớ món bánh mì kẹp kem tuổi thơ này không?

Là những 8x hoặc 9x đời đầu, hẳn bạn sẽ không thể nào quên được món bánh mì kẹp kem thần thánh. Đây được xem là món ăn tuổi thơ của rất nhiều người, không chỉ ngon - bổ - rẻ mà còn mang nhiều kỷ niệm.

Bánh mì kẹp kem còn được gọi bằng những cái tên khác như kem bánh mì, bánh mì kem... Người ta sử dụng một chiếc bánh mì mềm, kẹp thêm 2 - 3 muỗng kem tròn, rồi sau đó rắc thêm lạc giã nhỏ hoặc rưới sữa đặc, sốt socola hoặc mứt trái cây lên. Bánh mì mềm quyện với vị kem ngọt mát cùng những topping rắc bên trên là hương vị mà bất kì đứa trẻ con nào thời đó cũng đều mơ ước mỗi ngày. Tất cả những hương vị béo, ngọt, bùi... quyện vào nhau là thứ cảm giác thật khó quên.

 
 
 
 

Ngày nay, bánh mì kẹp kem không còn được bán phổ biến. Ai muốn ăn thường sẽ tự mua về nhà làm. Bánh mì và kem bây giờ ngon hơn, có nhiều loại đa dạng hơn, không còn như thời trước nữa. Thế nhưng với nhiều người đang đi học tập và làm việc tại nước ngoài thì kiếm một chiếc bánh mì kem lại không hề dễ.

Mới đây, một cô bạn đang sinh sống tại Nhật đã chia sẻ món bánh mì kẹp kem mà mình tự "chế" ra. Chẳng là ở Nhật không có bán loại bánh mì như ở Việt Nam, thế là cô nàng liền sử dụng bánh mì gối nướng giòn các mặt, sau đó dùng kem socola vỏ giòn để kẹp vào trong. Dù hương vị không thật sự được như những chiếc bánh mì kẹp kem hồi bé, nhưng theo cô nàng thì vẫn rất ngon là cũng đỡ nhớ, đỡ thèm...

 
 

(Ảnh: Hà Mã - CHÉN - BEATVN).

Chiếc bánh mì kẹp kem này cũng ngay lập tức khiến cho nhiều cư dân mạng nhớ lại tuổi thơ của mình:

- M. Quân: Về quê lần nào là mua lần đấy!

- T. M. Đức: Nó lại là đỉnh cao của ẩm thực.

- N. T. V. Anh: Lại sắp đến mùa ăn món này rồi đấy!

- N. A. Hồng: Hồi bé nhà bán kem suốt ngày ăn kiểu này. Ăn cả kem xôi nữa.

- P. Trần: Lại nhớ mỗi lần mẹ đi chợ về, 2 mấy tuổi rồi mà được ngày nghỉ làm về quê thấy mẹ đi chợ lại nôn nao như hồi còn bé.

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang