Sau kết hôn, phụ nữ thường dễ sa vào 4 "cách sống lỗi" khiến họ tự hủy hoại tổ ấm, điều số 2 là phổ biến nhất

Phụ nữ đôi khi cũng có những suy nghĩ sai lầm dẫn đến lối sống sai lầm. Nếu ai đang mắc phải thì hãy quay đầu trước khi quá muộn.

Phụ nữ sau khi kết hôn thường bị áp đặt bằng một số giáo lý, lễ nghĩa. Họ không hiểu rằng chính hành vi của mình đôi khi tự khiến mình đau khổ.

Phụ nữ là những người đa cảm. Một khi họ yêu thật lòng và muốn vun đắp cho tổ ấm thì sẽ làm việc vô cùng chăm chỉ. Thế nhưng kết quả đâu phải lúc nào cũng tốt đẹp. Bởi vậy, sau hôn nhân phụ nữ đừng áp mình vào quy chuẩn nào hết. Rất có thể chính vì những hành động của chính họ khiến cuộc sống gia đình mệt mỏi hơn.

Dưới đây là những sai lầm mà phụ nữ thường mắc phải trong hôn nhân.

Phụ nữ quá siêng năng

Vài năm sau khi kết hôn, Thu Hương rất mệt mỏi và liên tục phàn nàn với bạn bè về nỗi lòng của mình. Hương cũng đi làm như chồng nhưng khi về nhà cô còn phải làm hết việc nhà, chăm sóc con cái, đối nội đối ngoại, chuyện gì cũng đến tay.

Nhiều người bạn khuyên Hương nhờ chồng làm giúp một số công việc nhà. Hai người cùng đi làm, có lẽ nào chồng lại thảnh thơi thoải mái và Hương khổ sở như thế.

Vậy nhưng Hương bảo rằng chồng cô được vợ nuông chiều thành quen, rất phụ thuộc và chẳng muốn giúp đỡ gì cả. Hiện tại, Hương quá mệt mỏi và nghĩ rằng có phải ban đầu nên chia đều việc nhà thì tình cảnh hiện giờ sẽ khác hay không.

Nếu quan sát ai cũng biết đàn ông giúp việc nhà thì ý thức trách nhiệm của họ đối với gia đình càng cao. Gia đình cũng hòa thuận hơn nữa. Phụ nữ tự ôm đồm thì chỉ khiến mình khổ sở mà thôi. Hãy trao cơ hội cho chồng được đóng góp nữa.

Sau kết hôn, phụ nữ có 4
 

Phụ nữ luôn tiết kiệm tiền bạc thái quá

Kiểu phụ nữ này sẽ có một đời sống rất khổ cực đây. Mai là một người đẹp với làn da trắng nõn, vóc dáng cao ráo. Sau khi kết hôn hai vợ chồng Mai muốn mua nhà rồi ở riêng

Sau này khi sinh con, Mai dồn hết tiền bạc cho chồng và con trai. Từ quần áo, đồ ăn vặt thậm chí game cho chồng cô cũng mua. Về phần mình, Mai rất ki bo với suy nghĩ mình chẳng làm được bao nhiêu, phải tiết kiệm thật tốt cho tương lai. Áo quần cô mua nhiều năm không đổi, đồ trang điểm chẳng có một cái gì. Mai hơn 30 mà già như 45 tuổi vì chẳng chịu chăm sóc bản thân.

Sau đó chồng Mai ngoại tình với một đồng nghiệp nữ trẻ và xinh đẹp. Thế đấy, Mai không nỡ tiêu tiền chồng thì sẽ có người khác tiêu xài hộ cô, thật khổ sở làm sao.

Nhiều người phụ nữ là vậy đấy, tiếc rẻ và không nỡ tiêu tiền. Họ muốn tích cóp, gom góp, bạc bẽo chính bản thân mình. Thế nhưng họ đâu biết rằng hành động ấy sẽ khiến chính họ phải chịu thiệt thòi về sau. Đừng ki cóp nhiều quá, đừng hi sinh quá nhiều nhé những người vợ, người mẹ.

Người phụ nữ có quá nhiều lo lắng

Nhiều phụ nữ luôn có những lo lắng chầu chực trong đầu mình. Họ lo về công việc kiếm tiền, lo lắng về con cái, về chồng có tình nhân, lo cho bố mẹ và cả bạn bè hai bên...

Sự lo lắng của bạn đôi khi còn có luôn cả phần của chồng mình nữa. Bạn lo hết rồi, chuẩn bị sẵn cả rồi thì chồng chẳng biết nên làm gì nữa cả. Anh ta được thư thả đầu óc nhiều quá cũng không phải điều hay ho.

Một người phụ nữ thông minh biết cách để chia sẻ cùng chồng mọi thứ, từ việc nhà cho đến những điều lo toan trong cuộc sống. Người đàn ông nên lo phần của anh ta, làm gì, làm thế nào chứ không thể để phụ nữ nghĩ ngợi hoàn toàn được.

Sau kết hôn, phụ nữ có 4
 

Phụ nữ quá phụ thuộc vào đàn ông

Phụ nữ có thể yêu chồng mình nhưng đừng cái gì cũng phải hỏi ý kiến anh ấy. Bạn đừng mắc kẹt trong thế giới chỉ có chồng mình.

Lúc đầu, chồng bạn có thể hạnh phúc và thấy rằng bạn phụ thuộc và cần anh ấy, khiến đàn ông trỗi dậy ham muốn bảo vệ.

Nhưng trong thời gian dài, việc vợ chồng ở cùng nhau quá lâu, khi xa rời bạn lại động tí là gọi điện, nhắn tin chắc hẳn khiến anh ấy chán nản.

Chưa kể việc những việc to việc nhỏ trong nhà bạn cũng đều hỏi ý kiến chồng. Chắc chắn về lâu về dài anh ấy sẽ chẳng chịu đựng nổi đâu, khó chịu vô cùng đấy. Sự phụ thuộc quá đáng cũng là một trong những cách khiến hôn nhân tan vỡ nhanh chóng.

Phụ nữ bước vào hôn nhân với hàng loạt tâm thế khác nhau, các bạn nên nhớ rằng đừng bao giờ khiến bản thân mình chịu thiệt nhưng cũng đừng quá phụ thuộc vào chồng. Mọi người hãy sống thật thoải mái với hôn nhân chứ đừng để một vài sai lầm phá hỏng đi tất cả.

Link gốc: http://baodansinh.vn/sau-ket-hon-phu-nu-thuong-de-sa-vao-4-cach-song-loi-khien-ho-tu-huy-hoai-to-am-dieu-so-2-la-pho-bien-nhat-222020215215038457.htm

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang