Sẽ tiếp tục khan hiếm vắc xin 5 trong 1 trong thời gian tới

(lamchame.vn) - Nhiều bố mẹ đang đứng ngồi không yên vì nhiều cơ sở tiêm chủng thông báo hết vắc xin 5 trong 1. Trong khi đó, Bộ Y Tế vẫn chưa có thông báo chính thức về thời gian sẽ có nguồn cung cấp trở lại.

Theo thông tin từ Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương thì vắc xin 5 trong 1 bị khan hiếm cục bộ là do phía Hàn Quốc đã ngừng sản xuất vắc xin Quinvaxem  từ ngày 15/12/2017 nên không thể cung cấp cho thị trường Việt Nam. Bộ Y tế đã lựa chọn vắc xin ComBE Five do Công ty Biological E, Ấn Độ sản xuất. Đây là loại vắc xin có thành phần tương tự vắc xin Quinvaxem đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiền thẩm định. Đã có hơn 72 quốc gia lựa chọn sử dụng  ComBE Five, với khoảng 362 triệu liều . Tháng 6/2018, 3 lô vắc xin ComBE Five  được nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, qua kiểm định chất lượng 3 lô vắc xin trên chưa đạt kết quả như mong muốn vì thế chưa thể sử dụng được.

3 lô vắc xin ComBE nhập khẩu về Việt Nam không đạt về kết quả kiểm định

Hiện, Bộ Y tế tiếp tục yêu cầu nhà sản xuất tiếp tục cung cấp lô vắc xin mới để tiến hành kiểm định. Trong thời gian chờ có vắc xin mới, Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo dự án tiêm chủng mở rộng và các địa phương tiến hành rà soát, cân đối, điều phối sử dụng vắc xin hiện có trong toàn hệ thống để bảo đảm sự thiếu hụt vắc xin đến mức thấp nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang